B.D
Hạng B1
8/7/04
95
0
0
HN
RE: Đồng hồ báo nhiệt độ máy giảm

Trích đoạn: m323

đơn giản là nếu van giải nhiệt của bác bị tháo thì máy của bác lúc nào cũng được làm mát nên nhiệt độ nó luôn dưới mưc 85 độ C

Bác lý giải cho em một cách "đơn giản" hơn tại sao xe em đang chạy bình thưòng rồi đột nhiên đồng hồ chỉ nhiệt độ máy nó giảm xuống còn một nửa được không ạ?

Cám ơn bác nhiều
 
Hạng C
17/3/04
922
25
18
Vietnam
RE: Đồng hồ báo nhiệt độ máy giảm

xe em đang chạy bình thưòng rồi đột nhiên đồng hồ chỉ nhiệt độ máy nó giảm xuống còn một nửa được không ạ?
[8|][8|][8|]
đáng suy nghĩ nhỉ!
hay là van nhiệt đang đóng>>>máy nóng >>>van nhiệt mở ra>>máy tụt nhiệt độ>>>van không đóng lại.Nghe vô lí quá các bác nhỉ!Mà anh chàng bác sĩ trốn đâu mất rồi.:D
Bác BD thử cách này nhé:xe quạt điện>>bật công tắc điện xem quạt quay ngay không?
xe quạt li hợp>>tắt máy thò tay quay cánh quạt xem có được không?
hay li hợp quạt(sensor bật quạt) làm việc sớm quá??
033102comp_1_prv.gif
 
O.S.P.D
20/4/05
1.879
104
48
RE: Đồng hồ báo nhiệt độ máy giảm

To:Nguyengia,
Vậy là xe bác thợ đấu quạt trực tiếp rồi.Thử nhé,khi máy nguội,bác nổ máy,quạt chưa quay,và bác bật A/C on ngay,quạt quay thì đúng rùi.Quạt quay trực tiếp + chạy đường trường làm mát gió trời tốt hơn nên máy mát hơn thôi.
[8|]
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
48
RE: Đồng hồ báo nhiệt độ máy giảm

Trích đoạn: B.D

Bác lý giải cho em một cách "đơn giản" hơn tại sao xe em đang chạy bình thưòng rồi đột nhiên đồng hồ chỉ nhiệt độ máy nó giảm xuống còn một nửa được không ạ?

à há.

Cái này thì chắc đúng là thermotstat có vấn đề rùi. Lúc đầu quạt không chạy, máy nóng vừa vừa. Kim nhiệt bắt đầu lên. Khi vượt ngưỡng -> rờ le nhiệt đóng mạch -> quạt quay -> nước về 85 độ (cho là thế) -> rờ le ngắt -> quạt đứng -> do thời gian quạt chạy ngắn nên kim chỉ nhiệt hầu như không xê xích ở mức 1/2 bảng đồng hồ - tùy xe. Tuy nhiên vì lý do nào đó rờ le không ngắt -> quạt tiếp tục quay -> nước nguội tiếp -> kim tụt xuống tiếp đến mức gần về "mo". (Máy nguội -> TỐN XĂNG).

Cái này là từ trực quan sinh động con xe của Gấu đó.
Trời mùa đông, sợ máy nguội -> đấu đúng nguyên lý -> kim luôn nằm ở 1/2 đồng hồ. Trời hè, chạy thấy máy nóng quá (nhưng kim vẫn ở vị trí như vậy); phi đường dài, xe cũ sợ đồng hồ chỉ thị không chính xác -> làm thêm công tắc đấu cho quạt chạy trực tiếp khi cần. Mỗi khi tải nặng, leo đèo -> bật quạt là kim đồng hồ gần về 0.

.... từ đây suy diễn ra trường hợp của bác B.D là vậy. (Đúng là bốc thuốc kiểu lang băm. ha ha :D:D).
 
RE: Đồng hồ báo nhiệt độ máy giảm

Trích đoạn: canthi_td

To:Nguyengia,
Vậy là xe bác thợ đấu quạt trực tiếp rồi.Thử nhé,khi máy nguội,bác nổ máy,quạt chưa quay,và bác bật A/C on ngay,quạt quay thì đúng rùi.Quạt quay trực tiếp + chạy đường trường làm mát gió trời tốt hơn nên máy mát hơn thôi.
[8|]

Nhưng mà Bác ơi ! có mấy lần em chở "Chiên gia đi xe là ói" không sài máy lạnh , đi trong Thành phố đến khi kim nhiệt độ lên đến quá nửa (1/2) thì quạt gió tự động chạy mà Bác !! cũng 1 lần đi không mở máy lạnh như vậy bị kẹt xe về đến bãi đậu xe, tắt máy, lock luôn rồi mà quạt gió vẫn quay, em đứng chờ xem sao thì thấy khỏang gần 10 phút quạt tự động tắt . Như vậy chắc là Thợ đấu quạt song song phải không Bác ! Đúng là khi mới khởi động tắt AC thì không có cái quạt nào quay hết, nhưng khi mở AC thì 2 cái quay luôn ![8|][8|][8|]
 
Hạng B2
18/8/04
221
44
28
39
RE: Đồng hồ báo nhiệt độ máy giảm

Trích đoạn: polar bear


Cái này thì chắc đúng là thermotstat có vấn đề rùi. Lúc đầu quạt không chạy, máy nóng vừa vừa. Kim nhiệt bắt đầu lên. Khi vượt ngưỡng -> rờ le nhiệt đóng mạch -> quạt quay -> nước về 85 độ (cho là thế) -> rờ le ngắt -> quạt đứng -> do thời gian quạt chạy ngắn nên kim chỉ nhiệt hầu như không xê xích ở mức 1/2 bảng đồng hồ - tùy xe. Tuy nhiên vì lý do nào đó rờ le không ngắt -> quạt tiếp tục quay -> nước nguội tiếp -> kim tụt xuống tiếp đến mức gần về "mo". (Máy nguội -> TỐN XĂNG).
theo em được biết thì jolie không có rờle nhiệt dùng để điều khiển quạt- quạt này được điều khiển bằng cơ khí(hay dầu )- khi tốc độ thấp thì quạt chạy chậm và tốc độ cao thì quạt chạy nhanh.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
48
RE: Đồng hồ báo nhiệt độ máy giảm

Trích đoạn: nguyengia

Đúng là khi mới khởi động tắt AC thì không có cái quạt nào quay hết, nhưng khi mở AC thì 2 cái quay luôn ![8|][8|][8|]

Đấu đúng là:
- quạt dàn nóng máy lạnh:khi mở AC thì nó quay liền.
- quạt làm mát két nước: chỉ khi nhiệt độ nước trên mức qui định thì mới quay. Tất nhiên khi tắt máy nhưng nhiệt độ chưa xuông thì nó vẫn quay tiếp (khoảng 5 phút gì đó) nhiệt độ xuống đến mức qui định thì nó tắt.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
48
RE: Đồng hồ báo nhiệt độ máy giảm

Trích đoạn: command

Trích đoạn: polar bear


Cái này thì chắc đúng là thermotstat có vấn đề rùi. Lúc đầu quạt không chạy, máy nóng vừa vừa. Kim nhiệt bắt đầu lên. Khi vượt ngưỡng -> rờ le nhiệt đóng mạch -> quạt quay -> nước về 85 độ (cho là thế) -> rờ le ngắt -> quạt đứng -> do thời gian quạt chạy ngắn nên kim chỉ nhiệt hầu như không xê xích ở mức 1/2 bảng đồng hồ - tùy xe. Tuy nhiên vì lý do nào đó rờ le không ngắt -> quạt tiếp tục quay -> nước nguội tiếp -> kim tụt xuống tiếp đến mức gần về "mo". (Máy nguội -> TỐN XĂNG).
theo em được biết thì jolie không có rờle nhiệt dùng để điều khiển quạt- quạt này được điều khiển bằng cơ khí(hay dầu )- khi tốc độ thấp thì quạt chạy chậm và tốc độ cao thì quạt chạy nhanh.

À há.
quên mất, Jolie lắp máy dọc; quạt chạy cuaroa gắn trên thân động cơ luôn. Như vậy phải xem cái rờ le nhiệt hoặc dầu ở phần ly hợp quạt. :D:D
 
Hạng B1
14/2/14
63
44
18
bình thạnh hcm
ông thợ sửa con inn của em đúng là lang băng hôm bữa chất lỏng trong ly tâm quạt chay ra làm quạt rung rơ quá.kêu ông thợ gần nhà,ổng bảo lock chết luôn chạy mát lắm,mình nghi vậy cũng sướng hehe khỏi tốn tiền mua quạt mới...hehehe....sau thời gian chạy.kết quả là=mới mát thiệt mát hơn bình thường kim báo nhiệt lúc nào cũng chỉ vạch hơn 1/3 tí(trước đó nằm ngay giửa vạch 1/2) cảm nhận khi khỏi động máy máy rất ồn...và đạp ga đầu máy rung giật không bóc....khi .kim nhiệt độ nước trên 5 phút mới nhít lên vạch 1/3 thì đạp ga bóc bình thường,,đặc biệt là uống xăng hơn bình khoảng 1 đến 2lite trên 100km....em cũng chưa biết van hằng nhiệt con hay không nữa.tìm hoài trên con inn nhà em củng không thấy cuppen nuoc ở đâu.....trắc phải mua ly tâm quạt rùi..xin mí bác tư vấn giúp em với......thân.....