Hạng C
22/2/23
958
1.046
93
36
Treo con CX5 muốn ngồi hàng sau lắc muốn "ải chỉa" luôn mà khen ngon hả bác, chỉ ngon trên lý thuyết thôi. Hàng sau cũng chật hơn hrv đó, được cái kích thước bên ngoài to hơn, dành cho các tấm chiếu mới thì cx5 hốt hết.

Bạn đi đường đẹp thì nó đâu có lắc :)
Còn đi đường sốc thì nó lắc, nhưng nó vẫn đỡ hơn là treo dầm xoắn rầm rầm.

Ngoài ra thì chật hơn bạn có số đo cụ thể không hay chỉ là đoán thôi?

Còn chưa kể ghế sau của HRV có kiểu thiết kế đỉnh của chóp nữa :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: ali333
Hạng D
25/10/12
1.016
457
83
Mình thích HRV hơn rõ ràng là nhìn đồ honda nó vẫn có cái gì đó cuốn hút hơn là mấy ông xe hàn mặc dù đang đi xe hàn với xe mỹ
 
Hạng B2
28/10/14
156
137
43
43
Anh cứ thử lái liền 1 lúc 4 xe sau, mỗi xe chạy 10km sẽ rõ:
+ Thánh lật Fortuner/Innova đời cũ: Trợ lực dầu, tay lái nặng như xe tải.
+ Creta, Seltos: Trợ lực điện nhưng quá nhẹ và lỏng lẻo.
+ CX5: Tay lái trợ lực tạm ổn.
+ HRV hay bất cứ xe nào của Honda: Trợ lực vừa phải, đi chậm nhẹ, đi nhanh đầm chắc (ko lỏng lẻo như đám Kia, Hyudai, nhưng cũng ko nặng như đám Toyota).
Mỗi Hãng và mỗi dòng sẽ có cảm giác lái nặng nhẹ khác nhau, và tùy vào loại lốp xe, hay lốp mới lái sẽ nhẹ, lốp mòn lái sẽ nặng.
Nissan: Lái vừa phải là altima, Pathfinder (QX60) lái sẽ nặng, rất nhẹ là Amada (QX80)
Honda: Accord lái vừa phải, Oyssey và Pilot 2024 lái rất nhẹ, mới chạy chẳng có cảm giác gì, lái gần 3 tháng mới thấy tạm tạm
Toyota: Camry 2012-2025 lái nhẹ và tệ, Highlander vừa.
Honda Pilot, Odyssey lái vào kua thấy khá bám đường, nhưng mỗi lần thắng cho cảm giác rất ảo, không cảnh giác thắng mạnh rất dễ hun xe trước. Xe ồn âm thanh chói chói vào xe, rất khó chịu, , cho dù đo độ ồn vẫn thấp ngang các xe khác. Khi kéo theo trailer, qua ổ gà rung lắc khung gần như vào xương. Nissan Pathfinder kéo trailer nhiều khi không biết là có cái trailer phía sau.
Acura MDX 2019 vô lăng cũng nặng nặng
Acura TL 2008 Vô lăng rất nặng lái chán

Em nghĩ bác là fan rất thích Honda
Còn em Nissan lái tốt hơn, vật liệu làm xe rất tốt, khung gầm rất êm, hộ số không bền. Honda có chỗ quá tốt có chỗ không tốt mau xuống, AWD rất tốt, điện đóm không ổn định. Toyota vật liệu bình thường nhưng đồng nhất và rất bền, AWD rất tệ (em không nói 4WD của Toyota).
 
  • Like
Reactions: ali333 and Cu Tom
Hạng B2
19/5/16
257
380
63
45
Mỗi Hãng và mỗi dòng sẽ có cảm giác lái nặng nhẹ khác nhau, và tùy vào loại lốp xe, hay lốp mới lái sẽ nhẹ, lốp mòn lái sẽ nặng.
Nissan: Lái vừa phải là altima, Pathfinder (QX60) lái sẽ nặng, rất nhẹ là Amada (QX80)
Honda: Accord lái vừa phải, Oyssey và Pilot 2024 lái rất nhẹ, mới chạy chẳng có cảm giác gì, lái gần 3 tháng mới thấy tạm tạm
Toyota: Camry 2012-2025 lái nhẹ và tệ, Highlander vừa.
Honda Pilot, Odyssey lái vào kua thấy khá bám đường, nhưng mỗi lần thắng cho cảm giác rất ảo, không cảnh giác thắng mạnh rất dễ hun xe trước. Xe ồn âm thanh chói chói vào xe, rất khó chịu, , cho dù đo độ ồn vẫn thấp ngang các xe khác. Khi kéo theo trailer, qua ổ gà rung lắc khung gần như vào xương. Nissan Pathfinder kéo trailer nhiều khi không biết là có cái trailer phía sau.
Acura MDX 2019 vô lăng cũng nặng nặng
Acura TL 2008 Vô lăng rất nặng lái chán

Em nghĩ bác là fan rất thích Honda
Còn em Nissan lái tốt hơn, vật liệu làm xe rất tốt, khung gầm rất êm, hộ số không bền. Honda có chỗ quá tốt có chỗ không tốt mau xuống, AWD rất tốt, điện đóm không ổn định. Toyota vật liệu bình thường nhưng đồng nhất và rất bền, AWD rất tệ (em không nói 4WD của Toyota).
Các xe anh liệt kê hầu hết Việt Nam ko có. Ở Việt Nam so với các xe cỏ cùng phân khúc thì thực sự thằng Honda lái hay hơn hẳn các xe khác (nước đề pa bốc, đánh lái hay) - Nhưng lái hay thì ít người để ý (chỉ những người đã đi nhiều xe mới thấy).
Tuy nhiên Honda cũng có nhiều nhược điểm: Điều hòa ko mát như Toy, Mitsu; dây đai CVT kém bền, giá đắt hơn cùng phân khác khá nhiều (độ ồn những xe đời mới e thấy cải thiện nhiều rồi).
 
Hạng B2
28/10/14
156
137
43
43
Các xe anh liệt kê hầu hết Việt Nam ko có. Ở Việt Nam so với các xe cỏ cùng phân khúc thì thực sự thằng Honda lái hay hơn hẳn các xe khác (nước đề pa bốc, đánh lái hay) - Nhưng lái hay thì ít người để ý (chỉ những người đã đi nhiều xe mới thấy).
Tuy nhiên Honda cũng có nhiều nhược điểm: Điều hòa ko mát như Toy, Mitsu; dây đai CVT kém bền, giá đắt hơn cùng phân khác khá nhiều (độ ồn những xe đời mới e thấy cải thiện nhiều rồi).
Ngoài Acura và Odyssey, Pilot 2023-2025. Còn các xe khác đều có ở VN (Altima VN là Teana).

Em không thích Honda nhưng vô tình bị ép sử dụng 2 dòng của Honda sau hơn 5 năm thấy: điện đóm không tốt, uống xăng hơn vì để vòng tua máy cao, tốc độ dưới 100km/h đường tốt thì độ ồn rất rất tốt ngang như các hãng khác, nhưng khi đi đường xấu thì độ ồn có âm thanh chói chói từ đường vọng lên và khung gầm hấp thụ âm thanh không tốt gây khó chịu hơn các hãng khác nhiều. Tiếng máy vọng vào cabin khá lớn, ngược lại băng ghế thứ 2 và 3 quá êm (CRV hybrid, Oydyssey elite và Pilot exl), êm hơn infiniti QX60, nhưng băng ghế thứ 3 Odyssey rất dễ bị chóng mặt khi vòng cua. Thiết kế nội thất Honda không đẹp và bền bằng toyota. Nhưng ghế lái của honda ngồi đi xa không mỏi, ghế da ít bị rách hơn rất nhiều so với Toyota, Nissan. Âm thanh honda treble và trung ok, tiếng bass nghe chói tai (nếu loa theo xe là Bose thì bass ổn hơn) thua Nissan và Toyota (loa thường của Toyota là made in VN). E thích đèn pha của Honda tốt hơn nhiều Toyota. Hệ thống nhún trước của Honda khi qua ổ gà lớn có vẻ rung lắc nhiều và không cứng. Hộp số Hybrid và 10 cấp của Honda rất ok, nhất là 10 cấp sang số êm khi chạy nhẹ nhàng, rất thể thao khi ép ga. Còn CVT thì có thằng bạn chạy CRV 180k km mà vẫn chưa thay dầu, hay làm bất cứ điều gì
Tổng thể Toyota vẫn ổn nhất bền nhất, ai không rành về xe cứ To là ok
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ali333 and Cu Tom