Hạng B1
22/6/11
58
2
8
Vũng Tàu
[:O] Có bác nào có cây test light dùng kiểm tra hệ thống điện thân xe hiện đại không bán em với[:O]
41VMrdyk2hL._AA300_.jpg
41NE%2Bu7DmJL._SL500_SS100_.jpg

51BeOyHwKuL._SL500_SS100_.jpg

HIỆN NAY EM ĐANG SỬ DỤNG LOẠI NÀY GỒM 3 THẾ HỆ I, III, III... Ông cậu sửa xe ở California sách tay về cho em, Đã dùng từ năm 2001 đến giờ ( thời gian kiểm tra nhanh và rất là dễ dàng )
cây I : kiểm tra cực + và - Batery ( LED xanh và Đỏ ) cấp điện trực tiếp khi kiểm tra đèn và kèn....( 6v - 12v DC)
Cây II : kiểm tra cực + và _ batery ( Led xanh led đỏ + đèn pin 2 Led trắng Phía đầu, có chuông báo âm thanh khi phát hiện cực + và - riêng biệt ) 12v - 24v DC
Cây III : như cây II nhưng có thêm Màn hình Digital DC max 46v DC
images2gh.jpg
images1ac.jpg
images3lt.jpg
img8461l.jpg


Bộ test light này mình từng chế một cây để kiểm tra cũng rất tốt...
Một số thao tác sử dụng ( sau khi sử dụng test light mình có thêm nhiều cách kiểm tra bệnh...)
hinhkiemtra.jpg
dsc03816u.jpg
dsc03815gf.jpg
dsc03814jx.jpg
dsc03813r.jpg
dsc03826b.jpg
dsc03825gq.jpg
dsc03823ao.jpg
dsc03822h.jpg
dsc03820tl.jpg
dsc03819v.jpg

dsc03818v.jpg
dsc03817x.jpg

hinhtest3.jpg
hinhtest2.jpg

1 Kỷ niệm vui với cây test light .
Năm 2006 em có xin vào làm việc ở Trung Tâm FORD SaiGon 191 Paster Q1
Sau vài ngày em được goi đến phỏng vấn. Một anh Manager goi lên phòng và đưa cho em 1 cuống sách Ford ESCAP toàn tiếng Anh. Anh ấy lật ngay trang ARIBAG SYSTEM và hỏi em! Cái này là hệ thống gì ? E trả lời là sơ đồ hệ thống bong bóng ( goi theo anh em thợ ngoài chợ ) hay còn gọi là túi khí. Sau đó anh ta hỏi em biết tiếng anh không? Nghe xong em như đơ người ra vì tiếng Anh nó biết em chứ em không biết nó... ( kaka nói vậy chứ biết tí tí đủ để mò mẩm ). Sau đó em theo anh ấy xuống lầu và kêu một anh thợ đến. Anh nói với anh thợ điện là cho em kiểm tra một chiếc xe ESCAP 2.3l đang nằm chết máy ngay cổng. Em tiến đến chiếc xe và leo lên xe mở công tắt đề máy 3 phát, máy không khởi động được. Thế là em leo xuống mở nắp Ca Bô ( nắp hầm máy ) quan sát động cơ, tất cả bình thường. Em nhờ anh thợ điện đến đề 1 phát nửa.
Em nghe tiếng động cơ thiếu sức sống, sau đó em hỏi anh ta có đồng hồ đo áp lực Bơm Xăng không? Anh thợ điện bảo không có.., anh ta nói luôn là bơm xăng không làm việc đó, kiểm tra hệ thống điện đi...Nghe xong e biết đã khoanh vùng được 1 chi tiết. Em mở nắp FUSE BOX lên và kiểm tra cầu chì vẫn tốt, đến cái Relay em tháo ra.... nhình 1 lúc em lại phán với anh thợ anh cho em mượng cây TEST LIGHT, anh ta trả lời TEST LIGHT là cái gì? Em không giãi thích được, chỉ biết mượng thùng đồ nghề của anh ta, mở ra tìm và chỉ thấy cây Vít thử điện bằng bóng đèn. Em mới nói, anh cho em lấy đồ nghề em kiểm tra nha. Anh ta OK. Em chạy ra bãi xe máy sách cây test light vào và kẹp vào Cọc Accuy trước sự tò mò của anh thợ điện. Em kiểm tra ngay 4 chân Replay bơm xăng và thấy điện đóm 3 chân đầy đủ chỉ thiếu 1 chân từ Relay xuống bơm xăng trong thùng... Không biết làm cách nào em liền chạy lên phòng anh Manager, mượn cuốn sách và xem phần hệ thống điện Bơm xăng thấy trên đường thấy trên đường dây có nối tiếp 1 cai Cầu chì CB ( cầu chì quá tải tự động ngắt ). Hiểu ra vấn đề em chạy xuống và ấn Switch CB vào rồi ra cấm Relay vào. Leo lên xe và đề máy... Ôi các bác biết chuyện gì xảy ra không ?.... Chiếc xe đã không nổ máy... Em buồn bả trong sự khoái chí của anh thợ điện. Tiếng tới hộp Cầu chì em đổi cái Relay Horn ( kèn ) qua cái Relay Pump Fuel. Lại leo lên xe và đề máy và lần này thì chiếc xe đã pótay.com với em nó rung lên và nổ máy ngon lành trước sự ngở ngàn của anh thợ điện. Anh thợ hỏi em bị pan gì em nói hư Relay và dùng cây TEST LIGHT kiểm tra cái Relay bị hư cho anh ta xem...( để ý kỷ thì thấy cái Relay có 1 dấu sơn Màu vàng em nghĩ đó là cái dấu do anh ta tạo pan để thừ nghề em.). Anh thợ điện dẫn em lên phòng manager và báo cáo kết quả...Anh manager hỏi em cái Công tắt CB dùng để làm gì em vẫn trả lời là để bảo hệ Hệ Thống điện Bơm xăng tránh cháy nổ khi bơm làm việc quá tải... Hỏi một lúc sau anh ta khuyên em nên học thêm Anh Văn và hẹn vài ngày gọi đến nhận việc....Vài ngày sau có người điện thoại kêu em đi nhận việc. Và nói với em Ford Cần Thơ đang cần người kêu em xuống đó làm và em đã .... không làm ở Cần Thơ...
Hihi :cool: cây TEST LIGHT đã là một trong những cái cần câu cơm của em trong nhiều năm nay...
Thợ điện khác mà em gặp thường dùng Vít đèn kiểm tra... và dùng dây điện kẹp vào cọc bình rồi vẹt vẹt xem dây nào + và - rất nguy hiễm cho các dây cảm biến vào ECM vì dòng điện quá cao...
Thường các dây cảm biến có điện rò là 5v Cây TEST LIGHT của em để vào nó sáng đèn xanh hoặc đỏ nhưng chuông cảnh báo sẽ không kêu nên em biết đó là dây tính hiệu hay là 1 trường hợp pan tiếp xúc không tốt...
Một ngày nào đó các anh em thợ điện sử dụng cây TEST LIGHT này và sẽ nghiện cho mà xem...;)
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
1/7/11
3
1
0
[:O]Bác vẽ sơ đồ cây bác chế ra đi... Em nghe nói cây đó đắc tiền lắm...
Em đang đi học nghề nên chưa có xu để mua.
Hix em thấy cây đó rồi và đang thèm đấy bác...
Bác cho em xin 1 cây được không bác có đến 3 cây cơ mà...