Hạng C
1/3/13
578
377
63
Chào các Bác, đã khai báo lên đây là mong tìm được người tâm đầu ý hợp...
Chuyện là em ở thế kẹt, phải làm nhà thì mới giữ được đất, mà thời điểm này lại đang hết lúa nên định gã gái già lấy thêm ít lúa thêm vào làm cho đủ nên em xin thông tin rõ tình trạng em nó như thế này: (hình em nợ vì nằm trong ga ra mà đang vướng xi măng bên ngoài nên chưa chạy ra chụp hình được nên em nợ bổ sung sau).
- Loại xe: Fiat Siena 1.6HL, đời 2002
- Ngoại thất: Sơn rin, có tút cản trước, cản sau (lý do đậu một chỗ mà xe máy đi ngang quẹt, chứ chạy thì chưa bao giờ va quẹt, em cầm lái cũng kha lâu, điềm đạm), cánh cửa bên tài bị xướt và móp nhẹ nhưng chưa có thời gian tút (lý do đậu xe trong bãi siêu thị bị chiếc kia CD5 vào đỗ quẹt nhưng cũng quen nên cười trừ, hắn là lái mới).
- Nội thất nguyên bản nỉ, còn đẹp, có một lỗ nhỏ do người hút thuốc gây ra đã may một logo ý vào.
- Máy: em chỉ biết thợ bên Huyndai (3s Daklak, nhà anh) đo hơi gì đó bảo máy tốt gần như mới, đi đăng kiểm có lần gặp thằng em làm trong nó bảo máy tốt khí thải như xe mới.
- Đồng hồ lúc qua tay em 51.000km (có tua không em không biết, vì lúc mua chỗ quen biết nên cũng chẳng vào hãng text làm gì. sau 4 năm gắn bó cùng em giờ 81.000km (em chỉ hay đi buổi tối đón cháu từ nhà ngoại về nhà cách nhau 4km, có làm mấy chuyến Đà Lạt-Nha Trang-Daklak, nói chung đi ít).
-Tiêu hao nhiêu liệu (em thử canh bằng cách đổ đầy bình, bấm trip đổ đầy bình lại thì thấy đường trường khoảng 6lit/100km, phố Đà Lạt ít khi kẹt xe nhưng dốc nhiều khoảng 8,5 lít trên trăm cây.
- Máy lạnh, máy sưởi còn đủ
Những thứ đã thay:
- Đèn trước đã thay loại trơn của HLX (chủ cũ thay) về em có thay cả đèn cos và pha loại tăng sáng.
- Đai cam - Bi tỳ: thay lúc đồng hồ 68.000km tới giờ
- Bobin: Rin vẫn chạy được nhưng lâu lâu tua máy khoảng 1600v/phút nó hực cái, đo thấy có một cục (2 đầu hơi yếu) nên thay mới mua của Bác Danh (9 Nghĩa), cục cũ để dự phòng.
- Dây phin đánh lửa: Đang chạy dây của Huyndai Tucson (bộ cũ yếu, có nhờ Bác Quang ship 01 bộ nhưng thấy bộ Tucson ngon nên chưa thay, để dự phòng)
- Cảm trục khuỷu (đánh lửa): bị chảy dây ở trong nên, chập chờn nên đã thay dây mới lồng cách nhiệt đàng hoàng (có nhờ Bác Quang ship 01 cái nhưng lười thay để dự phòng)
- Cảm biến chống gõ đã thay của Mec (do cậu thợ thay nhớt thay lọc mở lọc nhớt vô tình va vào vỏ nhựa nên vỡ cái võ thấy trần trụi không yên tâm nên thay ( Cái cũ để dự phòng)
- Bốn vỏ thay chạy thêm được 10.000km nên gai còn ngon.
- Bơm xăng: Yếu chạy lâu nóng lâu lâu báo kim phun nên thay một cái của Bosch (mua thêm 01 cái Denso dự phòng) (Cái này do em nghĩ trước đây do em hay để xăng cạn rồi mới đổ nên bơm không được làm mát tốt mới bị, sau khi thay mới thì cứ 1/3 bình là đổ)
- Bố thắng sau mới thay hôm trước tết
- Bình Accquy thay được 1,5 năm, hiệu Dekorl
- Cái mún cần số: do ham vân gỗ, bọc da nên đã thay nhưng kích thước và hình dạng tương tự.
- Heo Tổng Phanh: đã thay (lý do trước đây khi mua về không biết nên không thay dầu mà chăm thêm dầu khác với dầu cũ nên cupben bị hỏng, tuột dầu) mua của Bác Danh (9nghia)
- Van Hằng nhiệt, cái củ nó bị mở hơi sớm nên cảm giác chạy không bốc lắm nên thay cái mới (Bác Quang ship).
- Mới bảo dưỡng máy phát, đề hôm trước tết
- Mới đảo bánh xe canh thước lái, góc đặt bánh xe (vụ này em thấy tiếc lúa, vì nó còn rất chuẩn nó chỉ chỉnh sơ gọi là để lấy tiền vì trước đó em thả tay lái nó vẫn 1 đường thẳng nhưng nghe nói lâu phải canh nên làm)
- cap nhun sau da thay hon mot nam
- 2 cuc cao su dau thanh can bang
- Cách âm: làm tiệm, tự làm thêm nhưng cũng chưa ưng ý lắm
Những thứ cần làm nhưng chưa có thời gian làm (đợi tới hè rảnh)
- Ống pô mục xì hơi nên tiếng pô không giòn mà hơi phè phè (không ảnh hưởng)
- Ống dẫn nước làm mát đoạn bằng sát từ máy dẫn ra nối với đoạn cao su bị rịn lỗ mọt nên khi đi phố nóng máy hơi hao nước (một tuần châm thêm khoảng 150ml nước) định tới hè rảnh làm.
- neu bac nao thich ngon lanh canh dao thi thay them cap nhun truoc (em da thay tam 01 cay cu ben phu xin cua bac Quang)



Em đăng lên đây và kê khai rõ để mong những cụ yêu Fiat, biết Fiat đón nhận, thực sự em không có ý định bán, để đi nên chăm chuốt để đi (em hay tham vấn Bác Quang (Quangpham71) với Bác Anh (Danang), Anh Tân thợ sửa Fiat ở HN bên otofun) nay thế kẹt phải gã nên muốn tìm người cũng yêu xe để gã.
Còn về phần thách cưới thì hôm trước tết có bác kia đi theo nài nỉ mấy tháng trời với giá 155M, nhưng em không có ý định bán nên tìm giúp xe khác giúp Bác...còn bây giờ em biết thời thế đã khác nên em mong muốn lễ cưới em nó là 140M (giá để bán, kèm theo toàn bộ những thứ dự phòng và 01 lọc gió)...Bác nào cần thì liên hệ với em: 0925 bảy hai bảy ba 66.
(Hình thì vài hôm nữa em giải phóng cái gara rồi tắm rửa chụp cho các Bác chiêm ngưỡng)
Em xin mod thông cảm, vì muốn gã cho người trong hội nên đăng ở đây.
Ngu mot giac em nho co 2 mon nua. Em da thay 2 cuc cao su thanh can bang, va thay tam 1 cay nhun truoc ben phu (xin cua Bac Quang) nen muon ngon chac phai them cap nhun truoc + cao su bac beo
 
Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Bác nào cần si 1.6 khu vực loanh quanh Dalat, Đồng Nai thì lấy xe bác @YeuMon_cuoiFFi về đỡ phải chăm, do e biết xe bác ấy còn cứng và chủ xe chăm cũng kỹ
 
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
cach day 01 thang em van knong co y dinh ban ma tinh de di yhem vai nam nua roi lam xe co mui tran kia Bac, nhung bay gio bi qua danh ban...biet dau em xoay duoc vai bua lai huy
Biết đâu nay mai vô tờ vietlot sao bác :)