Ối! Chiện loạ xứ thiên đường chỗ cho chỗ ko!?
Vại là sao ta!? Bất cập quá!
Dự a thớt uống nc mía 10k, để "quên" trên taplo 600k gòi!
Bác dự sai rồi ạh. Hôm bữa e cũng mới làm "hồ sơ cải tạo" xe cho khách hàng xong. Xe tải thùng bảo ôn, lắp thêm mui lướt gió trên đầu cabin không vượt quá chiều cao tổng thể của xe nhưng vẫn phải làm hồ sơ cải tạo để làm "hợp thức hoá" giấy tờ.
Thủ tục của e làm là:
- Lấy cavet lần 1 (vì là xe mới)
- Đi đăng kiểm, làm hồ sơ cải tạo -cái này đăng kiểm họ làm cho mình luôn. Sau đó sẽ cấp cho 1 giấy cải tạo cơ giới (đóng 690k), đăng kiểm giữ lại sổ đăng kiểm, đưa cho mình giấy cải tạo và giấy hẹn sổ đăng kiểm.
- Cầm giấy cải tạo đó mang qua C.A kẹp chung với cavet lần 1 nộp vô để "cải tạo xe" (giấy cải tạo của đăng kiểm sẽ nằm chung với bộ hồ sơ gốc của xe trong công an) nộp vào. Sau đó công an sẽ cấp lại 1 cavet mới (mặc dù nó y chang cavet cũ - vì cavet xe chẳng thể hiện thông tin gì liên quan đến mui lướt gió) - đóng thêm 30k cho công an nữa
- Cầm giấy hẹn của đăng kiểm cùng với cavet mới mang qua đăng kiểm để nhận sổ đăng kiểm chính thức.
Bạn e vừa làm 1 chiếc BT-50S (lắp nắp thùng) thì cách thức cũng y chang như vậy tại C.A và đăng kiểm TP. Bến Tre