Hạng C
21/6/14
901
381
63
Sài Gòn
Ak nói trước nhé. Là dán kín chứ không phải dán phòng phều nhoa, chỉ chừa 2 hóc nhún. Nếu xử luôn được thì quá tốt keke
 
Ak nói trước nhé. Là dán kín chứ không phải dán phòng phều nhoa, chỉ chừa 2 hóc nhún. Nếu xử luôn được thì quá tốt keke
Phía trước anh chỉ tháo sàn rồi luồn tấm cách âm lên tới phần chân ga và thắng thôi ạ. Chứ dán chỗ phuộc nó nằm trong khoang máy thì đâu có tác dụng gì đâu anh.
 
Hạng C
21/6/14
901
381
63
Sài Gòn
Phía trước anh chỉ tháo sàn rồi luồn tấm cách âm lên tới phần chân ga và thắng thôi ạ. Chứ dán chỗ phuộc nó nằm trong khoang máy thì đâu có tác dụng gì đâu anh.
Hốc bánh xe Hiếu ơi. A muốn cách âm ngoài
 
Hạng B1
15/2/12
73
4
8
hóng kết quả của bác xem thế nào, em cũng quan tâm vụ cách âm tiêu âm này lắm :)
 
Hạng B2
3/10/11
150
106
43
40
Chờ kết quả test của bác, e cũng đang quan tâm vụ này. E thấy mấy chỗ khác làm cách âm hết 7-8 chai (vật liệu có tên tuổi), sao bác làm rẻ thế.
 
Hạng C
14/3/14
831
626
93
Chờ kết quả test của bác, e cũng đang quan tâm vụ này. E thấy mấy chỗ khác làm cách âm hết 7-8 chai (vật liệu có tên tuổi), sao bác làm rẻ thế.
nói về các âm rất đau cái đầu.e đã bỏ rất nhiều thời gian ra để tìm hiểu nghiên cứu từ vật liệu đến kỹ thuật,giờ đây chuyên da thì không dám nhận,chẳng qua chỉ là người đi trước nên có thêm chút ít kinh nghiệm thôi.
.về giá cả .chưa hẳn vật liệu mắc tiền là tốt.trên diễn đàn cũng có 1 vài anh em tự mua tấm bitum hàn quốc về dán.xin thưa vẫn ok.vấn đề hiệu quả ít hay nhiều thôi.có thể mắc do họ tốn tiền quảng cáo rầm rộ để đánh lừa cúng ta thôi.nói về xe e nha.xe e là con pajero sport máy dầu.e cũng đã phá xe rất nhiều .riêng vụ cách âm xe e có 3 lọai vật liệu cho 3 vị trí khác nhau.
vị trí 1 : 4 cửa và tấm capo xe . e làm tại phú âm thanh bên Q7.vật liệu là tấm mamat .nói về tấm mamat thì giá thành tương đối mềm (e làm hết 3,5t).có lớp tráng màu vàng dày tầm 2.5li .về kỹ thuật thì thợ bên đó làm không kỹ cho lắm
vị trí 2 : vách cabin khoang máy.vị trí này cực kỳ mất nhiều thời gian và công sức,e mất cho vị trí này 3,5 ngày cho việc cách âm vì pải tháo tất cả hệ thống điện,máy lạnh ,ta1plo,hệ thống giải trí nhạc....cái này phải vào hãng ,em làm bằng tấm vaber bên minh phú.bề dày chỉ 1,8 li (đo bằng thước chuyên dùng chính xác đến 99%).kích thước mỗi tấm là 50cm x 50cm.e làm vị trí này là 9 tấm (mổi tấm 450k.tấm vaber này tính ra là mắc nhất).công thợ hãng bên AMC Q4 2,5t vật tư vaber 4,05t. thợ nhiệt tình nhưng kỹ thuật chưa cao lắm.
Vị trí 3 : sàn và 2 hốc bánh sau. em làm bằng tấm Wurth của Đức tại Z1 bác hiếu.kích thước 50cm x 100 cm. dày đúng 3 li.e dán hết 8 tấm .giá 3,5t(nhưng vì là khách quen và 1 phần e trực tiếp chỉ đạo kiêm thi công nên được giảm giá còn 3t),về thợ kỹ thuật cực kỳ kỹ và nhiệt tình ,tính ra tấm này rẻ nhất .nếu e biết trước tấm này thì e làm cho phần vách cabin rồi.
kết luận của riêng e như sau:
sau khi cách âm đúng là độ ồn có giảm,từ 10 đến 25% .
thời gian và chi phí cho việc cách âm của e hơi nhiều nhưng e cũng chưa chấp nhận được.1 phần có lẽ d0 e bị phân tâm việc chọn sai vật liệu (vách cabin) nên e không thỏa mãn cho lắm.Hiệu quả trên chi phí bỏ ra không như e mong muốn.qua thực tế việc cách âm xe e e thấy có 2 vị trí quan trọng nhất,đó là vách cabin kéo dài xuống ghế tài xế.và 4 hốc bánh.nếu bác nào muốn làm thì làm 2 vị trí đó trước tiên sẽ thấy hiệu quả khác biệt
trên đây là e nói với tư cách của 1 oser nhằm chia sẻ thông tin cho mọi người chứ ko nói hơn hay dìm hàng ai cả.