RE: F1 2007 - Barcelona
Kết quả lần chạy thử đầu tiên...McLarren 1-2...bravo McLarren...bravo MP4-22b
Kết quả lần chạy thử đầu tiên...McLarren 1-2...bravo McLarren...bravo MP4-22b

RE: F1 2007 - Barcelona
Mc có vẻ rất thành công với những chiếc MP4-22b (của bác Bắp) trong khi Toy chưa thật sự thành công với hệ thống treo mới. Những chiếc Toy không thật sự bám đường và cho cảm giác không thật khi vào cua. Co lẽ phải đến vòng sau thì Toy mới kịp hoàn thiện hệ thống treo "Zero-Kneel" của mình. Keke.
Mc có vẻ rất thành công với những chiếc MP4-22b (của bác Bắp) trong khi Toy chưa thật sự thành công với hệ thống treo mới. Những chiếc Toy không thật sự bám đường và cho cảm giác không thật khi vào cua. Co lẽ phải đến vòng sau thì Toy mới kịp hoàn thiện hệ thống treo "Zero-Kneel" của mình. Keke.



RE: F1 2007 - Barcelona
...đừng đùa bác...zero keel là phương án được đa số các đội sử dụng trong mùa giải này...chỉ có Renault và RedBull là dùng V-keel thôi...
...đừng đùa bác...zero keel là phương án được đa số các đội sử dụng trong mùa giải này...chỉ có Renault và RedBull là dùng V-keel thôi...
Last edited by a moderator:
RE: F1 2007 - Barcelona
Em cũng nghĩ như bác nói, nhưng có vẻ như càng cải càng lùi bác ạ. Renault coi như loại khỏi cuộc chơi.
Trích đoạn: dawa
Sau đợt nghỉ dài Rờ nô có vẻ cải thiện chiếc xe được nhiều nhỉ. Vòng này mà chọn Rờ là điểm OSF ngon đấy [8D][8D][8D]
Em cũng nghĩ như bác nói, nhưng có vẻ như càng cải càng lùi bác ạ. Renault coi như loại khỏi cuộc chơi.
RE: F1 2007 - Barcelona
Barcelona – Hai mặt của đồng tiền
Chiến thắng thứ 3 sau 4 chặng đua của mùa giải 2007, chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho cá nhân Filipe Massa, chiến thắng thứ 10 tại đường đua Barcelona cho Ferrari đồng thời là chiến thắng thứ 195 trong tổng số 745 chặng đua trong lịch sử của đội đua danh tiếng nước Ý. Riêng với Massa, đó là chiến thắng thứ 4 trong sự nghiệp sau 75 chặng đua.
Một bảng tóm tắt thành tích ấn tượng và điều đó thể hiện đúng phong độ hiện thời của đội đua nước Ý nói chung và của Filipe Massa nói riêng. Một chiến thắng dường như được dự đoán trước khi Ferrari luôn đứng đầu bảng thành tích trong suốt 4 ngày thử nghiệm tại chính đường đua này 1 tuần trước khi chặng đua diễn ra.
Như đã từng đề cập, 4 tuần nghỉ sau chặng Bahrain là thời gian cho các đội chuẩn bị cho cuộc chiến mới và người chiến thắng của chiến này là người có được những phát triển tốt nhất cho chiếc xe của mình. Cuộc chiến phát chiển xe quá khắc nghiêt, cuộc chiến mà từng thay đổi nhỏ cũng có thể khiến chiếc xe chạy nhanh hơn vài phần trăm giây. Quá đủ cho cuộc đua tốc độ số một hành tinh.
McLaren giới thiệu bộ cánh gió mới với hy vong vượt qua Ferrari. Hơn thế nữa họ đang sở hữu hai tay đua cùng đứng đầu bảng tổng sắp. Lewis Hamilton không còn bị coi là tay lần đầu tham dự và thay vào đó là sự kỳ vọng từ giới chuyên môn. Dường như chiến thắng ngay tại mùa giải đầu tiên với Lewis chỉ còn là vấn đề thời gian. Barcelona lại là một chặng đua hoàn hảo của tay đua trẻ nước anh, nơi mà Lewis gần như không phạm phải bất kỳ một sai lầm đáng kể nòa ngoài trừ vài va khóa bánh trước do phanh gấp khi vào cua. Nó đơn thuần là những minh chứng cho sự quyết tâm của Lewis, rằng anh luôn đẩy chiếc MP4-22 đến giới hạn của nó. Một sự tự tin, bản lĩnh hiếm thấy.
Cánh gió mới của chiếc MP4-22
Khoảng cách giữa Lewis và tay đua dẫn đầu Massa đôi khi lên tới 17 giây nhưng nó không phản ánh đúng khoảng cách về khả năng giữa họ. Đơn giản bởi McLaren đã phạm sai lầm chứ không phải Lewis. Sau lần tiếp xăng đầu tiên, hai tay đua dẫn đầu Ferrari và McLaren xem ra chạy cùng chiến thuật, và khi bộ lốp với thành phần mềm hơn được sử dụng ở lượt chạy thứ 2 thì Lewis lại tụt lại so với Massa. Thông tin cho biết vấn đề gây ra bởi bộ lốp của Lewis bị bơm sai áp xuất khiến độ bám đường giảm đáng kể.
Trở lại với Ferrari, khi mà chiến thắng tại Barcelona được coi như điều tất yếu sau thể hiện của họ tại vòng thử nghiệm một tuần trước đó. Khi những thay đổi của các thiết kế khí động học xem ra rất phù hợp thì mọi con mắt chỉ dồn về những con người xé mang lại chiến thắng cho Ferrari. Và khi hiệu lệnh xuất phát nổi lên, Alonso ngay lập tức bám xát Massa trước khi bộ đôi vào khúc cua đầu tiên, kịch bản tồi tệ ở Sepang lại hiện về và tưởng như Massa sẽ lại sụp đổ ở thời khắc quyết định. Massa đã học thuộc bài học Sepang, và thay vì để “cửa” cho Alonso khi anh này đã chiếm lĩnh vị trí phía ngoài của khúc cua thì Massa đã giữ vững được tay lái, bộ đôi va chạm nhẹ, Alonso văng ra khỏi đường đua và chính va chạm này đã khiến Kimi dành lại vị trí thứ 3 sau khi để cho cả Alonso lẫn Lewis qua mặt.
Alonso văng ra khỏi đường đau sau khi va chạm với Massa
…đồng thời đánh mất vị trí vào tay Kimi
Một chút may mắn đã ở bên Massa khi chiếc xe của anh đã không gặp hư hại gì sau pha va chạm với Alonso nhưng thần may mẵn dường nhi chỉ đồng ý chọn một trong hai chiếc xe mầu đỏ. Khi đang có được vị trí rất thuận lợi sau 10 vòng đua và với lượng xăng đủ để Kimi vào pit muộn hơn Massa. Dường như vận đen vẫn chưa chịu buông tha Kimi khi chiếc xe của anh gặp trục trạc ở hệ thống điện khiến Kimi phải bỏ cuộc sau 10 vòng đua.
Nếu phân tích thành tích chạy phân hạng của các tay đua 2 đội Ferrari và McLaren, có thể thấy Massa và Alonson có cùng lượng xăng trong khi Kimi và Lewis đổ nhiều xăng hơn và lượng xăng hai tay đua này có rất có thể giống nhau. Điều này được chứng minh bằng việc cả Massa và Alonso cùng vào tiếp xăng ở lap 19 trong khi Lewis tiếp xăng sau đó 3 lap, ở lap 22. Massa và Kimi – vận may chỉ có một.
Nỗi buồn của Kimi! Sự lo lắng của Ferrari!
Không thể chỉ dựa vào vận may để tìm kiếm vinh quang cho dù đó là yếu tố không nhỏ ảnh hưởng đến thành tích cuối cùng. Và khi Ferrari không thể hiện được sự ổn định cần thiết so với đối thủ McLaren, khi mà Ferrari tiếp tục đánh mất điểm như Massa ở Albert Park hay Kimi ở Barcelona thì với hệ thống tính điểm hiện tại của FIA, Ferrari sẽ phải hối tiếc khi mùa giải kết thúc. Thật vậy, cho dù Ferrari chiến thắng 3 trong tổng số 4 chặng thì giờ đây họ vẫn kém hơn McLaren 9 điểm ở giải đồng đội và đánh mất vị trí ở giải cá nhân khi cả hai tay đua của McLaren chia nhau 2 vị trí đầu tiên. Sự ổn định là tối quan trong và hơn ai hết, Ferrari không thể tự đưa mình vào vị trí chính McLaren ở mùa giải 2005 khi mà McLaren dành 10 trên tổng số 19 chặng nhưng lại ngậm ngùi nhìn Renault nẫng mất chức vô địch.
Sự ổn định đến từ chính sự thể hiện của từng thành viên trong cả tập thể đội đua. Điều đó được chứng minh một cách cụ thể tại Barcelona khi mà cả BMW-Sauber lẫn Renault phải trả giá cho những sai lầm chết người của chính họ.
Nick Heidfeld có lẽ là người phải chịu hậu quả đau đớn nhất khi mà đội ngũ kỹ thuật cảu BMW-Sauber quên không vặn ốc của bánh xe phía trước bên phải, và dù Nick được ra lệnh dừng xe ngay khi vừa rời ô kỹ thuật, không ai trong số 25 người của đội kỹ thuật kịp phản ứng.
Hay như trường hợp của Renault khi hệ thống tiếp nhiên liệu của họ gặp vấn đề, lượng xăng nạp cho xe không đúng như kế hạch khiến cả Heikki Kovalainen và Giancarlo Fisichella phải pit thêm 1 lần.
Cũng chính vì lỗi kỹ thuật này mà Super Aguri có được điểm đầu tiên trong lịch sử non trẻ của mình. Sau khi biết Fisichella sẽ phải dừng thêm một lần nữa để tiếp nhiên liệu, Takuma Sato đã làm hết sức mình để bám xát Fisi trước khi anh này vào pit đồng thời duy trì vận tốc đó để chiếm vị trí thứ 8 sau khi Fisi tái nhập cuộc đua. Một chặng đua đầy ý nghĩa đối với Super Aguri và bản thân Sato. Một khích lệ rất lớn sau những nỗ lực không mệt mỏi của đội đua “tý hon” này.
Barcelona và Sato sẽ đi vào lịch sử của Super Aguri
Barcelona – Hai mặt của đồng tiền
Chiến thắng thứ 3 sau 4 chặng đua của mùa giải 2007, chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho cá nhân Filipe Massa, chiến thắng thứ 10 tại đường đua Barcelona cho Ferrari đồng thời là chiến thắng thứ 195 trong tổng số 745 chặng đua trong lịch sử của đội đua danh tiếng nước Ý. Riêng với Massa, đó là chiến thắng thứ 4 trong sự nghiệp sau 75 chặng đua.
Một bảng tóm tắt thành tích ấn tượng và điều đó thể hiện đúng phong độ hiện thời của đội đua nước Ý nói chung và của Filipe Massa nói riêng. Một chiến thắng dường như được dự đoán trước khi Ferrari luôn đứng đầu bảng thành tích trong suốt 4 ngày thử nghiệm tại chính đường đua này 1 tuần trước khi chặng đua diễn ra.
Như đã từng đề cập, 4 tuần nghỉ sau chặng Bahrain là thời gian cho các đội chuẩn bị cho cuộc chiến mới và người chiến thắng của chiến này là người có được những phát triển tốt nhất cho chiếc xe của mình. Cuộc chiến phát chiển xe quá khắc nghiêt, cuộc chiến mà từng thay đổi nhỏ cũng có thể khiến chiếc xe chạy nhanh hơn vài phần trăm giây. Quá đủ cho cuộc đua tốc độ số một hành tinh.
McLaren giới thiệu bộ cánh gió mới với hy vong vượt qua Ferrari. Hơn thế nữa họ đang sở hữu hai tay đua cùng đứng đầu bảng tổng sắp. Lewis Hamilton không còn bị coi là tay lần đầu tham dự và thay vào đó là sự kỳ vọng từ giới chuyên môn. Dường như chiến thắng ngay tại mùa giải đầu tiên với Lewis chỉ còn là vấn đề thời gian. Barcelona lại là một chặng đua hoàn hảo của tay đua trẻ nước anh, nơi mà Lewis gần như không phạm phải bất kỳ một sai lầm đáng kể nòa ngoài trừ vài va khóa bánh trước do phanh gấp khi vào cua. Nó đơn thuần là những minh chứng cho sự quyết tâm của Lewis, rằng anh luôn đẩy chiếc MP4-22 đến giới hạn của nó. Một sự tự tin, bản lĩnh hiếm thấy.

Cánh gió mới của chiếc MP4-22
Khoảng cách giữa Lewis và tay đua dẫn đầu Massa đôi khi lên tới 17 giây nhưng nó không phản ánh đúng khoảng cách về khả năng giữa họ. Đơn giản bởi McLaren đã phạm sai lầm chứ không phải Lewis. Sau lần tiếp xăng đầu tiên, hai tay đua dẫn đầu Ferrari và McLaren xem ra chạy cùng chiến thuật, và khi bộ lốp với thành phần mềm hơn được sử dụng ở lượt chạy thứ 2 thì Lewis lại tụt lại so với Massa. Thông tin cho biết vấn đề gây ra bởi bộ lốp của Lewis bị bơm sai áp xuất khiến độ bám đường giảm đáng kể.
Trở lại với Ferrari, khi mà chiến thắng tại Barcelona được coi như điều tất yếu sau thể hiện của họ tại vòng thử nghiệm một tuần trước đó. Khi những thay đổi của các thiết kế khí động học xem ra rất phù hợp thì mọi con mắt chỉ dồn về những con người xé mang lại chiến thắng cho Ferrari. Và khi hiệu lệnh xuất phát nổi lên, Alonso ngay lập tức bám xát Massa trước khi bộ đôi vào khúc cua đầu tiên, kịch bản tồi tệ ở Sepang lại hiện về và tưởng như Massa sẽ lại sụp đổ ở thời khắc quyết định. Massa đã học thuộc bài học Sepang, và thay vì để “cửa” cho Alonso khi anh này đã chiếm lĩnh vị trí phía ngoài của khúc cua thì Massa đã giữ vững được tay lái, bộ đôi va chạm nhẹ, Alonso văng ra khỏi đường đua và chính va chạm này đã khiến Kimi dành lại vị trí thứ 3 sau khi để cho cả Alonso lẫn Lewis qua mặt.

Alonso văng ra khỏi đường đau sau khi va chạm với Massa

…đồng thời đánh mất vị trí vào tay Kimi
Một chút may mắn đã ở bên Massa khi chiếc xe của anh đã không gặp hư hại gì sau pha va chạm với Alonso nhưng thần may mẵn dường nhi chỉ đồng ý chọn một trong hai chiếc xe mầu đỏ. Khi đang có được vị trí rất thuận lợi sau 10 vòng đua và với lượng xăng đủ để Kimi vào pit muộn hơn Massa. Dường như vận đen vẫn chưa chịu buông tha Kimi khi chiếc xe của anh gặp trục trạc ở hệ thống điện khiến Kimi phải bỏ cuộc sau 10 vòng đua.
Nếu phân tích thành tích chạy phân hạng của các tay đua 2 đội Ferrari và McLaren, có thể thấy Massa và Alonson có cùng lượng xăng trong khi Kimi và Lewis đổ nhiều xăng hơn và lượng xăng hai tay đua này có rất có thể giống nhau. Điều này được chứng minh bằng việc cả Massa và Alonso cùng vào tiếp xăng ở lap 19 trong khi Lewis tiếp xăng sau đó 3 lap, ở lap 22. Massa và Kimi – vận may chỉ có một.

Nỗi buồn của Kimi! Sự lo lắng của Ferrari!
Không thể chỉ dựa vào vận may để tìm kiếm vinh quang cho dù đó là yếu tố không nhỏ ảnh hưởng đến thành tích cuối cùng. Và khi Ferrari không thể hiện được sự ổn định cần thiết so với đối thủ McLaren, khi mà Ferrari tiếp tục đánh mất điểm như Massa ở Albert Park hay Kimi ở Barcelona thì với hệ thống tính điểm hiện tại của FIA, Ferrari sẽ phải hối tiếc khi mùa giải kết thúc. Thật vậy, cho dù Ferrari chiến thắng 3 trong tổng số 4 chặng thì giờ đây họ vẫn kém hơn McLaren 9 điểm ở giải đồng đội và đánh mất vị trí ở giải cá nhân khi cả hai tay đua của McLaren chia nhau 2 vị trí đầu tiên. Sự ổn định là tối quan trong và hơn ai hết, Ferrari không thể tự đưa mình vào vị trí chính McLaren ở mùa giải 2005 khi mà McLaren dành 10 trên tổng số 19 chặng nhưng lại ngậm ngùi nhìn Renault nẫng mất chức vô địch.
Sự ổn định đến từ chính sự thể hiện của từng thành viên trong cả tập thể đội đua. Điều đó được chứng minh một cách cụ thể tại Barcelona khi mà cả BMW-Sauber lẫn Renault phải trả giá cho những sai lầm chết người của chính họ.
Nick Heidfeld có lẽ là người phải chịu hậu quả đau đớn nhất khi mà đội ngũ kỹ thuật cảu BMW-Sauber quên không vặn ốc của bánh xe phía trước bên phải, và dù Nick được ra lệnh dừng xe ngay khi vừa rời ô kỹ thuật, không ai trong số 25 người của đội kỹ thuật kịp phản ứng.
Hay như trường hợp của Renault khi hệ thống tiếp nhiên liệu của họ gặp vấn đề, lượng xăng nạp cho xe không đúng như kế hạch khiến cả Heikki Kovalainen và Giancarlo Fisichella phải pit thêm 1 lần.
Cũng chính vì lỗi kỹ thuật này mà Super Aguri có được điểm đầu tiên trong lịch sử non trẻ của mình. Sau khi biết Fisichella sẽ phải dừng thêm một lần nữa để tiếp nhiên liệu, Takuma Sato đã làm hết sức mình để bám xát Fisi trước khi anh này vào pit đồng thời duy trì vận tốc đó để chiếm vị trí thứ 8 sau khi Fisi tái nhập cuộc đua. Một chặng đua đầy ý nghĩa đối với Super Aguri và bản thân Sato. Một khích lệ rất lớn sau những nỗ lực không mệt mỏi của đội đua “tý hon” này.

Barcelona và Sato sẽ đi vào lịch sử của Super Aguri