Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
4.999
113
Chặng Spa Honda sẽ có nâng cấp động cơ, khả năng sẽ chơi chung mâm với Fer :D.

Fer mùa này bỏ rồi, Bull giờ mạnh lên coi như hết cơ hội kiếm Win chặng luôn.
Khó cái nữa là mùa sau chưa biết ai lo xe pháo. Nên khả năng vẫn dưới cơ Bull với Mer.
Chắc phải đợi thêm vài năm nữa hay đến khi mấy anh kia chán F1... đúng là bi kịch.
 
Hạng B2
21/10/15
203
182
43
44
1 chặng đua không có đối thủ của Fer ở tốp giữa, còn tốp trên thì thôi rầu bị Mec Và Red cho ngửi khói
Vậy là nửa mùa sau coi hay hơn rồi khi mà nhà Red đã tiến gần sát tới nhà Mec
 
Hạng C
5/11/10
820
760
93
1 chặng đua không có đối thủ của Fer ở tốp giữa, còn tốp trên thì thôi rầu bị Mec Và Red cho ngửi khói
Vậy là nửa mùa sau coi hay hơn rồi khi mà nhà Red đã tiến gần sát tới nhà Mec
- giờ đây, Red chỉ còn thua Merc ở PU, điều này làm chiếc RB12 không thể cạnh tranh vs W07 trong Q vì nó cần peak power ! đây là ưu thế chính của đ cơ Merc với loại split turbo ưu việt ! ngay cả Fer với đ cơ cải tiến công nghệ buồng đốt cũng vẫn thua sút Merc về peak power ( nghe đồn là vậy ) để xem Renault có thể san lấp khoảng cách này không ? khi đó sẽ thực sự là cuộc đua song mã !
 
  • Like
Reactions: socola_Hao
Xét về ICE khoảng cách giữa các nhà sản xuất không nhiều nhưng xét tổng thwr 1 package thì Merc hơn các đội khác. Khi nói đến sự ưu việt của bộ tăng áp của Merc đừng nên nghĩ nó đơn giản là chỉ tăng áp cho động cơ, nó là cầu nói với MGU-K và MGU-H trong đó MGU-K đóng vai trò quan trọng hơn. Đồng thời hệ thống pin của Merc cũng hơn....đó là lý do vì sao khi so sánh họ so theo kW chứ không theo BHP.

Ferrari mới chỉ cải tiến vằ bắt (gần) kịp Merc ở phần ICE thôi!
 
Hạng C
5/11/10
820
760
93
Xét về ICE khoảng cách giữa các nhà sản xuất không nhiều nhưng xét tổng thwr 1 package thì Merc hơn các đội khác. Khi nói đến sự ưu việt của bộ tăng áp của Merc đừng nên nghĩ nó đơn giản là chỉ tăng áp cho động cơ, nó là cầu nói với MGU-K và MGU-H trong đó MGU-K đóng vai trò quan trọng hơn. Đồng thời hệ thống pin của Merc cũng hơn....đó là lý do vì sao khi so sánh họ so theo kW chứ không theo BHP.

Ferrari mới chỉ cải tiến vằ bắt (gần) kịp Merc ở phần ICE thôi!
- đi sâu vào chi tiết thì em chẳng biết, vì ít nguồn để ngâm cú ! em chỉ đơn giản liên tưởng về mùa giải bản lề của Merc 2013 , khi đó chẳng có ERS sytems,chỉ có Kers đơn giản, chassic & aero của Merc còn kém xa RBR, nhưng chỉ nhờ ICE cực mạnh nên phân hạng ngang ngửa với RBR & lấy luôn p2 WCC ! nên em nghĩ xét RAW pace, khi chassic ngang nhau , thì ICE đóng vai trò quyết định hơn kém !
 
Hạng C
5/11/10
820
760
93
Khó cái nữa là mùa sau chưa biết ai lo xe pháo. .

- cái tên được hy vọng nhất để lãnh đạo Fer phát triển xe pháo là Brawn !, mọi người vẫn nghĩ ông không muốn quay lại F1, nhưng theo em hóng hớt đc khi chat live trên ESPN , rằng nguyên nhân chính cản trở Brawn trở lại Fer là vì chủ tịch Sergio không thể đảm bảo không can dự vào việc vận hành đội,( như ngày Brawn còn ở Fer ) một khi Brawn trở lại ! dù đây chỉ là tin riêng, nhưng nguồn của nó đến từ Mark Huges !
một chuyên gia có thâm niên ở khu paddock ! Brawn gần đây đã nói rằng chưa có đàm phán gì với Fer, nhưng ông cũng chưa bao giờ nói không ! như 1 số tin đồn !:3dgoidien:
 
Vấn đề của Brawn không nằm ở việc ai đó can dự, đó là vế sau khi vế đầu là ông ý chưa sẵn sàng làm việc full time và xa gia đình chuyển sang Modena sống. Brawn trên thực tế không làm chi tiết...kiểu như Newey với triết lý khí động học hay Byrne với chassis dynamic. Brawn là hình mẫu của Technical director thuần túy trong việc xây dựng một đội ngũ thiết kế mạnh và đặc biệt khả năng vượt trội của Brawn là ở khoản tìm kẽ hở của luật để đưa ra những thiết kế tạo ưu thế...còn nhỡ double diffuser chứ các bác?
 
  • Like
Reactions: Kar and socola_Hao
Hạng C
5/11/10
820
760
93
- vậy nên việc Brawn có trở lại hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, vế đầu mà bác nói thì được đăng tải rất nhiều rồi ! nhưng có thể còn có những yếu tố khác ẩn dấu đằng sau.....! Fer cần 1 lãnh đạo có thể định hướng & quản lý tốt chứ ko hẳn cần chuyên môn sâu, đó là mẫu người như Brawn..., hy vọng mùa sau, big four có thể có những chiếc xe không quá chênh lệch, khi đó phần quyết định hơn kém sẽ down on Drivers..., và các fans lại có dịp so sánh, defend v.v....,để cuối cùng con người vẫn là trung tâm, chứ ko phải xe pháo !:3dquaytay:
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: socola_Hao