
Cũng như bao nhà sản xuất xe thể thao đến từ nước Ý, hãng Ferrari luôn làm ra một phiên bản đặc biệt trước khi khai tử một dòng xe, những phiên bản đặc biệt này có thể nhắc đến như: 360 Challenge Stradal (phiên bản đặc biệt của dòng Ferrari 360), 430 Scuderia (phiên bản đặc biệt của dòng Ferrari 430) và 458 Speciale (phiên bản đặc biệt của dòng 458 Italia) và gần đây nhất là 488 Pista (phiên bản đặc biệt của dòng 488 GTB).

Ferrari 458 Speciale của ông chủ tập đoàn cà phê Trung Nguyên hiện tại là chiếc duy nhất tại Việt Nam. Xe được ra mắt lần đầu vào năm 2013 tại Triển lãm ô tô Frankfurt, Đức và được đưa về Việt Nam đầu năm 2016. Có thể nói 458 Speciale là một bản nâng cấp toàn diện của dòng Ferrari 458 Italia. Các đặc điểm ở ngoại thất xe khác biệt so với 458 thông thường có thể thấy như nắp ca-pô có rãnh hút gió, hai bên hông có cánh gió nhằm hướng luồng gió chạy ra phía sau, bộ khuếch tán khí động học và cản sau được thiết kế lại. Tất cả những tùy chỉnh này làm tăng tính khí động học, giúp xe vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao hay chạy track.

Về động cơ, 458 Speciale được đánh dấu là chiếc xe Ferrari cuối cùng được trang bị động cơ hút khí tự nhiên. Xe sử dụng động cơ V8 dung tích 4.5L (mid-engine) cho công suất tối đa 596 mã lực tại vòng tua 9.000 v/p và mô-men xoắn cực đại đạt 540Nm tại vòng tua máy 6.000 v/p (mạnh hơn 26 mã lực so với 458 Coupe thông thường). Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh thông qua hộp số tuần tự 7 cấp Getrag.

Bên cạnh tùy chỉnh động cơ, hệ thống điện tử trên xe được nâng cấp. Siêu ngựa được trang bị hệ thống kiểm soát trượt SSC (side slip angle control) giúp phân tích dữ liệu từ máy tính để kiểm soát độ bám đường, phân bổ mô-ment xoắn tới các bánh xe chủ động thông qua hệ thống điều khiển lực kéo F1-Trac tương tự hệ thống trên xe đua F1... Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 3 giây hoặc 0-200 km/h trong 9,1 giây. Hãng Ferrari đã thử nghiệm 458 Speciale chạy 1 vòng tại trường đua Fiorano với thời gian 1:23.5 - nó chỉ chậm hơn 0.5 giây so với chiếc F12berlinetta. 458 Speciale có tỷ lệ trọng lượng/ công suất là 2,13 kg/ cv với trọng lượng khô 1,290 tấn, và ướt là 1,395 tấn.


Ferrari 458 Special có kích thước chiều DxRxC lần lượt: 4.571 x 1.951 x 1.203mm và chiều dài cơ sở 2.650mm. Xe có khoảng sáng gầm 113mm

Xe sử dụng bộ lốp trước MICHELIN Pilot Sport Cup 2 kết hợp với bộ mâm hợp kim 20 inch (245/35 R20)


Cụm đèn pha trước là loại bi-xenon kết hợp với đèn chiếu sáng ban ngày và cụm đèn hậu full-LED

Cốp để nhỏ hành lý ở phía trước







So sánh kiểu dáng Ferrari 458 Special với 458 Coupe thông thường:



Chủ đề tương tự