Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Fiat Siena 1.3 dính máy

Tập Lái
5/4/15
7
3
3
41
Em đã biết là không nên trao v2 fiat cho thợ không rành fiat, vậy mà vẫn nhắm mắt đưa chân, bi giờ thì bực, vì thay dên, bạc, miểng...đơn giản nhưng sao xăng với lửa hành thằng gara quá. Tuần đầu tiên sau khi làm máy về chạy rôđai thấy nhiều khói trắng +xanh, máy nổ không tròn tua. Chạy thử vài km khói phun mù mịt, về tèo 1 máy, bugi ướt sũng nhớt. Anh thợ mở máy ra xem rồi phán "gít" không phù hợp, phá phốt làm lên nhớt. (Ko biết "gít" là cái gì, lúc làm máy thay rồi) thay 2 lần "gít" thì thấy bớt khói trắng nhưng vẫn còn khói xanh, đi Lagi (đi về 100km) tèo một máy, bugi ko đánh lửa. Thay bộ bugi đi Long Thành về tiếp tục tèo một máy..thay bugi tiếp vẫn thấy máy nổ cà giựt, em đem đến gara bắt kiểm tra lại phát hiện đứt một sợi dây điện cảm biến khí thải và dơ điều khiển garanti? . Hàn dây và vệ sinh cục garanti xong máy hết cà dựt nhưng tiếng nổ vẫn không đều và rung, vẫn còn khói xanh. Thời gian đăng kiểm thì đã sát bên. Giờ em có nên đi sg nhờ chiên da ko?
Bác cho em hỏi: cục điều khiển garanti chính là van không tải đúng k bác? Mình có thể tự tháo ra vệ sinh được không?
 
  • Like
Reactions: haanhbinan