Em lại thấy nó đẹp nhưng thực sự em vẫn chưa tin tưởng Ford như tin tưởng xe Nhật, nên nếu phải mua ở cấp độ tiền đó thì số 1 vẫn là xe Nhật.
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !
Xe FORD nhưng máy Mazda, Escape cũng rứa.vovinam nói:Em lại thấy nó đẹp nhưng thực sự em vẫn chưa tin tưởng Ford như tin tưởng xe Nhật, nên nếu phải mua ở cấp độ tiền đó thì số 1 vẫn là xe Nhật.
Cái này thì ai cũng thấy bác ạ. Tuy nhiên em cũng là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên có vài nhận xét như thế này bác ạ:
1. Khách hàng mua xe ở Việt Nam tương đối là dễ tính bác ạ, Dễ tính trong việc tìm hiểu tính năng sản phẩm. Nhiều khách hàng chọn mua xe A, B, hay C là do ông hàng xóm hay do ông anh mình đang sở hữu hoặc trên thị trường là tương đối nhiều, Và nói về mức độ am hiểu về cấp độ của chiếc xe của khách hàng không nhiều lắm, Bản thân cái Ford Focus là cùng Level với Altis và Civic, tuy nhiên em nó lại đang bị so sánh với dòng xe Vios.
2. Theo đại đa số khách hàng mua xe thì yếu tố quyết định để mua chiếc xe là quan tâm đến kiểu dáng, Những Option đập ngay vào mắt của khách hàng nhiều hơn là quan tâm đến những thông số kỹ thuật khác như : Hệ thống lái, rồi trọng lượng của chiếc xe, Nói chung là các vấn đề về an tòan thì khách hàng VN mình khá dễ tính.
3. Focus bán yếu hơn so với Altis và Civic cũng một phần do yếu tố lịch sử để lại, Và đó cũng là một bài học rất lớn của Ford Việt Nam trong việc định giá sản phẩm , Vào thời điểm mới ra mắt thì giá của một chiếc Focus cao hơn Altis, Do đó khách hàng thay vì mua Focus thì lại chọn Altis, nên trong mắt khách hàng tại Việt Nam thì Focus là dòng xe bán ế của Ford, Còn trong giới Sales tụi em thì lúc đó Focus là một món nợ tồn kho phải tống khứ nó đi.
4. Người Việt Nam mình có thói quen thuê tài xế nhiều hơn là tự mình lái chính chiếc xe đó, Mà đối với các dòng xe hạng nhỏ và trung của Ford thì Ford lại ưu tiên cho người lái nhiều hơn là hành khách ngồi ở phía sau.Do đó chỉ những ai sở hữu và tự lái chiếc xe Ford thì đa phần rất Happy.
5. Xe Ford đang bị mang tiếng hao xăng hơn các dòng xe cùng loại, Cho dù hiện nay mức tiêu hao nhiên liệu của xe Ford đã cải thiện rất nhiều và so với các dòng xe cùng chủng lọai thì cũng tương đương, tuy nhiên văn hóa truyền miệng thì Ford vẫn bị mang tiếng hao xăng.
Và khi Obama lên làm tổng thống Mỹ với khẩu hiệu rất nổi tiếng " Chúng ta phải thay đổi" và Ford Việt Nam cũng vậy, Trong thời gian gần đây Ford đã thay đổi rất nhiều trong việc định giá sản phẩm, Sự thay đổi đó không thể nào thành công trong thời gian ngắn, Hi vọng trong một tương lai gần Focus tại Việt Nam sẽ được người tiêu dùng tín nhiệm như tại Châu Âu.
1. Khách hàng mua xe ở Việt Nam tương đối là dễ tính bác ạ, Dễ tính trong việc tìm hiểu tính năng sản phẩm. Nhiều khách hàng chọn mua xe A, B, hay C là do ông hàng xóm hay do ông anh mình đang sở hữu hoặc trên thị trường là tương đối nhiều, Và nói về mức độ am hiểu về cấp độ của chiếc xe của khách hàng không nhiều lắm, Bản thân cái Ford Focus là cùng Level với Altis và Civic, tuy nhiên em nó lại đang bị so sánh với dòng xe Vios.
2. Theo đại đa số khách hàng mua xe thì yếu tố quyết định để mua chiếc xe là quan tâm đến kiểu dáng, Những Option đập ngay vào mắt của khách hàng nhiều hơn là quan tâm đến những thông số kỹ thuật khác như : Hệ thống lái, rồi trọng lượng của chiếc xe, Nói chung là các vấn đề về an tòan thì khách hàng VN mình khá dễ tính.
3. Focus bán yếu hơn so với Altis và Civic cũng một phần do yếu tố lịch sử để lại, Và đó cũng là một bài học rất lớn của Ford Việt Nam trong việc định giá sản phẩm , Vào thời điểm mới ra mắt thì giá của một chiếc Focus cao hơn Altis, Do đó khách hàng thay vì mua Focus thì lại chọn Altis, nên trong mắt khách hàng tại Việt Nam thì Focus là dòng xe bán ế của Ford, Còn trong giới Sales tụi em thì lúc đó Focus là một món nợ tồn kho phải tống khứ nó đi.
4. Người Việt Nam mình có thói quen thuê tài xế nhiều hơn là tự mình lái chính chiếc xe đó, Mà đối với các dòng xe hạng nhỏ và trung của Ford thì Ford lại ưu tiên cho người lái nhiều hơn là hành khách ngồi ở phía sau.Do đó chỉ những ai sở hữu và tự lái chiếc xe Ford thì đa phần rất Happy.
5. Xe Ford đang bị mang tiếng hao xăng hơn các dòng xe cùng loại, Cho dù hiện nay mức tiêu hao nhiên liệu của xe Ford đã cải thiện rất nhiều và so với các dòng xe cùng chủng lọai thì cũng tương đương, tuy nhiên văn hóa truyền miệng thì Ford vẫn bị mang tiếng hao xăng.
Và khi Obama lên làm tổng thống Mỹ với khẩu hiệu rất nổi tiếng " Chúng ta phải thay đổi" và Ford Việt Nam cũng vậy, Trong thời gian gần đây Ford đã thay đổi rất nhiều trong việc định giá sản phẩm, Sự thay đổi đó không thể nào thành công trong thời gian ngắn, Hi vọng trong một tương lai gần Focus tại Việt Nam sẽ được người tiêu dùng tín nhiệm như tại Châu Âu.
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !
Hổng phải đuôi cụt khó làm ăn: Hatchback thiên về độ tiện dụng của xe chứ không có xe hatchback & wagon nào được coi là sang trọng cả. Trong khi xe hơi ở ta vừa là phương tiện đi lại vừa là cái để showoff thể hiện đẳng cấp, nên xe nào coi không sang là không mua.
Ở các nước khác thì xe chỉ là phương tiện, càng tiện dụng càng tốt. Sếp Châu Á của cty em, về Hà Lan là lái một chiếc mondeo hatchback, đi đâu ngoài hành lý ra là có 2-3 bộ comple ủi thẳng thớm treo ở phía sau. Khi lái thì quần jeans cho tiện, vào họp hành mới thay đồ bộ thoai.
Hổng phải đuôi cụt khó làm ăn: Hatchback thiên về độ tiện dụng của xe chứ không có xe hatchback & wagon nào được coi là sang trọng cả. Trong khi xe hơi ở ta vừa là phương tiện đi lại vừa là cái để showoff thể hiện đẳng cấp, nên xe nào coi không sang là không mua.
Ở các nước khác thì xe chỉ là phương tiện, càng tiện dụng càng tốt. Sếp Châu Á của cty em, về Hà Lan là lái một chiếc mondeo hatchback, đi đâu ngoài hành lý ra là có 2-3 bộ comple ủi thẳng thớm treo ở phía sau. Khi lái thì quần jeans cho tiện, vào họp hành mới thay đồ bộ thoai.
Last edited by a moderator:
Để có thời gian chứng minh với người tiêu dùng VN, Ford sẽ mất ít nhất 8-10 năm, vì xe hơi sau thời gian đó mới biết cái nào hơn cái nào. Một khỏan thời gian tương đối dài dể các hãng khác tranh thủ. Ford tiến thì họ cũng tiến, cái thế tiến song song, khó cho Ford rồi.
Mun nói:Để có thời gian chứng minh với người tiêu dùng VN, Ford sẽ mất ít nhất 8-10 năm, vì xe hơi sau thời gian đó mới biết cái nào hơn cái nào. Một khỏan thời gian tương đối dài dể các hãng khác tranh thủ. Ford tiến thì họ cũng tiến, cái thế tiến song song, khó cho Ford rồi.
Thật ra ở Việt Nam thì thị phần của Ford tương đối nhỏ so với khu vực khác bác ạ,So với Châu Âu thì thị phần VN chẳng đáng là mấy, Do đó hãng nào cũng có một thị trường chiến luợc hết và sẽ tập trung vào thị trường đó nhiều hơn,
Gần đây Ford có khẩu hiệu là "One Ford" nên hi vọng là trên thế giới có mẫu mã gì đẹp thì Việt Nam cũng sẽ có, bằng chứng là mẫu Focus và Mondeo tại Việt Nam không khác gì tại Châu Âu.
Đăc biệt động cơ của Focus Việt Nam được sản xuất tại nhà máy động cơ của Ford tại Pháp.
Em thấy đối với Focus sedan 4 cửa nếu có bản số AT thì có lẽ mọi người sẽ múc nhiều, em nghe nhiều người nói vậy lắm. với giá đó, phân khúc đó thì Focus 4 cửa AT ăn đứt em Vios