Hạng B2
14/10/04
113
6
18
62
1.jpg


Kiểu Xe Mới với Nét Đẹp Mạnh Mẽ và Tính Năng Hoạt Động cao cấp

Khổ xe dài, rộng cung cấp chỗ ngồi thoải mái cho hành khách trước và sau.
Được trang bị các chức năng an toàn tối tân, tiết kiệm được nhiên liệu và có độ nhả khói trong lành.
Là kiểu xe hoàn toàn "digital" đầu tiên của công ty ford.

Sự xuất hiện của Ford Fusion đời 2006 đã mang đến một làn gió tươi mát trong dòng xe sedan Mỹ hạng trung. Trong phân hạng xe cạnh tranh hàng đầu này, Fusion nổi trội với kiểu dáng bắt mắt và những chức năng hoạt động thật hấp dẫn. Fusion cũng mang đến cho phân hạng xe này mức tiết kiệm nhiên liệu cao, kỹ thuật an toàn tân tiến, độ nhả khói trong lành và sự rộng rãi thoải mái - tất cả tạo nên một giá trị thật đáng kể.
Fusion là một xe mới chiếm được chỗ đứng giữa kiểu xe từng đoạt giải thưởng Focus và kiểu sedan gây tiếng vang Five Hundred. Theo như lời mô tả của J Mays, phó giám đốc nhóm Thiết Kế và giám đốc trưởng về sáng tạo "Ngay cả khi đậu tại chỗ, Fusion dường như vẫn có tư thế sẵn sàng lăn bánh vượt mọi nẻo đường. Giàn mặt nạ trước với ba thanh ngang mạ crôm mang lại nét đẹp mới thật mạnh mẽ, hùng dũng, và đã làm thay đổi tính cách của hạng xe sedan cỡ trung."

TAY LÁI LÝ TƯởNG

6FordFusion_04.jpg


-Sự vận hành và điều khiển thật lý tưởng của Fusion được bắt đầu với một khung sườn chắn chắn, và hãnh diện với độ cứng cáp cao hơn 12.7 phần trăm so với kết cấu cơ sở vốn dĩ đã ở hạng xuất sắc. Điều này giúp cho giàn nhún độc lập 4-bánh hấp thụ được độ dằn xốc, giúp xe chạy êm và đáp ứng chính xác hơn với sự điều khiển của tay lái.

-Hệ thống thắng dĩa 4-bánh có trợ lực là trang thiết bị tiêu chuẩn cho xe Fusion, và hệ thống chống bó cứng thắng (ABS) 3-băng tần, 4-bộ phận cảm báo với bộ phân phối lực thắng bằng điện tử (EBD) là trang bị được chọn thêm.

-Có hai loại động cơ của Ford để chọn cho Fusion, 2.3-liter Duratec 23 I-4 hoặc 3.0-liter Duratec 30 V-6. Cả hai đều có có cấu trúc hoàn toàn bằng nhôm, đầu trục căm đôi, bốn van mỗi xy-lanh, intake Variable Cam Timing (i-VCT) và điều chỉnh tiết lưu bằng điện tử để giúp xe không những chạy êm ái, vận hành mạnh mẽ mà còn tiết kiệm được nhiên liệu và có mức nhả khói trong lành.
Động cơ bốn-xylanh của xe phát ra 160 mã lực, và có thể kết hợp thành bộ đôi với trục hộp số 5-số tay hoặc tự động. Động cơ Duratec 23 I-4 của xe sẽ được xếp hạng Partial Zero Emissions Vehicle (PZEV) tại California, mang đến sự trong lành cho môi trường.

-Để có sức máy mạnh mẽ hơn nữa, Fusion có thể được trang bị kiểu động cơ ï6 máy 3.0-liter 210 mã lực, kết hợp với hộp số 6-số tự động cao cấp.

KỸ THUẬT AN TOÀN

6FordFusion_01.jpg


Fusion được thừa hưởng những kỹ thuật an toàn tân tiến nhất hiện có trong ngành kỹ nghệ sản xuất xe hơi thế giới - từ kỹ thuật luyện kim hiện đại cho đến túi hơi an toàn. Một thí dụ điển hình là Fusion được thiết kế để đáp ứng tiêu chuẩn của những thử nghiệm mới, thật khắc nghiệt về va chạm bên hông.

Thanh B-pillars của Fusion được chế tạo qua kỹ thuật hàn ghép hai đầu của hai thanh thép - kết quả là mui xe chắn chắn hơn và sàn xe cũng đàn hồi hơn. Điều này giúp xe hấp thụ xung lực dễ dàng hơn trong khi có tai nạn xảy ra bên dưới vị trí của người ngồi trong xe. Cấu trúc bằng thép cứng cáp ngang tầm hông xe và phía trên cũng giúp tránh cho khoang hành khách khỏi những trường hợp bị đâm bẹp.

Nội thất của Fusion được trang bị hàng loạt những chức năng an toàn tân tiến làm tăng mức bảo vệ người ngồi trên xe. Trong số đó có Hệ Thống An Toàn Cá Nhân™ của Ford với các túi hơi hai tầng, dây an toàn hấp thụ xung lực và bộ phận xiết dây an toàn giới hạn theo trọng lượng.

NỘI THẤT VÀ CHỖ CHỨA HÀNG RỘNG RÃI

6FordFusion_03_hr.jpg


Các kỹ sư đã thiết kế nội thất rộng đến mức tối đa với kiến trúc CD3 hoàn toàn mới của Ford cho mọi chỗ ngồi, tăng chiều rộng thêm 30 millimeter (1.18 inches) và chiều dài thêm 55 millimeter (2.17 inches). Đây cũng là một thách đố dành cho những xe dẫn đầu trong hạng xe về những số đo quan trọng bên trong xe như khoảng rộng ngang vai hành khách trước, chỗ để chân của ghế sau và chỗ để hành lý trong cốp xe.

Không chỉ chở hành khách thoải mái, Fusion còn có thể chuyên chở những hàng hóa có kích thước lớn. Cốp xe rộng 15.8 cubic feet cung cấp một khoảng sàn rộng, bằng phẳng, có độ cao lý tưởng để dễ chất hàng, cộng với phần nắp cốp nhỏ gọn. Fusion được trang bị kiểu ghế sau tiêu chuẩn 60/40, có chức năng xếp phẳng xuống với lò xo phụ trợ, giúp cho những vật dụng dài quá khổ có thể được để xuyên suốt qua được và tạo nên chỗ chứa hàng hóa rộng nhất trong hạng xe.

KHAI THÁC KỸ THUẬT DIGITAL, CHẾ TẠO THÔNG MINH

Ford Fusion 2006 là kiểu xe hoàn toàn "digital" đầu tiên của công ty. Xe được thiết kế, chế tạo và thử nghiệm để sản xuất trong một môi trường digital - sử dụng những công cụ thiết kế tối tân nhất hiện có để bảo đảm sự chính xác, đạt chất lượng và mang đến hiệu quả cao.

FUSION DẪN ĐƯỜNG CHO FORD ĐI VÀO TƯƠNG LAI

8729_image.jpg


Xe sẽ được bắt đầu trình bán tại Mỹ , Canada và Mexico vào mùa thu năm 2005.
Sau đó, một hệ thống truyền động hybrid sẽ được trang bị thêm để biến Fusion trở thành kiểu xe full hybrid thứ tư được Ford Motor Company cho ra lò, theo sau Ford Escape, Mercury Mariner Hybrid và Mazda Tribute Hybrid.

(www.autoweek.com)
 
Hạng D
27/10/04
1.532
50
48
TP Bac Ho
RE: Ford Fusion 2006

Quá được, nhưng cái đuôi vẫn còn phảng phất kiểu của Lazer 1.8 thế nào ý
 
Hạng C
23/5/05
539
148
43
53
Saigon
www.tuoitre.com.vn
RE: Ford Fusion 2006

Đây chắc ko phải bài do Cậu 7 viết đâu nhỉ, chỉ là sưu tầm cho ae rửa mắt thôi phải ko ? Cho em nói chân thành nhá: Đèn hậu ko đẹp - sắc cạnh quá, ko mướt - Đèn pha cũng không đẹp - trông gò bó quá! Thành thật mà nói, không thấy toát lên vẻ sang trọng tự nhiên và cảm giác thèm muốn sở hữu . Tất cả những gì hoa mỹ chỉ là do lời viết của nhà quảng cáo mà thôi - mà viết cái này thì thuộc về nghề nghiệp rồi - dễ lắm - Đại lọai: khi xe dừng tại chỗ vẫn có vẻ sẵn sàng lăn bánh tiến lên...
[8|]:D
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Ford Fusion 2006

Trích đoạn: Nexus

Đây chắc ko phải bài do Cậu 7 viết đâu nhỉ, chỉ là sưu tầm cho ae rửa mắt thôi phải ko ? Cho em nói chân thành nhá: Đèn hậu ko đẹp - sắc cạnh quá, ko mướt - Đèn pha cũng không đẹp - trông gò bó quá! Thành thật mà nói, không thấy toát lên vẻ sang trọng tự nhiên và cảm giác thèm muốn sở hữu . Tất cả những gì hoa mỹ chỉ là do lời viết của nhà quảng cáo mà thôi - mà viết cái này thì thuộc về nghề nghiệp rồi - dễ lắm - Đại lọai: khi xe dừng tại chỗ vẫn có vẻ sẵn sàng lăn bánh tiến lên...
[8|]:D

Bài này C7 dịch từ autoweek mà bác, dịch thế là quá siêu rồi (Bác Nexus làm PR có khác, phân tích quá;)). Với dòng xe hạng trung em thấy thế là được rồi, dòng xe cao cấp còn bị chê ầm ầm cơ mà. Nhưng cũng phải thấy là cái đèn xe trông có vẻ bắt chước thế nào ấy, trông không phù hợp lắm với cái đầu xe kiểu mới.

Khung gầm:
105FusionSAFETYCAGE.jpg

106Fusion_drivetrain.jpg


Máy Duratec V6
106fusion_duratec_V6.jpg

106Fusion_duratec.jpg


Giảm xóc và phanh - cái này sponsor cho OS Concept được:D
106Fusion_brake_detail.jpg


Chìa khóa có điều khiển từ xa:
106Fusion_key_fob.jpg


Ghế da:
106Fusion_18.jpg

1DET12.jpg
 
Hạng B2
27/12/04
380
1
18
RE: Ford Fusion 2006

Đố các bác biết Ford Fusion có xài cái gì của Mazda6?
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Ford Fusion 2006

Trích đoạn: uzast

Đố các bác biết Ford Fusion có xài cái gì của Mazda6?

Em đoán phát nhá:
Ford Fusion dùng CD3 platform ~ Mazda 6 architecture:D nhưng mà dài rộng hơn một chút.
 
Hạng B2
27/12/04
380
1
18
RE: Ford Fusion 2006

Trích đoạn: hoangnd

Trích đoạn: uzast

Đố các bác biết Ford Fusion có xài cái gì của Mazda6?

Em đoán phát nhá:
Ford Fusion dùng CD3 platform ~ Mazda 6 architecture:D nhưng mà dài rộng hơn một chút.
Đã dùng chính cái platform đó thì sao mà dài rộng hơn nữa hả bác?
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Ford Fusion 2006

Trích đoạn: uzast

Trích đoạn: hoangnd

Trích đoạn: uzast

Đố các bác biết Ford Fusion có xài cái gì của Mazda6?

Em đoán phát nhá:
Ford Fusion dùng CD3 platform ~ Mazda 6 architecture:D nhưng mà dài rộng hơn một chút.
Đã dùng chính cái platform đó thì sao mà dài rộng hơn nữa hả bác?

Dẫn chứng bác nhé, cùng platform không có nghĩa phải đúng 1 kích thước:

http://detroit.vehix.com/pages/research/SneakPreviewDisplay.aspx?PreviewID=10&Vehicle=2006%20Ford%20Fusion
http://www.nctd.com/sneakpreview.cfm?Vehicle=2006_Ford_Fusion&ReviewID=70

Fusion is built on what Ford calls the CD3 platform, what the rest of the world calls the Mazda 6 architecture. Ford says that Fusion is the first of what will eventually be as many as 10 variants on this platform, some longer, some wider, but all based on the same set of parts.

Bác có thể so sánh kích thước của Fusion và Ma6 luôn.