Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Ford Laser bị rung giật rất mạnh

Hạng C
3/2/07
781
11
18
53
RE: Ford Laser bị rung giật rất mạnh

Trích đoạn: nktrinh

Trích đoạn: phamtiensinh

Em hóng hớt tí...
Cái này thì chắc chắn xe bác bị bỏ máy rồi, nên mới rung giật ác như thế. Còn nguyên nhân thì em đoán do phần điện thôi. Bọn gara làm thế thì tắc trách quá. Những lúc nó kiểm tra thì điện nước bình thường nên không phát hiện được điều gì. Bác phải tự mò thôi, những lúc xe rung giật bác dừng lại kiểm tra kỹ hệ thống điện xem sao ? Hay do dây cao áp hỏng, hoặc lỏng chẳng hạn, bác chạy vào chỗ xóc nó lỏng dây nên bỏ máy, chạy 1 đoạn lại xóc cái nữa, nó lại chạy lại.
Mà hình như bác Ktrinh 9 vía hay seo ý nhẩy ? Nếu đúng thì cũng khó quá;)
Đúng là nó bị 2 cái dây cao áp nối vào mobin bác ạ. Hôm qua E đi cùng 1 thằng thợ, đang đi thì nó rung ầm ầm. Chú thợ xuống, tháo cao áp 1-4 ra thì nó hết rung. Em thắc mắc là: tại sao tháp cao áp ra rồi, tức là bỏ máy mà nó ko rung, còn lắp vào thì lại rung, hic, ko hiểu gì luôn. Sau đó, chú thợ đổi cho 2 cục mobin cho nhau thì hiện nay xe chạy đỡ hơn. Thỉnh thoảng nó bị rung nhẹ. Chú thợ bảo E: con mobin đắt, 2-3tr/con :( hu hu Nếu cố dùng đc thì cố, ko thì fải thay. hic, cái cục mobin bé tí mà sao đắt thế các bác :(
ah, E 7 vía nhé ;)
Sao lại đổi cho 2 cục mobin cho nhau hả bác ? Em không hiểu ? Chú thợ cho bác mượn 1 quả mobin hay sao ? Nếu do 2 dây cao áp thì thay dây thôi chứ? Bác nên kiểm tra kỹ trước khi quyết định thay nhé. Em cũng có 1 lần đi mua bộ dây cao áp tự thay ( do dây cũ nát quá ). Khi thử tại chỗ thấy OK quá. Lắp xong chạy về, được 1 đoạn xe nó cứ cà giật cà giật. Kiểm tra thấy nó bỏ 1 máy. May mà chưa vứt dây cũ, đành lắp lại chạy về bình thường.
Bác 7 vía thì việc kiểm tra chắc cũng không khó nhể ?
 
Tập Lái
22/8/08
4
0
0
sun.edu.vn
RE: Ford Laser bị rung giật rất mạnh

[/quote]
Sao lại đổi cho 2 cục mobin cho nhau hả bác ? Em không hiểu ? Chú thợ cho bác mượn 1 quả mobin hay sao ? Nếu do 2 dây cao áp thì thay dây thôi chứ? Bác nên kiểm tra kỹ trước khi quyết định thay nhé. Em cũng có 1 lần đi mua bộ dây cao áp tự thay ( do dây cũ nát quá ). Khi thử tại chỗ thấy OK quá. Lắp xong chạy về, được 1 đoạn xe nó cứ cà giật cà giật. Kiểm tra thấy nó bỏ 1 máy. May mà chưa vứt dây cũ, đành lắp lại chạy về bình thường.
Bác 7 vía thì việc kiểm tra chắc cũng không khó nhể ?
[/quote]
Thế này bác nhé: có 2 dây cao áp, mỗi dây có 1 cái sợi nối với 1 cục, bọn thợ gọi là mobin, E cũng đek hiểu là gì :D
một dây cao áp nối máy 1-3, một dây nối máy 2-4. Chú thợ tháo 2 dây ra, tráo 2 cục mobin cho nhau. Đấy, chú thợ bảo cái cục đấy 2-3tr bác ạ.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Ford Laser bị rung giật rất mạnh

Ford Laser dùng cơ cấu đánh lửa dư lấy tín hiệu từ trục cơ nên sẽ có 2 Mobin, mỗi cái dùng chung cho 2 piston song hành ( 1-4 và 2-3). Chắc là xe bác bị hỏng 1 cục Mobin rồi, chắc phải thay thôi nếu nó hỏng thật bác ạ.
Điều em e ngại là có thể tín hiệu đánh lửa từ ECU ra có vấn đề, vậy nên mới có tình trạng ngắt bỏ hoàn toàn máy 1-4 thì động cơ lại ổn hơn, khi kết nối máy 1-4 và thì chắc là có hiện tượng lửa bị sai tầm nên mới như vậy.
 
Tập Lái
11/7/16
29
4
3
37
Xe em đang bị như vậy? đang chờ máy nguội xem sao. Các bác cho em hỏi làm sao để biết máy nào bị bỏ bác? Cảm ơn và hóng trả lời của các bác.
 
Hạng D
21/3/08
4.885
4.515
113
hcm
Xe em đang bị như vậy? đang chờ máy nguội xem sao. Các bác cho em hỏi làm sao để biết máy nào bị bỏ bác? Cảm ơn và hóng trả lời của các bác.
Máy nào bị bỏ là rút máy đó ra tình trạng nổ máy không thay đổi.
 
Tập Lái
8/10/15
19
7
3
47
Máy nào bị bỏ là rút máy đó ra tình trạng nổ máy không thay đổi.
Trước con Vios của em cũng bị như vậy, cứ rút zắc nối đầu mô bin mà máy thay đổi (rung/lịm) là con đó ''sống'' còn máy k thay đổi là con ý ''chêt''. Được cái mô bin Vios hàng bãi rẻ 500k/con. Thường những con chết em thấy đầu chụp cao su thường bị rách (có thể nguyên nhân gây điện đánh bị tóe/không đều).
 
Hạng D
21/3/08
4.885
4.515
113
hcm
Trước con Vios của em cũng bị như vậy, cứ rút zắc nối đầu mô bin mà máy thay đổi (rung/lịm) là con đó ''sống'' còn máy k thay đổi là con ý ''chêt''. Được cái mô bin Vios hàng bãi rẻ 500k/con. Thường những con chết em thấy đầu chụp cao su thường bị rách (có thể nguyên nhân gây điện đánh bị tóe/không đều).
Với Ford Laser thì khác Toyota Vios, một mobin nó đánh cho 2 máy, còn dùng dây phin, mà thiết kế cũng hơi khó rút tí khi đang nổ máy.
 
  • Like
Reactions: dugon_ng
Hạng B2
14/1/13
121
67
28
Trước con Vios của em cũng bị như vậy, cứ rút zắc nối đầu mô bin mà máy thay đổi (rung/lịm) là con đó ''sống'' còn máy k thay đổi là con ý ''chêt''. Được cái mô bin Vios hàng bãi rẻ 500k/con. Thường những con chết em thấy đầu chụp cao su thường bị rách (có thể nguyên nhân gây điện đánh bị tóe/không đều).
thích toyota ở điểm đó,
 
Hạng B2
14/1/13
121
67
28
trước em chạy mazda 323 2003, tình trạng này xảy ra rồi, máy 323 và laser giống nhau, em sẽ ko bao giờ mua 2 loại xe này nữa, cục mobin đó gần 3 triệu. xe cùi bắp mà cục mobin gần 3 triệu ,
một lần lái xe trời mưa lớn, xe bị bỏ máy tiếp, chập chờn, về nhà lại hết .................tức quá bán xe luôn. đang xài innova và vios, ko là fan của toyota nhưng cảm thấy hài lòng vì ít hỏng vặt, phụ tùng rẻ,
 
Hạng B1
20/4/15
61
11
8
44
Ấy chà ! đi ngang qua thấy bài giống lúc trước mình có nhờ cao thủ, thế ra đâu phải mình mobin xe CỎ em nó đắt,,,,củng có bác cùng cảnh ngộ đó chứ!
Cái của em bỏ có một máy phải thay cả thanh mobin bốn vòi ,đắt lòi hết ruột(4.2 củ cả công....em hận) xe lacetii đời củ. Fuc...............\\
P/S. Xe bác chủ chỉ tập trung vào phần củi lửa thôi (80% bỏ máy là nó đấy)
Chúc bác sớm bon bon nhé!!!