19/8/22
190
222
43
Ford Ranger Super Duty được phát triển bởi Ford Australia, nhưng sẽ sản xuất tại Thái Lan. Những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng Úc ngay đầu năm 2026.

ford-ranger-super-duty-12.jpg

Về diện mạo bên ngoài, Ford Ranger Super Duty cũng trở nên hầm hố và mạnh mẽ hơn hẳn. Chiếc xe trang bị tiêu chuẩn bộ lốp AT General Grabber 33 inch, đi kèm la-zăng 8 ốc, và khoảng sáng gầm xe lớn hơn hẳn. Ngoài ra, Ranger Super Duty còn được trang bị sẵn ống thở Safari, lưới tản nhiệt kiểu đan lưới và nắp capo góc cạnh, đi kèm dòng chữ Super Duty dập chìm.

Ban đầu, Ford Ranger Super Duty được giới thiệu với các lựa chọn thân xe cabin đơn 2 cửa, cabin nhỡ và cabin kép 4 cửa, nhưng phiên bản XLT 4 cửa sẽ được bổ sung vào giữa năm 2026 tập trung vào trang bị tiện nghi nhiều hơn. Và dù phiên bản hay biến thể nào, Ford Ranger Super Duty cũng sẽ có tùy chọn có sẵn hoặc không có thùng sau, nhằm tối ưu mục đích sử dụng của người dùng.

ford-ranger-super-duty-22.jpg

Với việc sử dụng hậu tố Super Duty vốn dành riêng cho những F-Series, chiếc Ford Ranger Super Duty cũng được thử nghiệm trong những điều kiện tương tự nhằm kiểm chứng độ bền vỉ và khả năng tải cũng như kéo nặng tương đương.

Theo đó, khung gầm Ford Ranger Super Duty đã được nâng cấp đáng kể, gia cố vững chắc hơn, đồng thời nâng cấp một loạt hệ thống treo, phanh… Kể cả khung bảo vệ đi kèm cũng được thiết kế lại cho khả năng chịu tải vượt trội.

ford-ranger-super-duty-17.jpg

Nhà sản xuất cho biết Ford Ranger Super Duty có thể kéo nặng lên tới 4,5 tấn, tương đương đàn anh F-150, trong khi các phiên bản còn lại chỉ có thể kéo đến 3,5 tấn. Trọng lượng toàn tải của chiếc xe (GVM) cũng có thể lên tới 4,5 tấn, trong khi tổng trọng lượng tải kết hợp kéo (GCM) có thể lên đến 8 tấn.

Sức mạnh trên đến từ động cơ dầu V6 tăng áp 3.0L đặt bên dưới capo tuy nhiên Ford vẫn chưa công bố thông số đầu ra. Động cơ này cũng có sẵn trên các dòng Ranger tiêu chuẩn cho công suất 184 kW (246,7 hp) và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Tuy nhiên với sức tải vượt trội, động cơ trên Ford Ranger Super Duty sẽ được tinh chỉnh để đáp ứng nhu cầu tải nặng.

ford-ranger-super-duty-28.jpg

Ford cũng cho biết động cơ trên sẽ được hiệu chỉnh nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải hạng nặng (heavy-duty), giúp xe tuân thủ tiêu chuẩn Euro 6.2. Ford cũng tuyên bố đây sẽ là động cơ tương lai của Super Duty trên thị trường toàn cầu.

Hộp số tự động 10 cấp đi kèm động cơ dầu V6 tăng áp 3.0L trên phiên bản Ranger thường cũng sẽ trang bị trên biến thể Super Duty. Tuy nhiên hộp số phụ 2 cấp sẽ có các thành phần lớn hơn, chắc chắn hơn để đảm bảo độ bền bỉ theo thời gian.

ford-ranger-super-duty-29.jpg

Ford Ranger Super Duty cũng là phiên bản Ranger đầu tiên trang bị khóa vi sai trước sau. Bộ vi sai trước được nâng cấp dựa trên bộ vi sai trên dòng Bronco Raptor, trong khi bộ vi sai cầu sau được cho là lớn nhất và chắc chắn nhất từng xuất hiện trên một chiếc Ranger sản xuất hàng loạt.

Ford vẫn chưa công bố tải trọng của Ranger Super Duty, nhưng dựa trên 2 số liệu GVM và GCM có thể khẳng định chiếc Super Duty có thể vượt qua mức tối đa 1.158 kg của phiên bản Ranger cabin kép, thậm chí vượt xa mức 878 kg của F-150. Ngoài ra, người lái và hành khách trong xe có thể theo dõi tải trọng đang chuyên chở trên xe nhờ hệ thống cân tích hợp.

Cụ thể các cảm biến được tích hợp ngay trong hệ thống treo cho phép người lái ước tính tải trọng trên thùng sau thông qua màn hình thông tin giải trí 12 inch. Ngoài ra, bảng táp lô phía ghế hành khách phía trước cũng tích hợp sẵn một gá đỡ, có khả năng chịu tải đến 4 kg cho phép gắn thêm màn hình phụ, máy tính bảng... hỗ trợ các công việc chuyên dụng.

ford-ranger-super-duty-34.jpg

Bình nhiên liệu trên Ford Ranger Super Duty cũng được làm lớn hơn với dung tích đến 130 lít, cao hơn các bản tiêu chuẩn đến 50 lít. Bình nhiên liệu cũng được bảo vệ bằng những tấm thép dày, tương tự hệ thống động cơ, hộp số, bộ vi sai trước và hộp số phụ.

Người lái Ford Ranger Super Duty cũng sẽ có tầm nhìn tốt hơn nhờ gương chiếu hậu bên ngoài lớn và cao hơn. Tất cả phiên bản và biến thể Ranger Super Duty cũng sẽ trang bị bộ hỗ trợ người lái tiên tiến, bao gồm các tính năng phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hỗ trợ phanh, cảm biến đỗ xe trước và sau, camera quan sát xung quanh, giám sát điểm mù và cảnh báo va chạm phía trước.

Ford Ranger Super Duty sẽ đến tay khách hàng Úc vào đầu năm 2026, và giá bán cũng sẽ được công bố tại thời điểm đó. Dự kiến giá bán Ranger Super Duty sẽ gần hoặc thậm chí cao hơn mốc 100.000 AUD của F-150. Trong khi mức giá tiêu chuẩn cho các phiên bản Ranger hiện tại, trang bị cùng động cơ V6 tăng áp 3.0L dao động từ 70.000 đến 80.000 AUD.

Những hình ảnh Ford Ranger Super Duty vừa ra mắt toàn cầu tại Úc

ford-ranger-super-duty-1.jpg
ford-ranger-super-duty-3.jpg
ford-ranger-super-duty-4.jpg
ford-ranger-super-duty-7.jpg
ford-ranger-super-duty-8.jpg
ford-ranger-super-duty-9.jpg
ford-ranger-super-duty-11.jpg
ford-ranger-super-duty-30.jpg
ford-ranger-super-duty-31.jpg
ford-ranger-super-duty-32.jpg
ford-ranger-super-duty-33.jpg
ford-ranger-super-duty-35.jpg
ford-ranger-super-duty-36.jpg
ford-ranger-super-duty-37.jpg

Nguồn CarExpert

>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về khả năng ra mắt Việt Nam của Ford Ranger Super Duty?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/11/13
3.985
4.876
113
Bản này chuyên chở nặng chắc nhíp sau còn cứng hơn wiltdtrak
 
Hạng D
13/3/15
1.602
42.670
113
Đi cafe thôi mà, có cần phải mạnh vậy không ?!??




Thể nào bọn anti Fo sẽ nhảy vào cờm vậy ?!? :D :D
 
Hạng B2
20/12/19
281
240
43
45
Ford Úc sản xuất tại Thái. Việt Nam nhập ngàn cái thì lại chẳng tăng kim ngạch nhập khẩu với Mỹ :))
 
Hạng D
15/11/13
3.985
4.876
113
CÓ KHẢ NĂNG TOÀN BỘ XE MẼO NHẬP VN THUẾ =0.
Đông lào sắp đc chạy xe như bọn Việt gian rồi.
Nhập Mỹ 0% thì tương đương nhập Thái thôi. Giá xe nhập Thái cũng có rẻ nổi đâu