OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.237
2.865
113
Ford Tourneo 2019  bản MPV độc đáo, nâng tầm phân khúc xe thương mại

Nằm trong phân khúc xe MPV (Multi Purpose Vehicle), nhưng Ford Tourneo cũng được kế thừa những điểm mạnh của chiếc xe thương mại đã làm mưa làm gió trên thị trường Việt nhiều năm – Ford Transit.

Theo thông tin từ Ford Việt Nam, Ford Tourneo sẽ được lắp ráp tại nhà máy tại Hải Dương, đây cũng là mẫu MPV đầu tiên được Ford quyết định lắp ráp tại Việt Nam sau thành công trước đó của Ranger và Transit trên thị trường,với thiết kế nội thất phù hợp với nhu cầu vận chuyển cao cấp của hành khách trong lĩnh vực vận tải, du lịch , khách sạn hay gia đình lớn.

Ford Tourneo Mới sẽ được ra giao tới tay khách hàng từ ngày 14/10/2019 tại các đại lý Ford Việt Nam trên toàn quốc. Với 02 phiên bản Titanium và Trend đi cùng lựa chọn 5 màu gồm: trắng, nâu, đen, bạc và ghi xám. Mức giá bán lần lượt là 999 triệu cho bản Trend và 1 tỷ 69 triệu đồng cho bản Titanium. Xe được thiết kế từ 7 chỗ ngồi với cách sắp xếp ghế sau giống như Kia Sedona hay Peugeot Traveller.

Trong bối cảnh thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về mức 0%, một số hãng xe quyết định ngừng lắp ráp chuyển sang nhập khẩu, nhiều dòng xe 4 5 chỗ nhỏ của Ford Việt Nam bị ngừng kinh doanh thì việc đầu tư để lắp ráp một mẫu xe hoàn toàn mới cho thấy hãng khá tin tưởng vào sự phát triển cũng như tiềm năng của thị trường xe MPV.

Ngoại hình

Ford Tourneo 2019  bản MPV độc đáo, nâng tầm phân khúc xe thương mại


Nhìn bề ngoài Ford Tourneo trông khá bề thế, hình dáng vuông góc thừa kế từ Transit và gầm hơi thấp, tuy nhiên lại ghi điểm ở thiết kế ngoại thất dập nổi một đường gân khỏe khoắn và mạnh mẽ kết hợp cùng cửa trượt 2 bên gọn gàng, thuận tiện.

Điểm vượt trội của thân vỏ của Ford Tourneo là kiểu cấu trúc khung vỏ liền khối (Unibody) sử dụng thép chất lượng cao kết hợp với thép Boron cứng chắc và nhẹ ở các vị trí chịu lực chính yếu, vừa tăng tính bảo vệ nhưng vẫn giảm được trọng lượng của xe để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Về mặt kỹ thuật, Ford Tourneo được phát triển từ platform của dòng Transit, chính vì thế mà kích thước xe cũng có phần tương đồng với kích thước tổng thể D x R x C: 4.976 x 2.095 x 1.990mm so với kích thước của Transit là 5.780 x 2.000 x 2.360mm

Tuy nhiên, khác với mẫu xe Transit thường được dùng chở học sinh hay công nhân viên chức thông thường, mẫu xe Tourneo này được thiết kế hướng gần hơn tới việc phục vụ gia đình có thu nhập khá và chở khách cao cấp.

Cụm đèn pha Halogen to lồi về phía trước tích hợp Halogen cùng với thấu kính Projector giúp tăng cường khả năng chiếu sáng.

Ford Tourneo 2019  bản MPV độc đáo, nâng tầm phân khúc xe thương mại


Phần đuôi xe đóng khung vuông vức trông cực kỳ gọn gàng và chắc chắn. Đèn hậu hai bên là dạng cột LED, tách rời hoàn toàn với nắp cốp. Điểm nhấn là viền crom trải dài trên cửa hậu như một biểu tượng riêng đồng thời mang lại cho ngoại thất xe sự sang trọng và đẳng cấp.

Cửa hậu đuôi xe có thể mở công tắc điện, hoạt động nhẹ nhàng với hai xi lanh thuỷ lực. Toàn bộ cánh cửa mở ra sau có thể dùng để che mưa che nắng khi dừng chân.

Ford Tourneo 2019  bản MPV độc đáo, nâng tầm phân khúc xe thương mại


Động cơ - Hộp số

Ford Tourneo sử dụng động cơ chạy xăng với công nghệ Ecoboost tiên tiến vốn từ lâu đã trở thành thương hiệu riêng của FORD. Với công suất cực đại đạt mức 200 mã lực và tốc độ quay lên tới 5500 vòng/ phút thông qua hộp số tự động thuỷ lực 6 cấp.Lực kéo đạt cực đại ngay ở vòng tua 3000 là một trải nghiệm vô cùng phấn khích khi tăng tốc chiếc xe 7 chỗ đồ sộ này. Động cơ 2.0L Ecoboost (GTDi) với 3 công nghệ nổi trội gồm phun nhiên liệu trực tiếp, Turbo tăng áp tốc độ cao, Van biến thiên Ti-VCT đã giúp cho Ford Tourneo tăng công suất cực nhanh lẹ, giảm tới 15% khí thải CO2 (đạt chuẩn khí thải EURO 5) và tiết kiệm 20% nhiên liệu.

Đánh giá khi di chuyển, động cơ và hộp số của Tourneo mang lại cảm giác tăng tốc khá êm, không bị chùng xuống mặc dù xe chở đủ 7 người và hành lí.

Khi đi trên đường cao tốc từ Đà Nẵng đi Huế, Tourneo cũng không gặp nhiều khó khăn khi gặp tình huống cần vượt nhờ vào hệ thống công nghệ an toàn vượt trội.

Ford Tourneo 2019  bản MPV độc đáo, nâng tầm phân khúc xe thương mại


Khung gầm

Hệ thống treo khí nén – công nghệ hiếm khi được thấy ở các dòng xe MPV tầm trung, được Ford sử dụng trên mẫu MPV này. Hệ thống treo khí nén điện tử sẽ tự động điều chỉnh độ cao của bộ giảm chấn khí nén thích ứng với tải trọng xe, hấp thụ các rung động từ mặt đường, giúp cho xe giảm độ rung ồn, tạo sự êm dịu tuyệt đối cho hành khách, đồng thời tăng độ ổn định khi xe chạy tốc độ cao

Hệ thống treo sau khí nén điện tử (RAS) là hệ thống sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến với các cảm biến độ cao, máy khí nén, ECU điều khiển bằng điện tử giúp mang lại cho hành khách ngồi trên xe cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn. Khi đi qua một số ổ gà trên đường với vận tốc cao, hành khách ngồi sau không bị nảy lên cao nhờ bộ giảm xóc treo khí nén này.

Ngoài ra, Hệ thống treo sau khí nén điện tử RAS còn giúp người lái đảm bảo sự ổn định khi lái xe đồng thời nâng cao tuổi thọ của xe.

Ford Tourneo 2019  bản MPV độc đáo, nâng tầm phân khúc xe thương mại

Nội thất

Với chiều dài cơ sở 2933mm, Ford Tourneo 2019 đảm bảo một không gian thoải mái cho 7 người bên trong xe.

Màn hình cảm ứng nhô cao cùng cửa gió hình chữ V là điểm nhấn không thể bỏ qua.

Cần số nhỏ gọn đẩy lên cao vừa tầm người lái hơn.

Khu vực điều khiển trung tâm cũng được tinh chỉnh lại chỉ còn một cụm nút nhỏ.

Toàn bộ ghế trên xe phiên bản Titanium đều được bọc da cao cấp, sang trọng. Thêm một điểm cộng lớn cho mẫu xe này chính là khả năng điều chỉnh ghế tài theo 10 hướng khác nhau cũng như khả năng bơm hơi vào lưng tựa, nhằm đem lại sự thoải mái nhất cho cả tài xế

Phần diện tích giữa cửa hậu và dãy ghế ngồi cuối khá rộng vừa đủ để 1-2 người nằm. Không chỉ dừng lại ở đó, Tourneo mang đến thêm một sự thú vị và độc đáo mà chưa có bất kỳ chiếc MPV hay Transit nào làm đó là tối ưu hóa diện tích sau xe bằng thao tác gấp ghế theo tỉ lệ 60/40 đơn giản - giúp mở rộng diện tích sau gấp đôi. Đây lại là một điểm cộng lớn khi đi du lịch cùng đại gia đình với số lượng hành lý lớn.

Hướng tới đại đa số đối tượng khách hàng là gia đình, nên hệ thống thư giãn trên mẫu xe cũng được Ford tối ưu hóa.

Hệ thống thông tin giải trí trên Ford Tourneo 2019 gồm có:
  • Màn hình cảm ứng 7 inch (Titanium) hoặc 3.5 inch Dot Matrix (Trend), MP3, MP4
  • Chức năng điều khiển bằng giọng nói SYNC 3 vô cùng hiện đại
  • AM/FM, kết nối Bluetooth, USB
  • Dàn âm thanh 6 loa
  • Ổ điện 220V
Trang bị an toàn và vận hành

Hệ thống an toàn trên Ford Tourneo 2019 được trang bị gói công nghệ điện tử hiện đại theo hệ thống BOSCH 9.1 cao cấp của Ford Toàn cầu : Hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, tất cả công nghệ này giúp trải nghiệm của hành khách thoải mái hơn: Không có dấu hiệu văng đuôi hay nghiêng thân xe trên những khúc cua của hành trình, giúp cho hành khách có thể thư giãn, ngắm cảnh hoặc duyệt web trên điện thoại hay ipad mà không bị chóng mặt.

Ở mẫu MPV này, Ford tiếp tục sử dụng công nghệ Cruise Control (Kiểm soát hành trình tự động) tích hợp chức năng ga tự động giúp điều chỉnh lượng nhiên liệu phun vào ở mức phù hợp và tiết kiệm nhất, và trên hết mang tới người lái sự thoải mái nhất là trên những chặng đường dài. Bên đó không thể không nhắc đến các công nghệ phổ biến và trở nên quen thuộc với người dùng ô tô như
  • Cảm biến trước/sau
  • Hỗ trợ đỗ xe trước/sau
  • Camera lùi
  • 2-6 túi khí
Ford Tourneo 2019  bản MPV độc đáo, nâng tầm phân khúc xe thương mại

Những điều cần cải tiến

Một số điểm trừ cho mẫu xe này là gầm xe khá thấp, khoảng 150mm nên vì thế khả năng “ leo lề” bị hạn chế. Ngoài ra, sẽ hơi khó khăn khi di chuyển trong nội thành ở giờ cao điểm vì tải trọng lớn của xe.

Nếu Ford có thể thay đèn Halogen bằng đèn LED sẽ tốt hơn vì Tourneo hướng tới việc vận chuyển hành khác sẽ di chuyển trên nhiều đường cao tốc hoặc liên tỉnh với điều kiện chiếu sáng không thuận lợi.

2 cửa trượt dù ở trên bản Titanium vẫn là cửa trượt vận hành bằng “cơm". Giá như cửa trượt này được nâng cấp thành mở điện như Sedona thì tuyệt vời hơn nhiều.

Tổng kết

Nhìn chung dù chưa từng xuất hiện tại Việt nam nhưng Ford Tourneo đã chứng minh bản thân có quá nhiều điểm cộng để cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng phân khúc, đặc biệt là mức giá rất phải chăng. Vì vậy Ford có thể hoàn toàn tin tưởng rằng Ford Tourneo có thể tạo ra doanh số bán vượt bậc và dẫn đầu phân khúc MPV 7 chỗ.

Ford Tourneo 2019  bản MPV độc đáo, nâng tầm phân khúc xe thương mạiFord Tourneo 2019  bản MPV độc đáo, nâng tầm phân khúc xe thương mạiFord Tourneo 2019  bản MPV độc đáo, nâng tầm phân khúc xe thương mạiFord Tourneo 2019  bản MPV độc đáo, nâng tầm phân khúc xe thương mạiFord Tourneo 2019  bản MPV độc đáo, nâng tầm phân khúc xe thương mạiFord Tourneo 2019  bản MPV độc đáo, nâng tầm phân khúc xe thương mạiFord Tourneo 2019  bản MPV độc đáo, nâng tầm phân khúc xe thương mạiFord Tourneo 2019  bản MPV độc đáo, nâng tầm phân khúc xe thương mạiFord Tourneo 2019  bản MPV độc đáo, nâng tầm phân khúc xe thương mạiFord Tourneo 2019  bản MPV độc đáo, nâng tầm phân khúc xe thương mại
 
  • Like
Reactions: Tài OS
Hạng D
11/2/11
1.302
2.368
143
www.falkentire.com
Xe này chở gia đình đi chơi xa thì ngon, còn đi trong phố đúng cực hình.

Cơ mà đa dụng hơn hẳn mấy chiếc Innova đồ, nghĩ cảnh chở anh em đi chém lộn, kéo xẹt cửa phát là 8, 9 thằng cầm mã tấu nhào xuống dàn trận chém luôn. Như mấy chiếc 7 chỗ thường phải gập ghế chui ra, chậm chạp, mất cơ động.
 
Hạng D
22/12/09
3.129
18.109
113
Thái Bình
Xe này chở gia đình đi chơi xa thì ngon, còn đi trong phố đúng cực hình.

Cơ mà đa dụng hơn hẳn mấy chiếc Innova đồ, nghĩ cảnh chở anh em đi chém lộn, kéo xẹt cửa phát là 8, 9 thằng cầm mã tấu nhào xuống dàn trận chém luôn. Như mấy chiếc 7 chỗ thường phải gập ghế chui ra, chậm chạp, mất cơ động.
Hay, vậy mà trước giờ mình không nghĩ ra, toàn đi 4 chỗ tông cửa xông ra
 
Hạng D
24/4/17
1.880
1.502
138
34
vậy là xe này sinh ra để chở A em đi chém lộn ak
chém xong rồi về đội juventus luôn sao
 
Hạng B1
17/11/16
56
43
18
35
vậy là xe này sinh ra để chở A em đi chém lộn ak
chém xong rồi về đội juventus luôn sao
Mở cửa nhào ra chém gió tập dưỡng sinh , hôm nào gió to quá lại kéo cửa chui vô, cực nhanh nên bảo vệ đc sức khoẻ :))
 
Hạng B1
11/6/16
70
33
18
43
Chiếc này mà gắn động cơ dầu 2.0 mới và hộp số 10 cấp thì đẻ ko kịp bán . Nhưng mà các bác đừng chê nữa phải đem chiếc này về thì mới đc bán Escape mới , cái gì cũng có giá của nó mà .
 
Hạng B1
14/9/19
51
19
8
32
Xe này chở gia đình đi chơi xa thì ngon, còn đi trong phố đúng cực hình.

Cơ mà đa dụng hơn hẳn mấy chiếc Innova đồ, nghĩ cảnh chở anh em đi chém lộn, kéo xẹt cửa phát là 8, 9 thằng cầm mã tấu nhào xuống dàn trận chém luôn. Như mấy chiếc 7 chỗ thường phải gập ghế chui ra, chậm chạp, mất cơ động.
cụ lầy quá
 
Hạng C
5/10/15
921
1.039
93
38
Thủ Dầu Một, Bình Dương
Xe này chở gia đình đi chơi xa thì ngon, còn đi trong phố đúng cực hình.

Cơ mà đa dụng hơn hẳn mấy chiếc Innova đồ, nghĩ cảnh chở anh em đi chém lộn, kéo xẹt cửa phát là 8, 9 thằng cầm mã tấu nhào xuống dàn trận chém luôn. Như mấy chiếc 7 chỗ thường phải gập ghế chui ra, chậm chạp, mất cơ động.
Bác làm em chết cười, em thì lại nghĩ đến vụ đang chạy xoạc cửa cái kidnap mấy em hot girl xong ..xxx…. chở xuống chỗ nào đó thả xuống như mấy phim em dc xem LOL :D:D:D