Tập Lái
17/4/15
4
5
3
41
Các bác cho em hỏi là 2015 Forester hay XV nhập về VN có EyeSight System không ạ?
 
Tập Lái
17/4/15
4
5
3
41
Ko xe nào về vn có cái này, kể cả Outback 3.6
Vậy có bác nào biết là tại sao không có không? Vì hệ thống này không thực tế với điều kiện giao thông VN hay giá xe sẽ tăng lên nhiều hay vì lý do nào khác.
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Vậy có bác nào biết là tại sao không có không? Vì hệ thống này không thực tế với điều kiện giao thông VN hay giá xe sẽ tăng lên nhiều hay vì lý do nào khác.
Hệ thống này không phù hợp ở VN, có thể gây nguy hiểm khi tự thắng khi nguy hiểm chưa tới, donthosi quen đi sát ô tô của xe máy xe đạp ở VN.
 
Hạng B1
23/6/13
96
46
18
Có gắn cũng phải tháo ra,đường đông ,xe máy tạt đầu nhiều,nó cứ thắng suốt ai chịu nổi :)
 
Tập Lái
17/4/15
4
5
3
41
Cảm ơn các bác.
Nhưng mà em thấy lý do cũng chưa thuyết phục lắm :). Nếu có vật cản thì phải thắng chứ ạ. Mà đâu phải có vật cản một cái là lút thắng đâu, còn phải tùy thuộc vào khoảng cách nữa chứ. Còn nếu vật cản ngay sát trước mặt rồi thì cũng phải đạp lút thắng cho dù phía sau có gì đi nữa. Em coi trên youtube thì hệ thống này không muốn xài bác có thể tắt.
Cá nhân em thì thích hệ thống này, hồi xưa có làm tí về computer vision ứng dụng trên intelligent vehicle nên cũng thích khi thấy nó ứng dụng được trong thực tế. Hơn nữa, hệ thống này của Subaru rất nổi tiếng và được đánh giá cao, không được sử dụng em thấy cũng tiếc.
 
Tập Lái
14/4/14
27
6
3
Q.7
Thêm nữa động cơ boxer giúp cốt máy ra ngay đúng chính giữa xe. Nếu 4 máy thẳng hàng thì cốt máy phải nằm 1 bên và phải có bộ bánh răng chuyển torque.

maxresdefault.jpg

engine-flat-4.gif

Bốn máy thẳng hàng:
engine-inline-4.gif


Subaru đã nói nhiều về cái này chắc các bác cũng rõ, máy boxer thì trọng tâm thấp hơn vì nó hình hộp chữ nhật nằm ngang.

200_s.gif


Sti có thể lock bánh trước /bánh sau 50:50 và chuyển 30/70 (Do mình chỉnh). Ở Auto Mode là 50:50!

Subaru nói rằng, máy boxer sẽ êm hơn vì piston đi ngang sẽ triệt tiêu lực của nhau dẫn đến giảm độ rung đáng kể. Điều này ko có nghĩa là mấy ông kia rung bần bật. Về bản chất tự nhiên thì Boxer êm hơn, nhưng khi ra đến thiết kế xe thì mấy ông 4 máy thẳng hàng cũng có thể êm nhờ các thể loại trục nối, đệm cao su từ máy vào khung sườn. Bằng chứng là mấy ông xe sang êm quá còn gì có rung đâu. Thế cái hay ở đâu? Ở chỗ là bản chất boxer ít rung nên người ta ko cần phải có những đệm trục cao su phức tạp để triệt tiêu lực rung. Và như thế ông Subaru sẽ ít hư khoản này, vì ổng không thể hư cái mà ổng không có :D.

Tại sao các hãng khác không làm symmetrical AWD như Subaru. Thứ nhất nếu làm thế thì quảng cáo ra sao? BMW, Toyota bla bla nay xin giới thiệu SUV mới với Symmetrical AWD? nghe là thấy khỏi bán rồi, ds subaru tăng vọt ha ha! Thứ 2 là họ có FWD và RWD, chỉ cần thêm cái trục là có AWD, việc gì phải đầu tư nghiên cứu thiết kế lại để làm symmetrycal AWD, tốn kém quá, chưa kể đụng mấy cái thiết kế bản quyền của Subaru nữa, tiền đó build brand để người tiêu dùng mua cho nhanh!

Do đó, vì ngay từ đầu Subaru đã làm Sym AWD nên chi phí đã đâu vào đó, còn mấy ông kia thì FWR và RWD vẫn là doanh số chính nên nếu quá crazy vào AWD thì có thể tốn kém, chi bằng nâng cấp thật xịn FWD based AWD hay RWD based AWD cho rồi. Nên Subaru có thể bán xe AWD với giá rất hợp lý! (ở nc ngoài nha).

Ké qua vấn đề 2 bác đang chém nhau là, người thì nói AWD của xe siêu sang/ siêu xe là đỉnh, người thì nói xe siêu sang/ siêu xe nào mà đi off road đc ông chỉ cho tôi coi!

Vấn đề này em xin giải thích theo ý kiến của em như sau:
AWD để làm gì? Mục đích AWD để TĂNG ĐỘ BÁM ĐƯỜNG cho xe. Thế thì off road, bánh mất độ bám đa số do ĐỊA HÌNH, có thể mất bám từng bánh hoặc mất bám luôn 4 bánh! Còn siêu xe mất bám do TỐC ĐỘ CAO.

Do đó ông đi địa hình thì không cần độ nhạy của cảm biến trượt bánh cao bằng ông siêu xe! Mỗi ông có một cách riêng. Tuy nhiên do ông Subaru vốn sinh ra từ đường đua Rally nên có phần nào chú ý về perfomance và áp dụng cho hầu hết các dòng của mình! perfomace và safety là tiêu chí hàng đầu. nên có vẻ AWD của Subaru phần nào có tính thể thao hơn so với xe ĐỒNG CẤP.
Chính vì tấp trung quá vào perfomance nên thiết kế và sự sang trọng hầu như thua các hãng xe Đức.

Cuối cùng Subaru ở VN, do mức giá khá cao nên bác nào thật sự thích và appreciate sự bền bỉ, kiên trì của Subaru thì mua mà sử dụng! Còn không có thể mua các hãng Bim và Mer để tăng sảng khoái.
Mỗi loại có cách sảng khoái riêng, hầu như ko cần nói nhưng mọi người hầu hết đều có thể tự cảm nhận. Riêng em đi subaru thì thấy khác biệt, bền bỉ, lì lợm lắm, nhìn cái xe bèo bèo mà hỏi ra mã lực đa số gấp đôi các xe khác là mọi người trố mắt rồi hehe!
Hay qué bác ơi! Lúc nào nhờ bác chỉ giáo thêm cho em mở mang với nhé!
Cho em số phone của bác ???
 
  • Like
Reactions: vulong007
Tập Lái
14/4/14
27
6
3
Q.7
Cám ơn các bác nhiều nhé! Đã cung cấp cho mem các kiến thức thật là hữu ích.
Chúc các bác khỏe và luôn chia sẻ
 
  • Like
Reactions: vulong007
Hạng B2
21/1/15
115
51
28
29
động cơ xi lanh xếp theo hình chữ H thì đúng là quá ngon rồi!!! hãng lớn Porsche cũng áp dụng từ lâu.
nhưng mình e ngại mỗi cái Hộp số, mình sợ CVT thì không ngon bằng nhông được, đúng ko các bác!! xin được chỉ giáo thêm ợ
còn hệ chuyển động AWD thì e nghĩ các hãng như nhau; chỉ là tên gọi và cách vận hành(kiểu vi-sai: khô, ướt...) là khác thôi Bmw có X-drive, bmw có quattro, mercedes có 4matic v.v...
xe hãng nào cũng có cho lựa chon FWD RWD AWD, 4WD mà bác ;);)
"còn mấy ông kia thì FWR và RWD vẫn là doanh số chính nên nếu quá crazy vào AWD thì có thể tốn kém" ---> là sao ko hiểu