Hạng D
21/10/08
3.646
69.950
113
Miền Không Xác Định
Trên Motorsport có 1 bài bới lại nghi vấn "cheat" động cơ Ferrari năm ngoái: https://www.motorsport.com/f1/news/...idget&utm_medium=widget&utm_campaign=widget-1
Google dịch:
Sự sụt giảm đáng chú ý hàng năm đối với các đội đua do Ferrari cung cấp trong vòng loại Grand Prix của Áo đã phục vụ để khuấy động cuộc tranh luận mới về đơn vị quyền lực của nhà sản xuất Ý sau cuộc tranh cãi trước mùa giải về thỏa thuận bí mật với FIA.

Vào tháng 2, cơ quan chủ quản đã thông báo rằng họ đã đạt được một thỏa thuận định cư với chiếc Ferrari sau khi một cuộc điều tra về đơn vị năng lượng năm 2019 của nó.
Kể từ đó, các ông chủ của đội đối thủ đã nói rõ rằng họ muốn biết thêm chi tiết về những gì Ferrari được tìm thấy đang làm và giải quyết bao gồm những gì.

FIA khẳng định rằng họ chỉ có thể tiết lộ thông tin chi tiết nếu Ferrari đồng ý, điều mà trang phục của Ý là kiên quyết sẽ không làm vì nguy cơ phát hành IP bí mật.
Trong khi Ferrari phải nhấn mạnh rằng các kiểm tra mới trong năm nay không có tác động đến hiệu suất động cơ của nó và bất kỳ sự giảm tốc độ đường thẳng nào đều giảm xuống, thì màn trình diễn ở Áo đã làm tăng sự chú ý của các đội đối thủ.
Năm ngoái tại Áo, Charles Leclerc đã giành được cực cho Ferrari, trong khi Kevin Magnussen đứng thứ năm cho Haas và Alfas của Kimi Raikkonen và Antonio Giovinazzi bắt đầu thứ bảy và thứ tám.

Trong vòng loại năm nay, Leclerc là tay đua được Ferrari cung cấp tốt nhất ở vị trí thứ bảy, với vòng đua chậm hơn 0,920 so với thời điểm năm 2019 của chính anh. Đồng đội của anh, Sebastian Vettel đã không thể ra khỏi quý 2 vào ngày 11.
Các tay đua Haas đủ điều kiện thứ 15 và 16, với thời gian tốt nhất chậm hơn 0,621 so với năm ngoái, trong khi Alfas xếp thứ 18 và 19 và 1.119 ra khỏi đội 2019 tốt nhất, mặc dù phải thừa nhận rằng cả hai tay đua đều không có vòng đua cuối cùng trong quý 3.
Dưới đây là so sánh về thời gian đội tốt nhất của năm ngoái so với năm ngoái, chỉ có những bộ trang phục chạy bằng Ferrari đã biến mất.
Mattia Binotto, đội trưởng đội Ferrari trong buổi họp báo

Mattia Binotto, đội trưởng đội Ferrari trong buổi họp báo
Ảnh: Hồ bơi FIA
Áo GP so sánh thời gian vòng loại tốt nhất 2019 đến 2020
Alfa Romeo: + 1.119s
Ferrari: + 0,920
Haas: + 0,619
Red Bull: + 0,038 giây
Mercedes: - 0.323s
AlphaTauri: - 0,360
McLaren: - 0,473
Renault: - 0,493
Williams: - 0,737
Điểm đua: - 0.929s​
Hiệu suất của Ferrari đã đặt trọng tâm đổi mới vào cuộc tranh cãi xung quanh đơn vị năng lượng năm 2019, với các đội đối thủ lưu ý rằng dữ liệu chỉ ra rõ ràng những chiếc xe bị mất sức mạnh so với năm ngoái.
Các công trình Ferraris cũng ở dưới cùng của hai bẫy tốc độ chính khoảng 10km / h xuống trên các công trình xe hơi của Mercedes.
Tuy nhiên, Alfas đã ở gần đỉnh, cho thấy trang phục Hinwil đã cắt giảm đáng kể các mức lực lượng để bù đắp, do đó đã gây ra chi phí cho các tài xế bám vào các góc.
Đọc thêm:
 
  • Like
Reactions: Hamer
Hạng C
11/8/16
767
2.523
93
54
TP.HCM
Chặng đua chán lòi, thời tiết tốt mà tai nạn lia chia, 9 xe out. Xe Mẹc quá mạnh, nếu không có xe an toàn chắc 2 chiếc Mẹc bỏ xa phần còn lại cả vòng đua
 
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
Hên cho Fer là mấy anh đầu gấu toang chặng này, tuần sau chạy tiếp khó có cơ hội giành pole, đội ngũ kĩ thuật của Fer năm sau cùi hơn năm trước
 
Tập Lái
27/3/19
43
36
21
49
Sao Ham bị phạt xuống xuất phát thứ 5 vậy mấy bác?
  • cả hai lượt chạy ở Q3 Ham đều mắc lỗi, lượt đầu vi phạm Exceeding track limit , lượt sau không giảm tốc khi đèn vàng ! :D
  • đáng chú ý là sau lần giải trình đầu tiên với giám đốc đường đua , Ham được tha không phạt, nhưng sáng chủ nhật, trước cuộc đua 3 giờ , Redbull yêu cầu xem xét lại và đưa ra bằng chứng mới chứng minh Ham đáng bị phạt ( tất nhien :D )và kết quả như đã biết !
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Mr. Pi
Tập Lái
27/3/19
43
36
21
49
Tổng hợp sau chặng đua :
- trước hết là Bot - người thắng chặng này, ít nhiều Bot đã nợ Ham 2 điều , thứ nhất , trong cuộc đua phân hạng, vô tình vì pha quá cố ở lượt chạy cuối Q3 đã làm đồng đội mất đi vị trí P2 ( lượt đầu cua Ham sẽ không đc tính vì vi phạm track limit )
Thứ hai, nếu trong race,Ham không chơi xấu ép Albon văng lề ở lap 61, thì với trình defend của mình, Bot khó mà chống cự lại được khi Albon đuổi kịp!
  • với Ham thì chỉ nên tự trách bản thân trước, vì trong cuộc đua phân hạng đã chạy lỗi ở lượt đầu Q3 , và sau đó trong cuộc đua , mọi chuyện trở nên khó khăn hơn rất nhiều khi phải chiến đấu từ vị trí P5, và cái giá phải trả cho cú defend thiếu fair play là 6 điểm + trừ 2 điểm trong bằng lái !
  • với đội Merc, sai lầm không cho 2 tay đua của mình vào thay lốp S khi có SC lần cuối là do Merc không dám mạo hiểm ,vì sợ Albon sau đó sẽ không vào thay lốp mà chiếm mất P1, khi đó Ham & Bot thay lốp xong ra phải vượt lại Albon ,trong khi xe đang báo lỗi sensor hộp số, phải hạn chế dùng Kerb, mà như vậy thì việc vượt lại Albon sẽ gặp rất nhiều khó khăn, có nguy cơ phải dừng cuộc chơi nếu lỗi sensor trở nên nặng hơn !
  • tay đua suất sắc nhất chặng có lẽ nên dành cho Norris ! Với pha vượt qua Peres 1 cách dũng cảm ơn cuối chặng , sau đó là pha Fastest lap xuất thần quyết định đến vị trí P3 !
  • Albon cũng có 1 cuộc đua rất tốt, xứng đáng có mặt trên Po, nếu không bị Ham chơi xấu thì chắc có thể tranh ngôi vô địch với Bot 1 cách sòng phẳng . Có điều Albon còn quá non so với Ham ! Với lốp mới toanh & grip quá tốt như vậy, thì vượt phía trong ở 1 cơ hội khác là rất an toàn so với vượt phía ngoài cua như vậy, nguy cơ bị ép off track là rất cao, không chỉ bởi đó là Ham, mà với những tay đua sừng sỏ khác như Alonso, Vet, hay Max , thì 9/10 là Sẽ không back off dễ dàng cho Albon vượt mặt được ,! Chơi xấu có tính toán , cũng chính là 1 trong những yếu tố làm nên nhà vô địch, không nhà VĐ nào không từng chơi chiêu này trên đường đua ! :D
  • với Redbull team thì chặng này mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên !
  • trước chặng đua nhà Bull đã không dưới 1 lần chơi tâm lý chiến với Merc , vì biết xe pháo yếu thế hơn ! Đầu tiên là việc nộp đơn kháng cáo hệ thống DAS của Merc vào ngày thứ sáu , biết chắc sẽ không thành công, nhưng ít ra cũng làm nhà Merc ức chế.
Sau đó đến việc đợi đến sát giờ đua khi chỉ còn hơn 1 tiếng nữa là bắt đầu, Redbull mới đưa bằng chứng mới & yêu cầu giám đốc xem xét lại hình thức phạt với Ham, rõ ràng việc đợi trễ như vậy mới đưa r yêu cầu là có tính toán đến việc gây ức chế cho nhà Merc, đặc biệt là với Ham :D, nhưng ơn đời, tâm không sáng thì trời khó dung, kết quả là Max tèo ngay đầu chặng vì lỗi của Honda, sau đó đến cuối chặng thì Albon non nớt thì bị Ham cáo già chơi xấu ( khả năng có phần trả đũa cho hành động có tính toán trước chặng của Bull ) nên cơ hội tranh P1 tan thành mây khói ! Sau đó thì lại tới lỗi của Honda tiếp !
- Nhà Fer thì không có gì để nói, Vet vẫn đua như mơ ngủ khi bị áp lực tâm lý, Lerc thì vô tình lụm được P2 chủ yếu do may mắn, chứ con xe thì thôi, tệ khắp nơi , từ chassic tới Pu !:D
 
Chỉnh sửa cuối: