Màn ra mắt chính thức của Geely Monjaro vào ngày 17/7 tới đây tại Đà Lạt sẽ đánh dấu sự đổ bộ của một tân binh đầy hứa hẹn vào phân khúc SUV hạng D đang cực kỳ sôi động tại Việt Nam.
Định vị phân khúc và kích thước
Geely Monjaro 2025 được phát triển dựa trên nền tảng CMA (Compact Modular Architecture), một nền tảng tiên tiến cũng được sử dụng trên các mẫu xe cao cấp của Volvo (XC40) và Polestar (Polestar 2), cùng một số dòng Lynk & Co. Điều này cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của Geely vào chất lượng và công nghệ cho Monjaro.
Geely định vị Monjaro thuộc phân khúc SUV hạng D, sẵn sàng đối đầu với những tên tuổi sừng sỏ như Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8 và Kia Sorento. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là về kích thước tổng thể, Monjaro lại nằm giữa phân khúc C và D.
Cụ thể, Monjaro có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.770 x 1.895 x 1.689 mm và chỉ có cấu hình 5 chỗ ngồi. So với các đối thủ cùng phân khúc có 7 chỗ, Monjaro có phần nhỏ gọn hơn:
- Ford Everest: 4.914 x 1.923 x 1.842 mm
- Hyundai Santa Fe: 4.830 x 1.900 x 1.720 mm
- Mazda CX-8: 4.900 x 1.840 x 1.730 mm
- Kia Sorento: 4.810 x 1.900 x 1.700 mm
Về chiều dài cơ sở, Monjaro đạt 2.845 mm, ngắn hơn Everest (2.900 mm) và CX-8 (2.930 mm), nhưng lại dài hơn Santa Fe và Sorento (2.815 mm).
Sức mạnh và công nghệ
Monjaro được trang bị khối động cơ xăng 2.0 tăng áp, sản sinh công suất ấn tượng 234 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.800-4.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, Monjaro hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái mạnh mẽ và ổn định.
Về thiết kế, Monjaro sở hữu ngoại hình khá gọn gàng với lưới tản nhiệt cỡ lớn và đèn hậu LED dạng ma trận. Nội thất xe tập trung vào trải nghiệm người dùng và không gian rộng rãi với điểm nhấn là màn hình iMax, cửa sổ trời toàn cảnh, và màn hình kính lái HUD.
Đặc biệt, Monjaro được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến ADAS, bao gồm:
- Kiểm soát hành trình thích ứng
- Đỗ xe tự động
- Camera 540 độ (gồm camera 360 và giả lập xuyên gầm xe)
- Hỗ trợ giữ làn
- Hỗ trợ chuyển làn
- Nhận diện biển báo giao thông
Giá bán và khả năng cạnh tranh
Geely chưa công bố giá bán chính thức của Monjaro và hiện đang giữ kín tới ngày ra mắt vào 17/7 tới.
Với sự xuất hiện của Monjaro, phân khúc SUV hạng D tại Việt Nam chắc chắn sẽ thêm phần sôi động. Mẫu xe gầm cao này của thương hiệu Trung Quốc Geely được kỳ vọng sẽ mang đến một làn gió mới, với phong cách mạnh mẽ, không gian rộng rãi cùng loạt công nghệ trợ lái hiện đại.
Tuy nhiên, để thực sự cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ đến từ Mỹ, Nhật Bản hay Hàn Quốc, Geely sẽ cần chứng minh chất lượng, độ bền bỉ và đặc biệt là dịch vụ hậu mãi tại thị trường Việt Nam.
>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về tân binh Geely Monjaro này? Liệu mẫu SUV Trung Quốc này có đủ sức hấp dẫn để cạnh tranh với các đối thủ đã có chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam? Chia sẻ ý kiến của bạn dưới phần bình luận nhé!