Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_G30 -1.jpg

Là phiên bản cao cấp nhất trong cả 3 phiên bản của dòng BMW 5 Series LCI 2021 (G30). BMW 530i M Sport mang nhiều điểm hấp dẫn ở nội ngoại thất theo phong cách thể thao, đi cùng với động cơ mạnh mẽ hơn so với 2 phiên bản còn lại. BMW 530i M Sport 2021 là một gợi ý dành cho các khách hàng trẻ.
OS_G30 -16.jpg


Với giá bán lên đến 3,289 tỷ đồng – BMW 530i M Sport 2021 chính là phiên bản có giá bán cao nhất trong tất cả phiên bản của dòng 5 Series LCI (G30), thậm chí cao trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung đang phân phối tại Việt Nam. Làm so sánh, giá bán của BMW 530i M Sport 2021 cao hơn 339 triệu đồng so với đối thủ Mercedes-Benz E 300 AMG (W213; facelift) mà MBV vừa giới thiệu.​

OS_G30 -33.jpg


Mặc dù có giá bán không hề rẻ, nhưng khi tìm hiểu từ đại lý, nhu cầu từ khách mua xe cho phiên bản BMW 530i M Sport 2021 rất lớn, thậm chí nhiều đại lý hiện tại không có xe giao. Điều này cho thấy một số khách hàng “chịu chơi” sẵn sàng chi tiền cho BMW 530i M Sport 2021, khi phiên bản này mang nhiều sức hấp dẫn riêng.​

OS_G30 -32.jpg


Về ngoại thất, BMW 530i M Sport 2021 được trang bị gói trang trí M Sport bao gồm bodykits thể thao, “dàn chân” mâm thể thao 19 inch (845M), viền cửa sổ BMW Individual màu đen bóng, phanh M Sport và đáng tiền nhất là hệ thống treo thích ứng có thể điều chỉnh cứng/mềm ở các chế độ lái.
OS_G30 -24.jpg


Trên thực tế, khách hàng sở hữu xe BMW luôn thích nâng cấp ngoại thất xe theo sở thích, những “bimmer” sẵn sàng chi bộn cho những món đồ chơi đắt giá như phanh Brembo, mâm BBS hay phuộc KW… Việc THACO BMW phân phối phiên bản với gói trang bị thể thao M Sport này phần nào đã đáp ứng phần nào cho nhu cầu thích làm đẹp xe của những “Bimmer” và họ sẵn sàng chi để sở hữu phiên bản “đẹp sẵn” này.​

OS_G30 -39.jpg

Ngoài ra, đèn pha của 530i M Sport cũng “xịn” hơn khi sử dụng đền BMW Laserlight siêu sáng. So với công nghệ LED thích ứng tiêu chuẩn, đèn pha BMW Laserlight có luồng ánh sáng cao hơn khoảng 10 lần và khả năng chiếu sáng xa lên đến 650m. Diode laser sẽ được tự động kích hoạt và phản xạ luồng ánh sáng lên mặt đường chỉ khi xe đạt vận tốc từ 60 km/h trở lên.

Động cơ B48
OS_G30 -26.jpg


Mặc dù phiên bản 530i 2021 LCI vẫn dùng động cơ 4cyl thẳng hàng, dung tích 2.0 lít, tăng áp công nghệ TwinPower Turbo (mã B48) tương tự như hai phiên bản còn lại, tuy nhiên công suất phiên bản 530i được đẩy lên 252 mã lực 5.200 – 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm 1.450 – 4.800 vòng/phút, mạnh hơn đáng kể so với 520i/520i M Sport có công suất 184 mã lực. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic tiêu chuẩn.

OS_G30 -37.jpg

OS_G30 -17.jpg


Nội thất 530i 2021 LCI mới nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch. Trang bị hệ thống BMW Live Cockpit Professional và hệ điều hành BMW 7.0 được trang bị tiêu chuẩn trên BMW 5 Series mới. Vô-lăng bọc da thể thao tích hợp nút bấm đa chức năng là trang bị tiêu chuẩn trên 5 Series.
OS_G30 -23.jpg

Xe đi kèm nhiều trang bị tiện nghi khách như hệ thống điều hòa khí hậu 4 vùng tự động với nhiều tính năng mở rộng. Bên cạnh các trang bị cao cấp nhất bao gồm đèn viền nội thất mới, hệ thống tạo ion và hương thơm nội thất (Ambient Air), tất cả ghế ngồi được bọc da (Dakota) cao cấp với tính năng sưởi và làm mát cho ghế lái. Giải trí với hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon 16 loa, công suất 600W, âm-li 9 kênh và hơn nữa.
OS_G30 -30.jpg

OS_G30 -27.jpg

OS_G30 -44.jpg
OS_G30 -34.jpg
Xe sử dụng hệ thống Hỗ trợ đỗ xe bổ sung thêm tính năng Hỗ trợ lùi xe kiểm soát tay lái khi lùi xe trong khoảng cách lên đến 50m. Hệ thống ghi nhớ thông tin trên BMW 5 Series mới mang lại khả năng quay và lưu trữ video về cảnh vật ở gần xe thông qua camera 360 độ được tích hợp sẵn. Ngoài ra, hình ảnh 3D của khu vực xung quanh sẽ được hiển thị ngay trên cụm đồng hồ, cung cấp cái nhìn tổng quan về tình hình giao thông, trạng thái của hệ thống hỗ trợ lái và dự báo các tình huống có thể xảy ra khi lưu thông trên đường.
OS_G30 -35.jpg

OS_G30 -28.jpg


Nếu so với giá bán, BMW 530i M Sport 2021 LCI hoàn toàn không có lợi thế trước đối thủ Mercedes-Benz E 300 AMG (W213; facelift) lắp ráp trong nước. Nhìn chung, phiên bản thích hợp hơn đối với khách hàng trẻ, đề cao phong cách thể thao, muốn sở hữu một mẫu xe “sang xịn mịn” trẻ trung và không quá già dặn như các lựa chọn khác. Có thể nói, nhược điểm lớn nhất của 530i M Sport chính là giá bán, tuy nhiên điều này không làm khó được những tay chơi BMW.

BMW 530i M Sport 2021 LCI

OS_G30 -7.jpg
OS_G30 -10.jpg
OS_G30 -53.jpg
OS_G30 -2.jpg

OS_G30 -52.jpg
OS_G30 -55.jpg


Cám ơn Anh Trương Ngọc Thành - TPKD BMW Long Biên đã hỗ trợ OS
 
Hạng F
3/10/15
9.734
11.965
113
Khoang sau vẫn không rộng bằng camzy
Series 5 thì về độ đẹp là tuyệt nhất rồi.
Chỉ bị cái là chật, và chạy hơi giật không phù hợp cho người lớn tuổi.
Không biết đời này sao chứ mấy đời trước thì chạy hay hơn hẳn bất kỳ chiếc sedan nào.
Mà thôi từ khi về Thaco thì giá kinh quá, khó hy vọng cạnh tranh Merc.
 
  • Like
Reactions: hoanganhdhyhp