Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ, tại sao không!?
Ford đang thử nghiệm công nghệ giúp người lái xe tránh các điểm dừng đèn đỏ để tiết kiệm tới 20% thời gian tham gia giao thông mỗi ngày.[pagebreak][/pagebreak]

Tại châu Á, mỗi ngày người tham gia giao thông ở các đô thị phải dành một phần thời gian không nhỏ để dừng chờ đèn đỏ. Họ chỉ mong đèn tín hiệu nhanh chóng chuyển xanh để có thể tiếp tục hành trình của mình. Ford thực sự tin rằng, trong tương lai, người lái xe có thể sử dụng những công nghệ hiện đại để giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ, từ đó tiết kiệm thời gian tham gia giao thông.

Các kĩ sư mảng công nghệ di chuyển của Ford đã và đang thử nghiệm công nghệ cho phép các phương tiện có thể kết nối với cơ sở hạ tầng giao thông - gọi tắt là V2i (vehicle to infrastructure). Công nghệ này đang được triển khai tại các khu vực thử nghiệm, trong đó có Thượng Hải. Tại đây, hệ thống cơ sở hạ tầng sẽ trực tiếp chia sẻ dữ liệu về tình trạng giao thông với các phương tiện tham gia thử nghiệm.

Nếu được triển khai, trong tương lai, Ford sẽ trang bị cho những chiếc xe của mình hệ thống Tư vấn Tốc độ Tối ưu (TLOSA). Hệ thống này sẽ cập nhật tình hình giao thông tại các cung đường phía trước, xác định tốc độ phù hợp mà người lái xe nên duy trì, từ đó giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ trên lộ trình tham gia giao thông.
Giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ, tại sao không!?
Những chiếc xe của Ford tham gia thử nghiệm sẽ được trang bị thiết bị thu – phát trong thân xe nhằm cung cấp cho lái xe những thông tin đến từ hệ thống TLOSA thông qua những cảnh báo bằng giọng nói hoặc qua màn hình hiển thị.

Hệ thống TLOSA vận hành dựa trên các máy giám sát đặt ven đường và máy truyền tín hiệu được tích hợp trong hệ thống đèn và biển báo giao thông. Các máy giám sát và truyền tín hiệu này có nhiệm vụ liên tục thu thập và cập nhật tình trạng giao thông tại các điểm nút quan trọng. Hệ thống TLOSA sẽ sử dụng những dữ liệu đó để tính toán tốc độ lái xe hợp lý nhằm giảm bớt thời gian dừng chờ đèn đỏ, giúp hành trình của bạn trở nên dễ dàng hơn.
Giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ, tại sao không!? Giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ, tại sao không!? Giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ, tại sao không!? Giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ, tại sao không!?
Lukaszewicz - quản lý mảng Xe Tự lái của Công ty Ford Motor tại châu Âu và Trung Quốc, nói: “Chúng tôi tin rằng khách hàng sẽ yêu thích công nghệ này. Hãy tưởng tượng bạn có thể làm bao nhiêu việc khác thay vì phải tốn thời gian dừng chờ đèn đỏ tại những điểm nút giao thông. Nếu được ứng dụng rộng rãi, công nghệ V2i sẽ giúp giảm thiểu đáng kể sự ùn tắc giao thông bằng việc điều tiết các phương tiện lưu thông một cách hợp lý".
Giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ, tại sao không!?
Giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ, tại sao không!?

Giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ, tại sao không!? Giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ, tại sao không!? Giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ, tại sao không!? Giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ, tại sao không!? Giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ, tại sao không!? Giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ, tại sao không!? Giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ, tại sao không!?
Theo Ford​
 
Hạng B2
27/9/15
275
188
43
Tphcm
Việt Nam ngoại trừ dừng đèn đỏ còn phải dừng kẹt xe, triển khai ở VN thời điểm này bất khả thi, máy tinh đành ngậm ngùi bó CPU
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Ở Việt Nam thì treo máy! Ford hãy qua Việt Nam mà giả lập, làm được ở VN thì ứng dụng được ở bất kỳ đâu trên thế giới. :p
 
  • Like
Reactions: Nuduhu_278
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Chưa hiểu nó hd kiều gì
Điều chỉnh tốc độ xe phù hợp để đến giao lộ là đèn xanh luôn, không phải chờ. Thay vì chạy nhanh rồi chờ đèn, nó cho chạy nhanh nếu nhắm qua được đèn, còn không thì từ từ tiết kiệm nhiên liệu.
 
Tập Lái
25/8/17
1
0
1
36
Hy vọng ở Việt nam trong tương lai thì áp dụng được, chứ giờ thì không thể nào.
 
Tập Lái
11/11/15
38
1
15
39
ngồi trông oto điều hòa mát như ở nhà đợi có vài chục giây đèn đỏ có sao đâu