@CELEPEN : cái đó là người ta "test ở bển" và đa số xe chạy có máy xe lớn hơn cái máy xe bác

hehe jocking thôi .
@ALL : Rút kinh nghiệm từ bản thân và tạm khoác lác tý là trình lái lên cao

thì em thấy kỹ năng lái xe có tác dụng tiết kiệm xăng kha khá . Tuy nhiên cũng chưa hẳn như các so sánh "ở bển" được .
1-Từ khi mới tậu vợ 2 lái xe trong "Sì phố kẹt xe" : khoảng 3 tháng đầu (có quan tâm đo cẩn thận) mức tiêu hao xe em >22l/100km

. Xe em máy 2.5l
Cùng thời gian đó : Lái xe Xuyên Cam-Thái -Malaysia : tốc độ thường xuyên khoảng 100-120km/h - tức khoảng 75 mph) trung bình tiêu hao cho gần 6000km là 9,5-9,6 l /km.
Kể cả vài lần đường trường SG-Nha Trang thì cũng mức trên .
2- Sau đó em ít đo tính cẩn thận . Nhưng lái xe trong tp tiêu hao tầm 18-20l/100km .
3- Xuyên Việt lần I : Chặng đi chạy "cà giựt" tiêu hao tầm 9,0-9,5 l/100km - Chằng về chạy êm đềm và đều tốc độ hơn .

Chung cuộc toàn bộ hành trình gần 5000km : tiêu hao 8,56l/100km

- Ít hơn Innova 2.0 của Bờm điên
4- Xuyên Việt - Vòng Cung Tây Bắc - Đường Trường Sơn (Lần II) : hành trình hơn 5000 km với khoảng trên 3000km đường đèo dốc : Tiêu hao trung bình : 8,6l/100 km - Lúc này trình lái lên lắm gồi


5- Xuyên Hơn nửa Việt "Về với Trường Sơn trong Ngày Vui Đại Thắng" (Lần III) : hành trình trên 3000km : tiêu hao chung cuộc vẫn là : 8,5 l/100km (bình quân 1,050 vnd/km lúc xăng 92-95 là 12,250-12,750 vnd/Lit) - đi đường TS có ngày tiêu hao khoảng 9,6-10,0l/100km .
Ngoài ra một năm rồi, OSFC "lái xe đua" SG-NT cũng chừng 4 lượt : mức tiêu hao luôn dưới mức 9,0L/100km .
Sau này, chạy xe trong tp cũng ít đo tính, nhưng tiết kiệm lắm (trình lái lên nên chỉ chạy bằng trớn

thì chí ít cũng phải tầm 16-18L/100km
Vậy thì tỷ lệ tiết kiệm thực tế bao nhiêu nhờ các bác tính giùm nhà iem



Nhưng chắc tầm 15%-20% là "kịch đường tàu" thôi .
- Việc chạy Cruiser Control thực tế đường VN : chạy còn hao xăng hơn nếu so với chạy chân ga : Lý do vì vẫn phải giảm tốc - tăng tốc - Lúc xe tăng tốc bằng chế độ "Recall speed" thì máy gào lên còn hơn mình đạp thốc ga

- sau đó cảm giác xe "bị ghì tốc độ bằng máy" để giữ tốc độ đã set . Đang lúc lên này mà phải buộc đạp thắng nữa thì còn hao nhiêu liệu hơn nữa
Nếu so sánh với việc chạy xe ở nước ngoài (như em đã từng chạy cruiser control trên đường cao tốc bên Thai hay Malaysia) thì quả là một trời một vực . Khi đó có khi chạy cả tiếng đồng hồ không hề phải nhấp thắng .
Do vậy việc đánh giá chạy cruiser contronl không có cửa áp dụng ở VN .