Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Trích đoạn: matiz
Em đang phân vân không biết nếu đưa gió nóng vào buồng đốt của động cơ thì có dễ đốt hơn và hiệu suất sẽ cao hơn là đưa gió nguội vào hay không. Nếu tốt hơn thì có nên lấy ngay gió nóng trong cabô để đưa vào đốt không, thay vì họng hút gió hiện giờ là lấy gió nguội ngoài trời? Xe em là matiz color, loại phun xăng điện tử.
Turbo là để tăng lượng khí nạp đó bác, không phải là để xông nóng khí nạp đâu. Sau khi đi qua Turbo, người ta lại phải làm mát nó đi để đạt hiệu suất cao hơn như bác Gaz đã nói. Bộ làm mát khí Turbo đó được gọi là " InterCooler", bác hay thấy dán quảng cáo đầy trên các xe có trang bị Turbo đấy.Trích đoạn: vang9999
Động cơ diesel người ta còn dùng turbo charger để sấy gió vào nóng thêm đó! Nếu bác lấy gió trong cabô coi chừng lượng bụi nhiều hơn, mau dơ lọc gió, phải vệ sinh thường xuyên.
Kỹ thuật thì kg thể suy diễn một cách đơn giản vậy đâu bác à[8|].Nếu thực như bác nghĩ thì từ lâu người ta đã tận dụng khí thải để sấy khí nạp rồi!Trích đoạn: a140e
Nóng tốt hơn lạnh,vì khi nóng xăng sẽ dễ bay hơi hơn do đó đốt cháy hoàn toàn nên tốt hơn