Chào các bác,
E mở thớt này để góp ý với HVN và các Đại lý TPHCM. Ý kiến mở đầu của e dựa trên kinh nghiệm bản thân và ý kiến của mấy người bạn đã chọn V2 của HVN.
E mua xe KT ba đầu bảo dưỡng ở KT. Bảo hiểm ở CH do năm 2009, Kt không ký Hợp đồng liên kết với Li mà e lại chơi với Li. Dạo làm cầu vượt Lăng Cha Cả và Nguyễn Tri Phương gây ke5tt xe và xe hơi phải đi vòng tránh mất thời gian nên e chuyển qua PT.
Nguyên tắc là góp ý chân thành mang tính xây dựng, không dìm hàng cũng không PR.
1. Hệ thống Đại lý:
a. Cở sở vật chất các Đại lý rất tốt!
b. Tuy nhiên, số lượng Đại lý ở các tỉnh rất ít, gây bất tiện cho khách hàng tỉnh xa mua xe và đem xe bảo dưỡng định ký tại Đại lý. Trong khi đó, HVN lại từ chối bảo hành nếu không bảo dưỡng đầy đủ tại Đại lý.
c. PT thì rộng rãi nhưng hơi xa trung tâm, KT và CH thì nhỏ hơn nhưng gần trung tâm.
2. Sales:
a. Nhiệt tình nhưng đôi khi nhiệt tình quá kiểu hối thúc nên khách hàng cũng ngại.
b. Ngược lại, đôi khi lại lơ là, không niềm nở tiếp khách, chắc là do "Nhìn mặt bắt hình dong!" nghĩ là khách chỉ coi xe cho vui chứ không có ý định mua!.
c. Kiến thức về xe hơi yếu.
d. Đôi khi không nhiệt tình đối với khách lái thử xe, chắc là do đoán khách chỉ lái thử để hưởng khuyến mãi (Dù, Gối,...) chứ không phải lái thử để mua!
e. Khi giao xe, không kịp để khách kiểm tra từng hạng mục trong PDI (Pre-Delivery Inspection) mà đánh dấu check sẵn luôn cho nhanh! Thật sự, khách hàng rất muốn tự kiểm tra và khám phá từng hạnng mục PDI.
3. Chính sách bảo dưỡng và bảo hành:
a. Từ chối bảo hành nếu không bảo dưỡng đầy đủ mỗi 5.000km. Như đã nêu tại 1b: Đại lý Honda quá ít nên rất thiệt thòi cho khách tỉnh xa. Nên đổi bảo dưỡng định ký thành mỗi 10.000km bởi vì bảo dưỡng cấp 5.000km hiện tại chỉ kiểm tra sơ bộ và thay nhớt. Chỉ cần dùng nhớt tổng hợp cao cấp là OK cho 10.000km.
b. Gia hạn bảo hành: Đây là "Hàng độc" của HVN làm khách hàng thêm tin tưởng chất lượng xe và xe vẫn có giá trị cao sau khi đã hết bảo hành chính thức 3 năm/100.000km. Tuy nhiên, Gia hạn bảo hành lại có Điều khoản bất lợi là Gia hành bảo hành chỉ có giá trị tại Đại lý bán Gia hạn bảo hành (xe mua 2009, không biết bi giờ có thay đổi quy định này chưa).
4. Đội ngũ Cố vấn dịch vụ và Công nhân:
a. Cố vấn dịch vụ nhiệt tình. Tuy nhiên đôi khi cũng nhầm lẫn làm khách hàng hồi hộp. Thí dụ khách đã thay Lọc xăng ớ cấp bảo dưỡng 40k km. Đến kỳ bảo dưỡng sau đó (chưa đến 80k km), Cố vấn báo Khách là chưa thay Lọc xăng tại cấp bảo dưỡng 40k km. Khách yêu cầu kiểm tra lại thì Cố vấn sorry. Chắc kiểu này thì Khách phải tự lập 1 Sổ theo dõi bảo dưỡng (PM History) quá!
b. Đội ngũ thợ có tay nghề. Đôi lúc cũng bất cẩn chút như sơn nhưng che phủ không kín khiến sơn bắn vào các chi tiết khác. Riêng PT cần phải phấn đấu để các năm sau đoạt Giải thưởng trong các kỳ thi Tay nghề do HVN tổ chức. Các năm trước CH và KT thi nhau ẵm Giải. Có thể thông cảm PT sinh sau đẻ muộn nhưng không thể để Khách PT chờ mãi được. Khi nói chuyện với bác Ngô Cao Tùng - Giám đốc điều hành PT, e cũng đề cập chuyện này, bác ý cũng cười và hứa! Các bác ráng chờ xem sao nhé!
5. Tiện nghi cho Khách hàng:
a. Có Phòng đợi rộng rãi, mát lạnh đầy đủ bánh trái, nước giải khát, máy tính wifi, báo đầy đủ. Có Khu vực vui chơi cho F1.
b. Riêng PT có thêm Bàn Bi da lỗ, mấy cái ghế massage và quán cafe vườn miễn phí nhưng e thấy ít ai vào. Chắc là do các a thích ở trong Phòng đợi hơn!
c. Nhà vệ sinh rất sạch.
d. Riêng PT có nấu mì bò cho Khách ăn trưa trong khi chờ. Nếu khách nào ngán mì bò thì Cố vấn mời lên Canteen ăn cơm chung. KT do mặt bằng nhỏ hơn nên Canteen không đủ chỗ, thợ KT phải ra ngoài ăn trưa gần đó. Còn khách thì tự lo. CH thì e không biết sao?
e. Dạo Bác Luân còn làm PT thì e còn được ưu ái cho xe hơi chở về nhà do để xe lại làm Bảo hiểm. Không biết PT lúc này thế nào? Không biết KT và CH thế nào?
f. Trong thời gian chờ, PT cho khách mượn xe máy đi công việc khi xong thì quay lại trả xe máy và lấy V2. Không biết KT và CH thế nào?
g. Nếu phải gởi V2 lại thì chiều tan tầm, Nhân viên PT sẽ chở Khách về bằng Xe máy. Không biết KT và CH thế nào?
h. Sáng hôm nào lên lấy V2 về thì Nhân viên PT sẽ chở Khách bằng xe máy đến PT. Không biết KT và Ch thế nào?
(Các điểm e, f, g, h do e thấy PT khá thoải mái nên e áp dụng hoài. Riêng KT và CH thấy họ nghiêm túc quá nên ngại chưa dám hỏi! E nghĩ một phần là do PT biết thân biết phận xa trung tâm nên phải ...chiều khách!)
6. Chăm sóc Khách hàng:
a. Cả CH, KT và PT đều có mấy e giọng ngọt như... Mía lùi luôn hỏi thăm sau khi làm Dịch vụ.
b. Ít thông báo các Chương trình khuyến mãi cho Khách hàng qua SMS, email. Các Đại lý chỉ thông báo trên website (nhiều khi cũng không có luôn!) trong khi nói thật là lên website của Đại lý thì chán chết, chẳng có gì để đọc! Còn căng Băng rôn ở Đại lý thì chỉ có ai chạy ngang qua mới biết mà thôi.
Các bác góp ý thêm nhé!
E mở thớt này để góp ý với HVN và các Đại lý TPHCM. Ý kiến mở đầu của e dựa trên kinh nghiệm bản thân và ý kiến của mấy người bạn đã chọn V2 của HVN.
E mua xe KT ba đầu bảo dưỡng ở KT. Bảo hiểm ở CH do năm 2009, Kt không ký Hợp đồng liên kết với Li mà e lại chơi với Li. Dạo làm cầu vượt Lăng Cha Cả và Nguyễn Tri Phương gây ke5tt xe và xe hơi phải đi vòng tránh mất thời gian nên e chuyển qua PT.
Nguyên tắc là góp ý chân thành mang tính xây dựng, không dìm hàng cũng không PR.
1. Hệ thống Đại lý:
a. Cở sở vật chất các Đại lý rất tốt!
b. Tuy nhiên, số lượng Đại lý ở các tỉnh rất ít, gây bất tiện cho khách hàng tỉnh xa mua xe và đem xe bảo dưỡng định ký tại Đại lý. Trong khi đó, HVN lại từ chối bảo hành nếu không bảo dưỡng đầy đủ tại Đại lý.
c. PT thì rộng rãi nhưng hơi xa trung tâm, KT và CH thì nhỏ hơn nhưng gần trung tâm.
2. Sales:
a. Nhiệt tình nhưng đôi khi nhiệt tình quá kiểu hối thúc nên khách hàng cũng ngại.
b. Ngược lại, đôi khi lại lơ là, không niềm nở tiếp khách, chắc là do "Nhìn mặt bắt hình dong!" nghĩ là khách chỉ coi xe cho vui chứ không có ý định mua!.
c. Kiến thức về xe hơi yếu.
d. Đôi khi không nhiệt tình đối với khách lái thử xe, chắc là do đoán khách chỉ lái thử để hưởng khuyến mãi (Dù, Gối,...) chứ không phải lái thử để mua!
e. Khi giao xe, không kịp để khách kiểm tra từng hạng mục trong PDI (Pre-Delivery Inspection) mà đánh dấu check sẵn luôn cho nhanh! Thật sự, khách hàng rất muốn tự kiểm tra và khám phá từng hạnng mục PDI.
3. Chính sách bảo dưỡng và bảo hành:
a. Từ chối bảo hành nếu không bảo dưỡng đầy đủ mỗi 5.000km. Như đã nêu tại 1b: Đại lý Honda quá ít nên rất thiệt thòi cho khách tỉnh xa. Nên đổi bảo dưỡng định ký thành mỗi 10.000km bởi vì bảo dưỡng cấp 5.000km hiện tại chỉ kiểm tra sơ bộ và thay nhớt. Chỉ cần dùng nhớt tổng hợp cao cấp là OK cho 10.000km.
b. Gia hạn bảo hành: Đây là "Hàng độc" của HVN làm khách hàng thêm tin tưởng chất lượng xe và xe vẫn có giá trị cao sau khi đã hết bảo hành chính thức 3 năm/100.000km. Tuy nhiên, Gia hạn bảo hành lại có Điều khoản bất lợi là Gia hành bảo hành chỉ có giá trị tại Đại lý bán Gia hạn bảo hành (xe mua 2009, không biết bi giờ có thay đổi quy định này chưa).
4. Đội ngũ Cố vấn dịch vụ và Công nhân:
a. Cố vấn dịch vụ nhiệt tình. Tuy nhiên đôi khi cũng nhầm lẫn làm khách hàng hồi hộp. Thí dụ khách đã thay Lọc xăng ớ cấp bảo dưỡng 40k km. Đến kỳ bảo dưỡng sau đó (chưa đến 80k km), Cố vấn báo Khách là chưa thay Lọc xăng tại cấp bảo dưỡng 40k km. Khách yêu cầu kiểm tra lại thì Cố vấn sorry. Chắc kiểu này thì Khách phải tự lập 1 Sổ theo dõi bảo dưỡng (PM History) quá!
b. Đội ngũ thợ có tay nghề. Đôi lúc cũng bất cẩn chút như sơn nhưng che phủ không kín khiến sơn bắn vào các chi tiết khác. Riêng PT cần phải phấn đấu để các năm sau đoạt Giải thưởng trong các kỳ thi Tay nghề do HVN tổ chức. Các năm trước CH và KT thi nhau ẵm Giải. Có thể thông cảm PT sinh sau đẻ muộn nhưng không thể để Khách PT chờ mãi được. Khi nói chuyện với bác Ngô Cao Tùng - Giám đốc điều hành PT, e cũng đề cập chuyện này, bác ý cũng cười và hứa! Các bác ráng chờ xem sao nhé!
5. Tiện nghi cho Khách hàng:
a. Có Phòng đợi rộng rãi, mát lạnh đầy đủ bánh trái, nước giải khát, máy tính wifi, báo đầy đủ. Có Khu vực vui chơi cho F1.
b. Riêng PT có thêm Bàn Bi da lỗ, mấy cái ghế massage và quán cafe vườn miễn phí nhưng e thấy ít ai vào. Chắc là do các a thích ở trong Phòng đợi hơn!
c. Nhà vệ sinh rất sạch.
d. Riêng PT có nấu mì bò cho Khách ăn trưa trong khi chờ. Nếu khách nào ngán mì bò thì Cố vấn mời lên Canteen ăn cơm chung. KT do mặt bằng nhỏ hơn nên Canteen không đủ chỗ, thợ KT phải ra ngoài ăn trưa gần đó. Còn khách thì tự lo. CH thì e không biết sao?
e. Dạo Bác Luân còn làm PT thì e còn được ưu ái cho xe hơi chở về nhà do để xe lại làm Bảo hiểm. Không biết PT lúc này thế nào? Không biết KT và CH thế nào?
f. Trong thời gian chờ, PT cho khách mượn xe máy đi công việc khi xong thì quay lại trả xe máy và lấy V2. Không biết KT và CH thế nào?
g. Nếu phải gởi V2 lại thì chiều tan tầm, Nhân viên PT sẽ chở Khách về bằng Xe máy. Không biết KT và CH thế nào?
h. Sáng hôm nào lên lấy V2 về thì Nhân viên PT sẽ chở Khách bằng xe máy đến PT. Không biết KT và Ch thế nào?
(Các điểm e, f, g, h do e thấy PT khá thoải mái nên e áp dụng hoài. Riêng KT và CH thấy họ nghiêm túc quá nên ngại chưa dám hỏi! E nghĩ một phần là do PT biết thân biết phận xa trung tâm nên phải ...chiều khách!)
6. Chăm sóc Khách hàng:
a. Cả CH, KT và PT đều có mấy e giọng ngọt như... Mía lùi luôn hỏi thăm sau khi làm Dịch vụ.
b. Ít thông báo các Chương trình khuyến mãi cho Khách hàng qua SMS, email. Các Đại lý chỉ thông báo trên website (nhiều khi cũng không có luôn!) trong khi nói thật là lên website của Đại lý thì chán chết, chẳng có gì để đọc! Còn căng Băng rôn ở Đại lý thì chỉ có ai chạy ngang qua mới biết mà thôi.
Các bác góp ý thêm nhé!
Chủ đề tương tự