Hạng B2
19/6/19
358
1.280
101
44
Gửi các anh tài chuyên bấm còi không lí do: Đã ý thức kém còn bảo thủ
*Ảnh minh họa


Gửi một anh tài nào đó em gặp và các anh tài chuyên bấm còi không lí do

Chiều ngày 28, e điều khiển xe máy đến vòng xoay Phù Đổng. Khi đến ngã ra Lê Thị Riêng thì dòng xe ùn ứ không di chuyển được, một chiếc huyndai i10 của bác nào đấy dán dòng chữ "xe hợp đồng" cũng mắc kẹt tại điểm này. Thay vì như mọi người chờ tầm vài giây để dòng xe phía trước di chuyển thì anh lại bấm còi liên tục như thể đang chở ai đó trong xe có việc gấp. Đi ngay bên cạnh xe anh bị tiếng còi ô tô của anh bấm liên hồi thấy rất khó chịu, nhìn thử trong xe coi có thấy chở khách không thì nhìn vào trong xe anh không chở ai cả.

Bản tính bức xúc, cáu bẩn của em trổi dậy thế là em ra hiệu để anh ấy hạ kính xe xuống và nhẹ giọng "anh ơi, hạn chế bấm còi được không? anh nhìn xem đâu có ai di chuyển được đâu mà anh bấm liên tục làm gì?"
Anh tài cũng tầm trên 30 tí thôi trả lời "ủa, tôi bấm liên quan gì tới anh?"
Tới đây thì mình biết ông này đã ý thức kém còn bảo thủ rồi nên tiếp lời "anh bấm ồn ào, ảnh hưởng tới người xung quanh mà có giải quyết được gì không? Anh không thấy đang kẹt cứng hả? Anh bấm vậy rồi có đi tiếp được không?" , không để ông này tiếp lời em đi về hướng Lê Thị Riêng
Anh tài ko những ko lắng nghe tiếp thu góp ý mà còn cố nhoài đầu ra cửa sổ xe hét lớn: "Đu** đé* liên quan gì thì đừng có ý kiến cc gì nha!" Mới chạy cách xe ông vài mét nên em nghe

Qua sự việc trên mình muốn nhắn nhủ đến nhiều tài xế thích bẫm còi, đã cầm lái ô tô mà còn là chở khách hay không chở khách mà chở gia đình thì nên học cách từ tốn, rèn cái kỹ năng chờ đợi, quan sát tình hình giao thông và hạn chế tối đa bấm còi trong đô thị để giảm ô nhiễm tiếng ồn.
Bao nhiêu tài xế cầm vô lăng hàng chục năm người ta cũng không bấm còi vô tội vạ như "bị thần kinh" như anh phía trên cả, anh phải biết phía trước đầu xe anh mọi người có di chuyển được hay không được để mà dùng còi hợp lý. Thử tưởng tượng ra đường 10 người lái ô tô mà 10 chiếc bấm còi vô tội vạ như anh thì thực sự khủng khiếp!

Thiết nghĩ làm tài xế lái ô tô mà khi người khác góp ý văn hoá tham gia giao thông mà có thái độ "vô ý thức, vô văn hoá" như anh trên thì sớm muộn anh cũng gặp hoạ, hoặc là a gây hoạ cho người khác, hoặc là anh sẽ gặp hoạ cho chính bản thân anh và gia đình anh!

Sẽ có người đọc bài xong có suy nghĩ "không liên quan đến mình thì nhắc làm gì, hoặc cho là tôi xía vào việc người khác...Đó là suy nghĩ ích kỷ, vô cảm với xã hội, hôm nay chúng ta sống vì cộng đồng vì xã hội thì một ngày khác xã hội, cộng đồng sẽ sống vì ta; Đó mới là xã hội văn minh phát triển. Nếu sống mà thiếu ý thức cộng đồng, gây ảnh hưởng đến người khác, sống côn đồ, vô văn hoá thì sẽ có ngày trả giá cho những gì mình làm thôi.

Điều khiển xe máy hay ô tô trên đường phải có cái tâm, có văn hoá và biết tiếp thu sửa sai để phát triển nha anh tài xế lái huynhdai i10 màu xám bạc!
Chúng ta đang sống và làm việc tại thành phố văn minh, mỗi người chỉ cần sống chậm lại 1 chút và thay đổi tốt hơn 1 chút là xã hội tốt đẹp!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/10/20
1.545
14.691
98
56
xe hợp đồng thì miếng cơm manh áo đặt lên trên tất cả,văn hóa không phải là vấn đề đáng quan tâm vì muốn quan tâm thì đâu có tìm ra nó!bỏ qua đi bác chủ,gặp phường giá áo túi cơm thì đừng có bực,ôm xì trét vào người.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
13/1/21
33
27
18
45
Trưa nay, tui cũng gặp một anh chạy i10 màu trắng trên đường lê thánh tôn, quận 1. Đường thì kẹt bấm còi và đá đèn liên tục trên xe thì không có khách. (Chắc bị tào tháo dí quá mới có hành động như zậy)
 
  • Like
Reactions: Liêu Phụng
Hạng B2
18/12/19
350
488
63
33
Lane khẩn cấp cho xe cấp cứu các thứ mà còn chen vô được thì nói chi mấy cái chuyện còi này. Mà dân mình nhiều khi cũng khó trách, chạy 2 bánh chậm mà cứ khoái lượn lờ trước lane xe hơi, bấm kèn nhưng vẫn cứ mặc kệ, không thèm vô nhường đường.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
22/8/16
548
1.075
93
40
Em thấy vầy, ai làm việc, ăn uống, lái xe... mà nó luôn vội vã, tất bật, gấp gáp thì rất cực.
Bác góp ý cũng hay, vì nói lên chính kiến của mình. Nhưng những người này góp ý cũng vậy thôi, đó là cái tính và đôi khi cuộc sống này buộc họ lựa chọn sự vất vả này rồi.
 
Hạng F
1/8/12
5.715
5.733
113
TP HCM
em gặp mấy anh dán mào ngay cánh, tem hợp đồng, tem đầu hũ đường xa... thì né ra vài mét
mấy ảnh hay có đồ chơi với hay dùng quyền gọi người thân lắm
Mình gặp những tay này thì né cho lành Bác nhỉ.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and n_h_t
Hạng D
11/3/15
1.881
5.123
113
Bác nói vậy không ăn thua đâu, phải mở cửa kính hét vào mặt nó: DM mày bấm còi hoài điếc tai bố mày. Rồi kéo kính lên, mở nhạc chờ hết kẹt xe :D