28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Gủi cty Thành Bưởi (BKS 51B-157.14)
xe khách chạy ẩu thì xưa nay ở đâu chẳng có. Tình huống nguy hiểm 1 phần cũng do bác chủ: đã vượt thì vượt dứt khoát, không vượt được thì giảm tốc tránh xa xa ra xíu để anh "quan tài" ảnh vượt, lấp la lấp lửng làm gì để bị anh ấy hù rồi lên đây khóc...

Tôi không hiểu cách suy nghĩ của bạn. Tốc độ tối đa là 60km/hr. Bạn muốn tôi chạy 100km/hr à?
Vượt là vượt thế nào? Bạn không thấy lúc tôi định vượt thì xe bồn cũng đã lấn sang cả 2 bánh (gần nửa mét) rồi à?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
17/5/13
73
28
18
Tôi không hiểu cách suy nghĩ của bạn. Tốc độ tối đa là 60km/hr. Bạn muốn tôi chạy 100km/hr à?
Vượt là vượt thế nào? Bạn không thấy lúc tôi định vượt thì xe bồn cũng đã lấn sang cả 2 bánh (gần nửa mét) rồi à?
bạn đọc mà không hiểu ý mình. ý mình là nếu bạn không vượt được thì giảm tốc độ lại trừa khoảng trống cho xe khác muốn làm gì thì làm (và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho xe mình). Giây 54 xe TB đá đèn ý muốn vượt không biết bạn thấy không mà vẫn không giảm tốc vẫn ráng bám gần sát xe bồn và kết cục là bị xe TB ép. Nếu bạn giảm tốc ngay khi thấy xe TB nhá đèn thì đã không bị giật mình và nguy hiểm như trong clip.
 
  • Like
Reactions: thecartoonist
Hạng B2
8/5/08
386
312
63
Bác Minh countryman nói đúng. Khi quan sát gương chiếu hậu thấy TB lên và đá đèn thì chắc chắn nó vượt, tính toán nhanh và dư sức nhường, thế là ổn. Hơi tức nhưng mà lành.
 
  • Like
Reactions: Minh Nhà Quê
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
bạn đọc mà không hiểu ý mình. ý mình là nếu bạn không vượt được thì giảm tốc độ lại trừa khoảng trống cho xe khác muốn làm gì thì làm (và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho xe mình). Giây 54 xe TB đá đèn ý muốn vượt không biết bạn thấy không mà vẫn không giảm tốc vẫn ráng bám gần sát xe bồn và kết cục là bị xe TB ép. Nếu bạn giảm tốc ngay khi thấy xe TB nhá đèn thì đã không bị giật mình và nguy hiểm như trong clip.

Mình không hiểu logic của bạn. Mình có thấy xe TB nhá đèn. Mình đến trước. Mình cũng muốn vượt. Nếu vượt không được mình cũng sẽ nhường. Bạn nên nhớ, đây là việc vài giây, không phải việc mình cản đường vài phút hay vài chục phút. Mình cũng không có lý do gì để phải vượt tốc độ cho phép.

Chỉ có những người mất dạy mới nghĩ mình có quyền nhá đèn 1, 2 giây rồi cho mình cái quyền tạt đầu lập tức kiểu đấy. Nếu có nhiều người nghĩ đây là việc chấp nhận được thì xã hội mình đang có vấn đề lớn.

PS. Mình thấy bạn ấy từ rất xa. Bạn ấy cũng chả làm mình giật mình. Chỉ là hôm qua mình nghĩ đến lúc mình cần lên án những hành động kiểu vậy. Thế thôi.
 
  • Like
Reactions: zhou
Hạng B1
17/5/13
73
28
18
Mình không hiểu logic của bạn. Mình có thấy xe TB nhá đèn. Mình đến trước. Mình cũng muốn vượt. Nếu vượt không được mình cũng sẽ nhường. Bạn nên nhớ, đây là việc vài giây, không phải việc mình cản đường vài phút hay vài chục phút. Mình cũng không có lý do gì để phải vượt tốc độ cho phép.

Chỉ có những người mất dạy mới nghĩ mình có quyền nhá đèn 1, 2 giây rồi cho mình cái quyền tạt đầu lập tức kiểu đấy. Nếu có nhiều người nghĩ đây là việc chấp nhận được thì xã hội mình đang có vấn đề lớn.

PS. Mình thấy bạn ấy từ rất xa. Bạn ấy cũng chả làm mình giật mình. Chỉ là hôm qua mình nghĩ đến lúc mình cần lên án những hành động kiểu vậy. Thế thôi.
TB ẩu, ai cũng biết thừa rồi. nếu mình ở trong tình huống như của bạn thì sẽ nhường thật nhanh ngay khi nó nhá đèn (sân si được gì ???). Đúng, TB nó không có quyền nhá đèn rồi vượt ngay nhưng nó vẫn làm đó thôi. bác cứ nghĩ nó không dám vượt và có suy nghĩ hơn thua với nó thì có ngày sẽ xảy ra tai nạn.
 
Hạng C
31/10/15
613
703
93
49
Vụ này anh bưởi sai hoàn toàn, Phía trước nguy hiểm khi muốn chuyển làn phải
1. Quan sát phía sau có nguy hiểm không nếu không có mới được chuyển
2. Khi chuyển làn phải có tín hiệu báo (anh này chuyển xong mới bật tín hiệu) móa ơi xe nó dài mười mấy mét mà khi vượt xe khác để nhan nhá đúng 2 cái tít tít
3. A Bưởi ẩu có tiếng rồi bác ơi
 
Hạng C
24/11/13
577
1.104
93
Vấn để không chỉ là hù hay thật. Vấn đề là vẫn còn rất nhiều người không hiểu tại sao "cần khoảng cách an toàn".
Chạy xe mà bác tuân thủ theo khoảng cách an toàn thì bác đừng chạy nữa, e nói thật chứ bác tuân theo cái quy tắc đó nhưng người khác có tuân theo k lại là chuyện khác. Lên cao tốc bác có tuân theo khoảng cách an toàn k, an toàn ở đây là bao xa, hay bác vừa giảm ga để giữ khoảng cách an toàn rồi có xe khác " điền vào chổ trống đó ", chẳng lẽ bác lại giảm ga tiếp à. Khái niệm đó chỉ lưu ý trong đầu à thì vậy, chứ thực tế nó xa vời lắm ạ