Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.382
17.965
113
Lâm Đồng
Consumer Reports vừa công bố danh sách các hãng sản xuất được những xe đáng tin cậy nhất. Vậy giữa các hãng xe Porsche, Ford, Toyota, Hyundai, Kia, Lexus, Mercedes-Benz, Audi, BMW... đâu mới là hãng được đánh giá cao nhất?

Hãng nào sản xuất ra xe hơi đáng tin cậy nhất?


Consumer Reports là tổ chức phi lợi nhuận chuyên thử nghiệm sản phẩm tiêu dùng tại Mỹ. Hằng năm, tổ chức này lại công bố những bảng xếp hạng về mẫu xe đáng tin cậy và các hãng xe tương ứng.

Việc xếp hạng dựa trên khả năng hoạt động và phục vụ của chiếc xe đối với chủ sở hữu. Ngoài ra, những bất tiện như hỏng hóc hay sửa chữa cũng ảnh hưởng đến việc đánh giá này. Độ tin cậy có thể tác động lớn tới sự hài lòng của người sử dụng theo thời gian, đồng thời ảnh hưởng tới giá trị bán lại. Năm nay, Consumer Reports (CR) đánh giá dựa trên dữ liệu của 420.000 chiếc xe.

Theo khảo sát của Consumer Reports năm nay, top 3 vẫn là các thương hiệu Nhật. Những mẫu xe đáng tin cậy nhất hầu hết do Lexus, Mazda và Toyota sản xuất. Điều này giúp 3 thương hiệu này dẫn đầu bảng xếp hạng hàng năm tại Mỹ. Số điểm của Lexus, Mazda và Toyota về độ tin cậy lần lượt là 81, 77 và 77.

Ba thương hiệu nối tiếp sau đó ở hạng 4, 5 và 6 là Porsche, Genesis và Hyundai với số điểm 75, 71, 69. Điều này gây ấn tượng không nhỏ. Bởi trong quan niệm của người tiêu dùng, các hãng xe Hàn thường không được đánh giá cao. Tuy nhiên, cùng là hãng xe Hàn nhưng KIA lại bị đánh giá thấp hơn 2 hãng còn lại. KIA chỉ đứng hạng 9 với số điểm 62.

Hãng nào sản xuất ra xe hơi đáng tin cậy nhất?

Chiếm 3 vị trí cuối cùng, lần lượt ở 28, 29 và 30 là Acura, Alfa Romeo và Cadillac. Volkswagen cũng có kết quả khá tệ dù là một hãng xe Đức. Nguyên nhân là do các sản phẩm mới của Volkswagen (Atlas và Tiguan) đều có vấn đề, khiến khách hàng không hài lòng.

Audi, BMW và Subaru cũng tụt hạng khi ra mắt các mẫu xe thiết kế lại. Những chiếc như Audi A6, BMW X5 và Subaru Forester... khiến mức độ tin cậy chung của thương hiệu bị hạ thấp.

Dodge là hãng xe Mỹ hiếm hoi xuất hiện trong top 10 sau nhiều năm vắng mặt. Các thương hiệu Mỹ còn lại như Chrysler, Cadillac, Ford, Lincoln... đều xếp hạng từ trung bình đến kém.

Hãng nào sản xuất ra xe hơi đáng tin cậy nhất?

Lexus IS là mẫu xe đáng tin cậy nhất của thương hiệu đáng tin cậy nhất tại Mỹ

Theo xếp hạng, các thương hiệu đáng tin cậy nhất có điểm trung bình cao nhất. Kết quả khảo sát cũng cho biết, mẫu xe đáng tin cậy nhất cũng như kém tin cậy nhất của mỗi thương hiệu. Ví dụ, ở vị trí số một là Lexus, có sản phẩm đáng tin nhất là IS và kém nhất là LS.

Hãng nào sản xuất ra xe hơi đáng tin cậy nhất?Hãng nào sản xuất ra xe hơi đáng tin cậy nhất?Hãng nào sản xuất ra xe hơi đáng tin cậy nhất?
 
  • Like
Reactions: anhanhcbr1000rr
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Ở cái phần Ford? F-150 không đáng tin cậy bằng EcoSport, trong khi nó là mẫu xe bán chạy nhất và giữ giá nhất nhà Ford.
BMW X5 thì ráp k kịp bán doanh số toàn nằm Top ở Mỹ và châu Âu lại thua i3, Kona thì lại ngon hơn là Tucson....Đúng chuyện quái gì cũng xảy ra dc =))
 
  • Like
Reactions: AeroInn and tktung
Hạng F
6/9/18
7.371
16.336
113
35
Ở VN thì Volkswagen xếp cuối bảng là cái chắc
 
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.382
17.965
113
Lâm Đồng
Tin làm chi ba cái online report tạp nham
Consumer Reports là tổ chức phi lợi nhuận chuyên thử nghiệm sản phẩm tiêu dùng tại Mỹ.
Tổ chức này dùng tiền túi để mua và đánh giá xe một cách khách quan. Nên có thể nói là bảng xếp hạng của họ rất đáng tin đó bác
 
Hạng D
18/3/08
1.532
12.558
133
Consumer Reports là tổ chức phi lợi nhuận chuyên thử nghiệm sản phẩm tiêu dùng tại Mỹ.
Tổ chức này dùng tiền túi để mua và đánh giá xe một cách khách quan. Nên có thể nói là bảng xếp hạng của họ rất đáng tin đó bác

Châu Âu họ đâu có cần xếp hạng làm gì mà vẫn tin dùng đồ của họ.
Mỹ chỉ giỏi làm chuyện tào lao. Tin hay không tin thì đa số bọn Á nhập cư thì luôn phải và sẽ dùng Toy và Lexus, đó là điều chắc chắn vì miếng cơm manh áo và cách nghĩ. Đây lại là số đông trung lưu và nghèo ở Mỹ nên chả trách thống kê theo kiểu số lượng phổ cập chứ ko phải theo giá trị.
Tại sao giới nhà giàu ở Mỹ vẫn luôn có những chiếc xe Đức trong garage mà ko phải xe Mỹ, Nhật hay Hàn ?
Không ai làm bộ sưu tập xe mà chọn xe Châu Á , tai sao ?
Giờ mà có đánh giá xe châu Âu đứng hết vào top 10 thì bọn Á đầu đen làng nhàng cũng chả dám mua vì sao ?
Dân ở cấp nào thì dùng đố theo cấp đó thôi, mà lực lượng dân nào đông thì sẽ thống kê ra đồ đáp ứng cho lực lượng đó sẽ nhiều về số lượng.

Do đó cái bài đánh giá kiểu này này chỉ là bài thống kê số lượng chứ chẳng phải đánh giá về chất lượng và thương hiệu gì.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Bên Mỹ nhiều bảng xếp hạng xàm lông lắm, xứ thiên đường mình không hiểu đâu vì các trang review xe "danh tiếng" của VN thường có xu hướng ăn tiền hãng, làm seeder khắp nơi khắp chốn. Hôm trước có bảng xếp hạng đáng tin cậy nhất, hôm nay lại công bố bảng xếp hạng "xe giữ giá nhất".
https://www.alg.com/vehicle-awards.html
Như mọi khi thì quanh đi quẩn lại vẫn lại thánh Toy, "tôi yêu Việt Nam đồng", Pọt chê châu Á đoạt giải thôi.

Nói chung thứ hạng này là chuyện ở xứ người chứ xứ mình đánh giá khác do giá trị cốt lõi của một chiếc xe nó khác nhau. Ví dụ, xứ người nó là "phương tiện di chuyển", ở mình nó là "phương tiện khẳng định giá trị bản thân".
 
  • Like
Reactions: lazytomcat