Chủ đề tương tự
Re: Hành vi không an toàn của con người dẫn đến những tai nạn giao thông
anh bạn em người Pháp hay nói rằng ở đó, cứ 4 thằng dừng xe trên làn khẩn cấp của đường cao tốc mà không ra khỏi xe hặc ra ngoài lan can thì có 1 thằng chết. Dân ta thì dũng cảm hơn bọn tây lông nên nhiều khi gặp cả gia đình đi chiếc innova bị thủng lốp trên cao tốc TL, xe dừng ngay làn xe tải, cả 5 cửa đều mở, mẹ và các con ngồi trong xe quạt cho nhau, ông bố thì lúi húi thay bánh phía dưới...
anh bạn em người Pháp hay nói rằng ở đó, cứ 4 thằng dừng xe trên làn khẩn cấp của đường cao tốc mà không ra khỏi xe hặc ra ngoài lan can thì có 1 thằng chết. Dân ta thì dũng cảm hơn bọn tây lông nên nhiều khi gặp cả gia đình đi chiếc innova bị thủng lốp trên cao tốc TL, xe dừng ngay làn xe tải, cả 5 cửa đều mở, mẹ và các con ngồi trong xe quạt cho nhau, ông bố thì lúi húi thay bánh phía dưới...
Re: Hành vi không an toàn của con người dẫn đến những tai nạn giao thông
Trong trường hợp như vậy, tại sao không bố trí một người đứng ở cuối xe cách xa chừng 20 m dùng áo, nón ra tín hiệu cho các xe chạy phía sau biết, chạy châm lại....thường thì có thói quen tụm 2, tụm 3 đứng ngồi lung tung thậm chí còn đứng ra ngoài đường ngay đuôi xe bị hư, chính vì vậy mà có những tai nạn do xe sau tung cả vào đám người đang đứng xem xe bị hư hoặc xe bị tai nạn trước đó, dẫn đền những tai nạn kép..thường thấy tại VN.
Trong trường hợp như vậy, tại sao không bố trí một người đứng ở cuối xe cách xa chừng 20 m dùng áo, nón ra tín hiệu cho các xe chạy phía sau biết, chạy châm lại....thường thì có thói quen tụm 2, tụm 3 đứng ngồi lung tung thậm chí còn đứng ra ngoài đường ngay đuôi xe bị hư, chính vì vậy mà có những tai nạn do xe sau tung cả vào đám người đang đứng xem xe bị hư hoặc xe bị tai nạn trước đó, dẫn đền những tai nạn kép..thường thấy tại VN.
Re: Hành vi không an toàn của con người dẫn đến những tai nạn giao thông
Giáo dục rất quan trọng.
Khi dạy lái xe các thầy đào tạo ra các bác tài nghĩ gì khi chứng kiến những cảnh thế này? Ví dụ chớp đèn hazard cảnh báo thì phải là biện pháp tối thiểu.
R.I.P nạn nhân.
Giáo dục rất quan trọng.
Khi dạy lái xe các thầy đào tạo ra các bác tài nghĩ gì khi chứng kiến những cảnh thế này? Ví dụ chớp đèn hazard cảnh báo thì phải là biện pháp tối thiểu.
R.I.P nạn nhân.
Re: Hành vi không an toàn của con người dẫn đến những tai nạn giao thông
gia đình anh này thật dũng cảmsonk4 nói:anh bạn em người Pháp hay nói rằng ở đó, cứ 4 thằng dừng xe trên làn khẩn cấp của đường cao tốc mà không ra khỏi xe hặc ra ngoài lan can thì có 1 thằng chết. Dân ta thì dũng cảm hơn bọn tây lông nên nhiều khi gặp cả gia đình đi chiếc innova bị thủng lốp trên cao tốc TL, xe dừng ngay làn xe tải, cả 5 cửa đều mở, mẹ và các con ngồi trong xe quạt cho nhau, ông bố thì lúi húi thay bánh phía dưới...
Re: Hành vi không an toàn của con người dẫn đến những tai nạn giao thông
Gia đình anh này mua nguyên tuyến đường cao tốc này rồi, thật Dũng cảm!
sonk4 nói:Dân ta thì dũng cảm hơn bọn tây lông nên nhiều khi gặp cả gia đình đi chiếc innova bị thủng lốp trên cao tốc TL, xe dừng ngay làn xe tải, cả 5 cửa đều mở, mẹ và các con ngồi trong xe quạt cho nhau, ông bố thì lúi húi thay bánh phía dưới...
Gia đình anh này mua nguyên tuyến đường cao tốc này rồi, thật Dũng cảm!
Re: Hành vi không an toàn của con người dẫn đến những tai nạn giao thông
Người dân thì có thể họ ko lường trước các nguy hiểm như vậy. Chứ e thấy QL1, xe oto + xe tải chạy trên 2 làn tốc độ cao mà lâu lâu vẫn thấy xxxx đứng bắt 1 loạt xe, các xe phía sau thắng chúi nhũi rồi lại tìm cách chen vào (vì 2 lane giờ còn 1 lane), kẹt xe phía sau nữa chứ. XXX mà còn vậy thì làm sao yêu cầu người dân nghĩ xa hơn dc.
Người dân thì có thể họ ko lường trước các nguy hiểm như vậy. Chứ e thấy QL1, xe oto + xe tải chạy trên 2 làn tốc độ cao mà lâu lâu vẫn thấy xxxx đứng bắt 1 loạt xe, các xe phía sau thắng chúi nhũi rồi lại tìm cách chen vào (vì 2 lane giờ còn 1 lane), kẹt xe phía sau nữa chứ. XXX mà còn vậy thì làm sao yêu cầu người dân nghĩ xa hơn dc.
Re: Hành vi không an toàn của con người dẫn đến những tai nạn giao thông
Chính xác luôn, xxx bắt xe trên ql 1 2 làn xe....vãi hàng
Đúng là hành vi không an toàn của người lái xe....chạy nhanh mà không tập trung
Xe đầu kéo bị hư hỏng mà, sao lết vô lề được bác?
Steven_Civic nói:Người dân thì có thể họ ko lường trước các nguy hiểm như vậy. Chứ e thấy QL1, xe oto + xe tải chạy trên 2 làn tốc độ cao mà lâu lâu vẫn thấy xxxx đứng bắt 1 loạt xe, các xe phía sau thắng chúi nhũi rồi lại tìm cách chen vào (vì 2 lane giờ còn 1 lane), kẹt xe phía sau nữa chứ. XXX mà còn vậy thì làm sao yêu cầu người dân nghĩ xa hơn dc.
Chính xác luôn, xxx bắt xe trên ql 1 2 làn xe....vãi hàng
Đúng là hành vi không an toàn của người lái xe....chạy nhanh mà không tập trung
Xe đầu kéo bị hư hỏng mà, sao lết vô lề được bác?
Re: Hành vi không an toàn của con người dẫn đến những tai nạn giao thông
Cái này trong luật có qui định, dừng xe mà chiếm mặt đường phải làm dấu hiệu trước và sau xe (khoản d, điều 18). Không chấp hành gây ra tai nạn phải bị phạt nặng. Em thấy có bác tải còn đốt lốp xe để cách đó vài chục mét nữa là.
Cái này trong luật có qui định, dừng xe mà chiếm mặt đường phải làm dấu hiệu trước và sau xe (khoản d, điều 18). Không chấp hành gây ra tai nạn phải bị phạt nặng. Em thấy có bác tải còn đốt lốp xe để cách đó vài chục mét nữa là.