Bác là cao thủ Commonrail mà nay lại bi 405 vật, xem ra đúng là khó chịu bác nhỉ!
Máy nóng đề khó nổ là bịnh kinh niên của 405 đó bác, khi máy nguội đề nổ ngay thì bác có thể loại trừ khả năng do điện rồi (mà cũng mong là không phải, hệ thống điện đánh số chứ không đánh màu này xem ra khá vất vả khi làm việc, đơn giản vì nhiều khi đã bị thợ củ chuối cắt bỏ đầu dây, mất số là hết biết đường mần !). Bản thân bác cũng là người làm nghề nên các khả năng sơ đẳng khác em cũng tạm thời bỏ qua như bộ đề yếu, dây phin kém...
405 có 1 bịnh chung ở xe cũ là compression rất yếu sau khi làm máy, đa phần là do thay piston không đúng chủng loại vì thi trường không có hàng thích hợp. Bác cứ thử đo sức nén của động cơ khi máy nóng xem sao nhé.
Tới đây chắc bác sẽ hỏi tại sao máy dễ nổ khi nguội hay vừa tắt, lý giải như sau em cho là hợp lý :
1. Khi máy nguội thì Autochoke của bộ chk hoạt động nên đề dễ nổ.
2. Khi vừa tắt máy, hòa khí còn đọng dư ở cổ hút nên cũng dễ nổ.
Còn 1 khả năng nữa là 405 rất hay bị đặt sai cam, bác nên tìm hiễu và trao đổi thêm để có thể đặt cam lại chính xác bác nhé.
Chúc bác vui với em 405 của bác, em cũng đang vui với 1 em đây nè bác....