Tập Lái
12/8/11
41
0
0
Chào các bác!
V2 của em Peugoet 405 gần đây mắc bệnh:
Lúc máy nguội để bao lâu cũng vậy (cả tuần), chỉ cần nhá đề là nổ máy ngay. Lúc máy nóng tắt máy đề ngay thì nổ nhưng khi máy nóng tắt máy mà để từ 3 phút trở lên là phải đề thật dài mới nổ.
Các bác bắt bệnh giùm xem V2 em bị gì vậy? Xe còn tuyệt, mọi thứ đều nguyên bản.
Hôm nay tháo ra vệ sinh thùng xăng mới phát hiện em nó nó sử dụng CHK mà có bơm xăng nằm ở trong thùng (bơm zin nhé các bác), em mới kiểm tra tắt mở khoá các kiểu mà không thấy có nguồn vào bơm xăng, cấp nguồn thì bơm vẫn hoạt động tốt.
Bí quá nên nhờ bác nào có sơ đồ điện của dòng này giúp em với.
 
Hạng B2
10/7/09
316
2
0
36
Đầu tiên bác xem có cái cầu chì nào bị đứt không đã, thao tác này thì không cần sơ đồ cũng kiểm tra được thôi.
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
bác để lại mail. em send cho bác sơ đồ để bác vọc!!!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

nhưng nếu là hệ thống nhiên liệu thì phải hết sức thận trọng nha bác!!! phải luôn biết bình co2 nằm ở đâu!!!! chỉ để đề phòng!!!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Bác là cao thủ Commonrail mà nay lại bi 405 vật, xem ra đúng là khó chịu bác nhỉ!
Máy nóng đề khó nổ là bịnh kinh niên của 405 đó bác, khi máy nguội đề nổ ngay thì bác có thể loại trừ khả năng do điện rồi (mà cũng mong là không phải, hệ thống điện đánh số chứ không đánh màu này xem ra khá vất vả khi làm việc, đơn giản vì nhiều khi đã bị thợ củ chuối cắt bỏ đầu dây, mất số là hết biết đường mần !). Bản thân bác cũng là người làm nghề nên các khả năng sơ đẳng khác em cũng tạm thời bỏ qua như bộ đề yếu, dây phin kém...
405 có 1 bịnh chung ở xe cũ là compression rất yếu sau khi làm máy, đa phần là do thay piston không đúng chủng loại vì thi trường không có hàng thích hợp. Bác cứ thử đo sức nén của động cơ khi máy nóng xem sao nhé.
Tới đây chắc bác sẽ hỏi tại sao máy dễ nổ khi nguội hay vừa tắt, lý giải như sau em cho là hợp lý :
1. Khi máy nguội thì Autochoke của bộ chk hoạt động nên đề dễ nổ.
2. Khi vừa tắt máy, hòa khí còn đọng dư ở cổ hút nên cũng dễ nổ.
Còn 1 khả năng nữa là 405 rất hay bị đặt sai cam, bác nên tìm hiễu và trao đổi thêm để có thể đặt cam lại chính xác bác nhé.
Chúc bác vui với em 405 của bác, em cũng đang vui với 1 em đây nè bác....
 
Hạng D
26/11/09
1.054
923
113
Bà Rịa
hixhix, bác chủ cho e ké thớt với ạh. V2 của e là Camry LD 2003 3.0V6, dạo gần đây cũng bị tình trạng như bác chủ thớt vậy. để xe 5-6 ngày ko sao, đề 1 phát là nổ và thời gian đề ngắn. còn khi xe đã chạy, máy nóng rùi, thì cũng y như bác chủ,nếu tắt máy đề lại thì nổ liền, rất nhạy. nhưng tắt máy khoảng trên 10p thui là đề lại một hơi dài mới nổ.
bash.gif
bash.gif
. vậy thì mình phải kiểm tra những gì vậy các bac sĩ. e cám ơn
 
Tập Lái
12/8/11
41
0
0
Hehe Cam on bai viet rat huu ich cua bac si.
V2 cua em hoi long bac nen suc nen cung hoi yeu nhung con chap nhan duoc.
Em cung nghieng ve kha nang dat sai cam nhung chua biet the nao la dung nen chua dam voc. Nghe don bac si cung moi vua dai tu may em Peugoet 405 nay thi phai??
Bac1 vui long up so do hay huong dan cho em vi tri dat cam voi.
Thanks bac si!
Sorry cac bac, tu sau khi dang bai dau tien den nay em khong the nao go dc TV. Se co gang khac phuc trong thoi gian som nhat co the, mong cac bac thong cam!
 
Hạng D
29/11/04
3.491
16
38
Lúc trước em đi Fiat Tempra cũng bị như vậy, sau đó xác định là do bơm xăng yếu nhưng chưa kịp xử lý thì có mấy người tới đòi mua nên em đẩy luôn :D