RE: help help help vụ BLOWN HEAD GASKET
Bác không xem kỹ à, đầy đủ hết rùi đấy ...

If the gasket blows, a variety of problems can occur, from compression loss (leading to power reduction, or a rough engine), to exhaust gases being forced into the cooling system, leading to the engine overheating and increased engine wear due to the motor oil being mixed with antifreeze. Coolant can leak into the cylinders, causing the exhaust to issue steam;[3] if a very large amount of coolant does this, hydrolock can occur, causing extensive engine damage. Sometimes, all that may happen when a head gasket is blown, is excessive steam erupting from the tailpipe and the engine may act and drive like normal.
Em mạn phép dịch tạm như sau, có gì sai, mong các bác lượng thứ và đính chính giùm :
Nếu tấm đệm nắp máy này bị rách, nhiều như hỏng có thể xảy ra, như giảm tỷ số nén, dẫn đến giảm công suất của động cơ .Hoặc khí thải có thể lọt vào hệ thống làm mát, làm máy bị quá nhiệt và sự mài mòn xi lanh, piston diễn ra nhanh hơn bình thường, vì nhớt máy giảm khả năng bôi trơn do bị trộn lẫn nước làm mát . Nếu nước làm mát rò rỉ vào xi lanh, sẽ tao ra hơi nước trong khí thải, và nếu rò rỉ nhiều, thì có thể gây ra hỏng hóc nặng (ví dụ piston kẹt cứng trong xi lanh, cong biên ....) .Trong 1 vài trường hợp, sự rò rỉ không nhiều, hơi nước sẽ thoát ra ở ống xả, khó nhận biết, và động cơ hoạt đồng gần như bình thường, cho đến khi ...tèo đột ngột .

Vậy thì bác còn chờ gì nữa, gửi e nó đến BV ngay ....
