16l/100km nội ô thì bình thường so với những dòng xe 7 chổ khác nhưng với SF thì như vậy là hao, trong khi ưu điểm nổi bật của SF lại là tiết kiệm nhiên liệu. Bác kiểm tra xem lúc chạy đèn ECO của bác màu gì(xanh,xám hay đỏ) mà hao vậy. Còn việc rotda thì em nghĩ không ảnh hưởng quá lớn đến mức tiêu hao nhiên liệu. Như xe em, lúc nhận mới toanh, em ngồi lên phi một hơi 90 km, cả đường trường và nội ô kết hợp, kiểm tra lại thấy mất hơn 6l một chút

Tiêu hao hay không còn phụ thuộc người lái và đường đi (đông, xấu,....) chứ không riêng gì xe mới. Em chạy đường nội thị, đoạn ngắn khoảng 10l/100km. Còn đường trường thì 300km chưa thấy vơi đến 1/2 bình (Lúc nhận xe từ Gara về).
Bác cứ yên tâm chạy đến 5000km là okie thôi.
Bác cứ yên tâm chạy đến 5000km là okie thôi.
Em mới đăng ký chiều hôm qua, đổ 500K diezen trước khi đi đăng kiểm, lạng qua lạng lại khoảng 100km, vẫn đạp ga theo thói quen (vợ mới li dị của em là Civic), đèn ECO lúc nào cũng xanh lè... nếu em nhớ kg lầm thì chiều nay về nhà đồng hồ báo còn đi được 340km... hy vọng là SF thực sự tiết kiệm xăng như quảng cáo. Em nghĩ xe mới chưa thể nói là hao xăng hay kg hao xăng, bác cứ đi tầm 2000km đi rồi tính bác ạ, tạm thời cứ hưởng tuần trăng mật với vợ 2 đã chứ 
Máy dầu 2.0L mà uống 16l/100km thì theo em có vài nguyên nhân sau:
1. Cây xăng đổ cho bác như thế nào không biết...
2. Bác canh như thế nào không biết nữa....
Theo mình như thế là cực ký vô lý, có đánh chết mình cũng không tin nổi, Máy dầu CRDi thì đường thành phố này cao lắm 8-9l/100km là cùng thôi...
1. Cây xăng đổ cho bác như thế nào không biết...
2. Bác canh như thế nào không biết nữa....
Theo mình như thế là cực ký vô lý, có đánh chết mình cũng không tin nổi, Máy dầu CRDi thì đường thành phố này cao lắm 8-9l/100km là cùng thôi...
Bác Lộc cứ từ từ, đừng quá lo lắng. Có thể do 2 nguyên do
1. Xe còn mới, chưa rô đai xong. Phải đợi tầm 2-3k km thì hãy kết luận.
2. Người lái chưa quen với xe, khi quen rồi thì sẽ từ từ mà hoàn toàn điều khiển được em nó như ý thôi ạ.
Từ lúc bác lấy vợ 2 đến giờ chưa có được điều gì suôn sẻ, thôi đừng lấy thế làm buồn. Đầu tiên vì đã có được vợ 2 như ý và tận hưởng điều đó đi ạ
Chúc vui
1. Xe còn mới, chưa rô đai xong. Phải đợi tầm 2-3k km thì hãy kết luận.
2. Người lái chưa quen với xe, khi quen rồi thì sẽ từ từ mà hoàn toàn điều khiển được em nó như ý thôi ạ.
Từ lúc bác lấy vợ 2 đến giờ chưa có được điều gì suôn sẻ, thôi đừng lấy thế làm buồn. Đầu tiên vì đã có được vợ 2 như ý và tận hưởng điều đó đi ạ
Chúc vui
Em chạy gần 3000 rồi các bác ạ. Tình hình từ lúc lấy xe về đến nay vẫn vậy nên mạo muội hỏi ý kiến các bác. Em nghĩ bây giờ đã 3000 mà vẫn vậy thì đợi đến lúc 5-7000 chắc cũng không thay đổi gì nhiều hơn. Về việc xem lại nơi đổ dầu thì chắc không phải, vì em canh cho đổ đầy ngập mà.
Khi bác đổ lần đầu, tuy có lắc nhưng dầu xuống không hết, khi chạy 20km, xe xóc nên nhiên liệu sẽ ngấm xuống nhiều hơn, và khi đổ lại lần thứ 2 canh đầy bình có thể sẽ không chính xác.
Bác chạy đường trường mà đồng hồ xăng chỉ tới 14.3km/lit là hoàn toàn bình thường.
Em xin bật mí 1chút, 2 bác tài xế của bác đều bị 1tình trạng chung là chạy xe mà quên nhả thắng tay (Để ở phía chân trái), nên sẽ làm xe dễ bị hư thắng và hao nhiên liệu hơn. 2 bác ấy có lẽ chạy quen xe số sàn.
Có lần vào showroom em, bác ấy lái xe đi và nói là sao xe dze không được, dzo số đạp ga vẫn không dze, em tới xem hoá ra bác ấy chưa nhả thắng tay. Sau đó em ktra xong, và khoá thắng tay lại để trả xe. Đi ra đến cổng em cẩn thận chạy tới nhắc bác ấy 1 lần nữa, vẫn là quên nhả thắng tay. Em bó tay luôn.
Bác chạy đường trường mà đồng hồ xăng chỉ tới 14.3km/lit là hoàn toàn bình thường.
Em xin bật mí 1chút, 2 bác tài xế của bác đều bị 1tình trạng chung là chạy xe mà quên nhả thắng tay (Để ở phía chân trái), nên sẽ làm xe dễ bị hư thắng và hao nhiên liệu hơn. 2 bác ấy có lẽ chạy quen xe số sàn.
Có lần vào showroom em, bác ấy lái xe đi và nói là sao xe dze không được, dzo số đạp ga vẫn không dze, em tới xem hoá ra bác ấy chưa nhả thắng tay. Sau đó em ktra xong, và khoá thắng tay lại để trả xe. Đi ra đến cổng em cẩn thận chạy tới nhắc bác ấy 1 lần nữa, vẫn là quên nhả thắng tay. Em bó tay luôn.
Ủa Santa FE 2010 của em khi chạy quên nhả thắng tay thì ngoài tín hiệu thắng tay chớp liên tục thì tiếng báo động tic tic liên hồi làm sao mà không để ý được