Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.729
1.581
113
Trên nguyên tắc khi hãng test max speed thì đường phải được thiết kế cho công việc này. Khi cần giảm tốc đâu phải chỉ cần cơ cấu thắng mà độ ma sát giữa mặt đường và lốp. E chỉ thấy bác quá liều thôi. Vài giây ngắn ngủi....
Tùy suy nghĩ từng người. Nhưng ông bà nói sẽ kg sai: chơi dao có ngày đứt tay.

Nếu bác đã bàn đến kỹ thuật thì em cũng xin bàn với bác chút. Mình phải xét khi nào xe mất tính ma sát:
1. Khi bánh xe không chạm vào mặt đường.
2. Khi bánh xe phải thay đổi hướng đột ngột so với hướng quán tính hoặc dừng đột ngột. Lúc này nếu lực chuyển hướng hoặc lực dừng lớn hơn lực ma sát của bánh xe và mặt đường thì tạo ra hiện tượng trượt bánh - mất ma sát.
Trường hợp 1 khó xảy ra vì bọn em đi lúc đó đường thẳng tắp, ko gợn sóng, do đó bánh xe luôn bám đường với full forced 100%.
Trường hợp 2 khó xảy ra vì bọn em cũng chạy đường thẳng ko quanh co dẫn đến không có việc thay đổi hướng đi của bánh xe. Ngoại trừ việc phải thắng gấp, việc này thì em cũng đã bàn ban đầu rồi nên ko nhắc lại.
Ngoài ra lốp xe cũng cho phép chạy trên 260, đó là tiêu chuẩn nhà sản xuất chứ em ko tự phán.

Nếu bác có thêm phân tích kỹ thuật nào hay thì chia sẻ thêm nhằm để anh em nắm được đi xe cho nó an toàn hơn.

Cám ơn bác.
 
Hạng F
2/4/10
7.393
33.522
113
Nếu bác đã bàn đến kỹ thuật thì em cũng xin bàn với bác chút. Mình phải xét khi nào xe mất tính ma sát:
1. Khi bánh xe không chạm vào mặt đường.
2. Khi bánh xe phải thay đổi hướng đột ngột so với hướng quán tính hoặc dừng đột ngột. Lúc này nếu lực chuyển hướng hoặc lực dừng lớn hơn lực ma sát của bánh xe và mặt đường thì tạo ra hiện tượng trượt bánh - mất ma sát.
Trường hợp 1 khó xảy ra vì bọn em đi lúc đó đường thẳng tắp, ko gợn sóng, do đó bánh xe luôn bám đường với full forced 100%.
Trường hợp 2 khó xảy ra vì bọn em cũng chạy đường thẳng ko quanh co dẫn đến không có việc thay đổi hướng đi của bánh xe. Ngoại trừ việc phải thắng gấp, việc này thì em cũng đã bàn ban đầu rồi nên ko nhắc lại.
Ngoài ra lốp xe cũng cho phép chạy trên 260, đó là tiêu chuẩn nhà sản xuất chứ em ko tự phán.

Nếu bác có thêm phân tích kỹ thuật nào hay thì chia sẻ thêm nhằm để anh em nắm được đi xe cho nó an toàn hơn.

Cám ơn bác.
Bác dùng mắt làm sao đánh giá tình trạng mặt đường phẳng thế nào được? Đường này thiết kế cho chạy max 120 thôi nên chắc chắn kg an toàn khi bác phang lên 260. Chỉ cần vài gợn nhỏ, xe bác sẽ bay thay vì chạy. Bác có chắc là bác sẽ phản ứng kịp khi thấy một chướng ngại gì đó trên đường khi đang ở vận tốc này kg? Đường này cũng cho cả xe tải chạy. Có bao giờ bác thấy cả khúc gỗ rớt từ xe tải xuống nằm sẵn trên mặt đường chưa?
Còn như bác nói kg sao, vẫn an toàn thì tùy bác vậy. An toàn của bác là do bác quyết định thôi.
 
Hạng D
2/10/14
1.197
1.425
113
Chuyện có gì đâu. Đã qua rồi. Mấy bác cũng góp ý cho bác chủ topic lái xe tốt hơn thôi. Ai mà k có máu hơn thua. Nói chuyện vài ba câu hơn thua rồi. Huống chi cầm chiếc xe nẹc nẹc. :D
 
Hạng C
31/7/06
582
460
63
Quận 2
www.balloningmedia.com.vn
Trong luật giao thông ở Mỹ có câu hỏi thi bằng lái xe là tỉ lệ tai nạn cao nhất ở đâu có ba câu trả lời

1) đường cao tốc
2) gần nhà
3) đường thành phố

câu trả lời đúng là 2), vì tốc độ bao nhiêu không quan trọng bằng sự an toàn, khi ae có đi nhanh mà tập trung cao, đảm bảo sự an toàn còn hơn đi chậm bất cẩn, vì thế nếu tài xe thấy rõ sự an toàn là ổn.

autobahn cho tốc độ thoải mái mà an toàn, trong khi ql1 cho max 80km/h tức 50mph mà tỉ lệ tn cao, nói để các bác nhìn nhận vấn đề khách quan.

cá nhân em ủng hộ đi nhanh mà an toàn, người Việt Nam dám chạy như kombat và có xe chạy đc như thế không nhiều nên em ngưỡng mộ lắm, sg có 1 chiếc mà :)
 
Hạng B2
13/9/06
151
47
28
53
Cố gắng thượng đài nhiều nhiều chắc chắn sẽ mau đến đích nhe các bác. Lúc đó chắc nhiều báo đăng lắm đó.
Cũng là dân lái xe thì không cần phải nói câu này đâu bác, bác có chắc lúc nào mình cũng chạy đúng luật. Ở đời khó nói trước lắm, nhiều khi bác lại dc lên báo trước ấy chứ. Sân chơi thấy không hợp thì tự ra chứ cần gì phải nói qua nói lại.
 
Hạng F
2/4/10
7.393
33.522
113
Cũng là dân lái xe thì không cần phải nói câu này đâu bác, bác có chắc lúc nào mình cũng chạy đúng luật. Ở đời khó nói trước lắm, nhiều khi bác lại dc lên báo trước ấy chứ. Sân chơi thấy không hợp thì tự ra chứ cần gì phải nói qua nói lại.
Thưa bác là e có nói gì đến luật ở đây đâu. Cho chạy 120 mà bác chủ phang 260 thì miễn bàn rồi. Chỉ góp lời về an toàn cho bản thân. E tin rằng còn có bao nhiêu người thân khác sẽ có cùng lời khuyên như thế.
Khi mình kg tạo ra điều rủi ro cho chính bản thân mình thì vẫn hơn làm phát xong rồi mới nghĩ mình hên quá. Kg ai hên hoài đâu. Đã thử 1 lần sẽ dễ có lấn 2, lần 3.... Kg chơi dao thì kg sợ đứt tay.
 
  • Like
Reactions: cachiva
Hạng D
4/2/05
1.060
990
113
- bác chủ đi tốc độ thế thì nguy hiểm thật.
- nhưng có lẽ không nguy hiểm bằng mấy ông thần men.
- em cũng đề cao tinh thần trách nhiệm của bác chủ, dù là ham mê tốc độ nhưng vẫn biết suy nghĩ, chọn đường an toàn mà thỏa mãn sở thích. Với tốc độ như vậy dù 1 sơ xuất nhỏ thì cũng trả giá bằng tính mạng rồi.
 
Hạng C
15/8/14
726
542
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác có muốn thử 1 track 2B với 4B ko? năm ngoái cũng có 1 a hội bim chơi E46 thì e có rủ thử phát cho vui nhưng ảnh khinh xe e còn nói 1 câu làm e nhớ hoài:"bác nghĩ sao con chiến mã ba trăm mấy ngựa của e mà đi đua với con 2B ghẻ của bác?", trong khi bác ấy chưa biết 2B của e ra sao.
 
Hạng B2
11/12/13
425
293
63
HOCHIMINH
E cũng là người đam mê tốc độ nhưng cái xe của e và cái đường ở vn ko cho phép e chạy nhanh.!còn nếu e có chiếc xe như của bác chủ chắc e cũng sẽ có một vài lần vượt qua chính mình để thử cảm giác tốc độ và để biết tới tốc độ của xe chịu được tới bao nhiêu.nói thật cũng đôi lần e chạy tới 150 rồi nhưng chỉ dám chạy một đoạn vì cảm thấy ko an toàn với chiếc xe của mình.e like cho bác chủ.!
 
  • Like
Reactions: cachiva