Hôm trước Vinasatar có gọi em hỏi thăm sự hài lòng sau khi bảo dưỡng như: trình độ tay nghề thợ, cố vấn đón tiếp phục vụ, thời gian nhận và trả xe đúng hẹn, cơ sở vật chất..... để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Không biết khi nào mới có sự thay đổi hay là : "Lắng nghe .... lâu lâu mới hiểu".
Không biết khi nào mới có sự thay đổi hay là : "Lắng nghe .... lâu lâu mới hiểu".
Mit bị cái vòng lẫn quẩn:
- Đầu tư nhiều, xe Mit số lượng ít => không hiệu quả => Đại lý không làm.
- Muốn xe Mit nhiều => phải đầu tư ban đầu nhiều => Vinastar không đủ mạnh để hổ trợ đại lý như các hãng xe khác.
Nis tuy số lượng xe cũng ít, có thể ít hơn cả Mit nhưng cái mảng bán hàng của Nis bù được dịch vụ sửa chữa do chính sách hãng mẹ khác Mit, cũng có đại lý Nis chịu không nỗi bỏ Nis. Các đại lý Mit mà to to ở Tp. HCM thì làm luôn dịch vụ của xe khác (Vd ISAMCO làm luôn cho Mer).
- Đầu tư nhiều, xe Mit số lượng ít => không hiệu quả => Đại lý không làm.
- Muốn xe Mit nhiều => phải đầu tư ban đầu nhiều => Vinastar không đủ mạnh để hổ trợ đại lý như các hãng xe khác.
Nis tuy số lượng xe cũng ít, có thể ít hơn cả Mit nhưng cái mảng bán hàng của Nis bù được dịch vụ sửa chữa do chính sách hãng mẹ khác Mit, cũng có đại lý Nis chịu không nỗi bỏ Nis. Các đại lý Mit mà to to ở Tp. HCM thì làm luôn dịch vụ của xe khác (Vd ISAMCO làm luôn cho Mer).
Last edited by a moderator:
Đói với một cơ sở đại lý nói chung, ( bất cư hiệu gì) thì ngoài cơ sở vật chất, tiện nghi.
Chổ đổ chờ xe, chổ ngồi cho khách chờ...về kỹ thuật có thể thống kê:
- Máy chuyên dùng tối thiểu.
- Công cụ cố dịnh
- Dụng cụ phổ thông.
Về chất lượng.
Chất lượng dịch vụ bảo hành (hư phụ tùng do lổi sản xuất, hãng đền phụ tung mới).
Chát lượng dich vụ bảo dưỡng- Trình độ thợ.
Chất lượng- thời gian cung câp phụ tùng thay thế.
Trình độ giải quyết sự cố.
Thái độ lịch sự, lịch hẹn của nhân viên.
Khách đông, phải chờ. Các bác có thể giải quyết một cách dơn giản, gọi điện hẹn trước.
Nếu đánh giá tổng thể so với các hãng khác theo tiêu chí trên, Mit không kém, căn bản là dịch vụ cung câp phụ tùng của Mit tôt - hàng đăc biệt không quá 30 ngày so vơi 45 ngày của Hyundai.
(mổi tháng Mit nhập vè 1 ngày vd ngày 21) thì ngày 12-20 nếu mình đặt thì ngày 21 có, nếu đặt ngày 22 thì phải đến 21 tháng sau mới có. Còn Hyundai là 45 ngày. chất lượng dịch vụ như thế là tốt.
Độ bền, như các bác đã biết, phụ tùng Mit rất bền, làm tăng các chất lượng dịch vụ khác.
Tóm lại, dịch vụ Mit tốt, đạt yêu cầu. Nếu các bác là khách ới, hãy bỏ thời gian tìm hiểu, bắt đầu với chiếc điện thoại.
Chổ đổ chờ xe, chổ ngồi cho khách chờ...về kỹ thuật có thể thống kê:
- Máy chuyên dùng tối thiểu.
- Công cụ cố dịnh
- Dụng cụ phổ thông.
Về chất lượng.
Chất lượng dịch vụ bảo hành (hư phụ tùng do lổi sản xuất, hãng đền phụ tung mới).
Chát lượng dich vụ bảo dưỡng- Trình độ thợ.
Chất lượng- thời gian cung câp phụ tùng thay thế.
Trình độ giải quyết sự cố.
Thái độ lịch sự, lịch hẹn của nhân viên.
Khách đông, phải chờ. Các bác có thể giải quyết một cách dơn giản, gọi điện hẹn trước.
Nếu đánh giá tổng thể so với các hãng khác theo tiêu chí trên, Mit không kém, căn bản là dịch vụ cung câp phụ tùng của Mit tôt - hàng đăc biệt không quá 30 ngày so vơi 45 ngày của Hyundai.
(mổi tháng Mit nhập vè 1 ngày vd ngày 21) thì ngày 12-20 nếu mình đặt thì ngày 21 có, nếu đặt ngày 22 thì phải đến 21 tháng sau mới có. Còn Hyundai là 45 ngày. chất lượng dịch vụ như thế là tốt.
Độ bền, như các bác đã biết, phụ tùng Mit rất bền, làm tăng các chất lượng dịch vụ khác.
Tóm lại, dịch vụ Mit tốt, đạt yêu cầu. Nếu các bác là khách ới, hãy bỏ thời gian tìm hiểu, bắt đầu với chiếc điện thoại.
Xét về kỹ thuật mức độ hài lopngf không đánh giá chất lượng dịch vụ, ví dụ khoảng 2-3 năm trước; mức đọ hài lòng của Hyundai, KIA là cao nhất; nhưng thực tế dịch vụ cao nhất xe phổ thông theo kinh nghiệm của mình là91three nói:Không thấy bác Trường nhắc tới tiêu chí về mức độ hài lòng của khách hàng nhỉ? Khi khách hàng không ưng ý thì các tiêu chí khác đâu có ý nghĩa gì, phải không các bác.
Honda
Toyota
Mitsubishi
Hyundai
KIA
Mức độ hài lòng của MIt thấp là do Marketing thấp, tăng Marketing thì Mit không đủ kinh phí.
Coa nhiều chuyên khá đơn giản để tăng mức độ hài lòng là xin khach gọi điện thoai trước khi đến để chuẩn bị phụ tùng và giả thời gian chờ. Điêu này hình như tài lieuj hãng nào cũng ghi rõ.
Nếu bác đặt tiêu chuản phòng chờ lớn và sang trọng thì Mit thua.
Nhưng nếu bác đặt tiêu chuẩn bảo hành, dịch vụ phụ tùng.. thì Mit có thứ hạn cao chứ không thấp.
Chỉ nội trong OS, bác đi vong vòng các box xem, các post than phiền về bảo hành của MIt là ít nhất.
Nếu các bác tinh ý, hiện đang có một sự cố bảo hành lớn ở box khác do đại lý từ chối bảo hành, dù là xe mới mua,.. và rất nhiều sự cố khác.từ trước vẫn thỉnh thoảng xãy ra. điều chưa bao giờ xảy ra ở Mit.
Làm gì có chuyện thoáng vậy bác! Cách đây 3 năm phuộc của 1 xe PS bị chảy dầu, nhân viên BH của Mit còn nói phải chảy dầu ướt xuống 3/4 ống thụt mới BH. Ngay xe em bị thủng giàn lạnh, đại lý yêu cầu em ứng trước số tiền giàn lạnh, nếu VSM đồng ý bảo hành thì em được rút tiền về!
Phòng chờ em không cần, nhưng 1 đại lý chính hãng mà chỉ có 3 cái cầu nâng cho cả sửa chữa lớn lẫn sửa chữa nhỏ thì chỉ mình Mit có!
Còn nhớ Toyota, trước khi thành đại lý bán xe, họ phải là T.T service đạt chuẩn. Có nơi mãi vẫn không đạt chỉ vì KTV lau dụng cụ còn dính tý dầu mỡ, hay góc nhà có ít mạng nhện!
Phòng chờ em không cần, nhưng 1 đại lý chính hãng mà chỉ có 3 cái cầu nâng cho cả sửa chữa lớn lẫn sửa chữa nhỏ thì chỉ mình Mit có!
Còn nhớ Toyota, trước khi thành đại lý bán xe, họ phải là T.T service đạt chuẩn. Có nơi mãi vẫn không đạt chỉ vì KTV lau dụng cụ còn dính tý dầu mỡ, hay góc nhà có ít mạng nhện!
Last edited by a moderator:
Cầu nâng
Trước đây Đại Ly T làm bán hàng tháng khoảng 100 - 200 xe, danh sách bảo dưỡng khoảng 5000 xe, nhưng chỉ có 3 cầu nâng bảo dưỡng và 1 cầu nâng Đại tu. Mà thuowgnf xuyen trống ít nhất 1 cầu.
Đai lý như Vinh, với số khách quản lý như thế 3 cầu nâng là đủ.
Vấn đề là gọi điện trước khi đến, nếu có truc trặc vè phụ tùng Đại lý sẽ hẹn lại. Vấn đề này hãng nào cũng thế, gọi điền trước.
Trước đây Đại Ly T làm bán hàng tháng khoảng 100 - 200 xe, danh sách bảo dưỡng khoảng 5000 xe, nhưng chỉ có 3 cầu nâng bảo dưỡng và 1 cầu nâng Đại tu. Mà thuowgnf xuyen trống ít nhất 1 cầu.
Đai lý như Vinh, với số khách quản lý như thế 3 cầu nâng là đủ.
Vấn đề là gọi điện trước khi đến, nếu có truc trặc vè phụ tùng Đại lý sẽ hẹn lại. Vấn đề này hãng nào cũng thế, gọi điền trước.
Cầu nâng
Trước đây Đại Ly T làm bán hàng tháng khoảng 100 - 200 xe, danh sách bảo dưỡng khoảng 5000 xe, nhưng chỉ có 3 cầu nâng bảo dưỡng và 1 cầu nâng Đại tu. Mà thuowgnf xuyen trống ít nhất 1 cầu.
Đai lý như Vinh, với số khách quản lý như thế 3 cầu nâng là đủ.
Vấn đề là gọi điện trước khi đến, nếu có truc trặc vè phụ tùng Đại lý sẽ hẹn lại. Vấn đề này hãng nào cũng thế, gọi điền trước.
Trước đây Đại Ly T làm bán hàng tháng khoảng 100 - 200 xe, danh sách bảo dưỡng khoảng 5000 xe, nhưng chỉ có 3 cầu nâng bảo dưỡng và 1 cầu nâng Đại tu. Mà thuowgnf xuyen trống ít nhất 1 cầu.
Đai lý như Vinh, với số khách quản lý như thế 3 cầu nâng là đủ.
Vấn đề là gọi điện trước khi đến, nếu có truc trặc vè phụ tùng Đại lý sẽ hẹn lại. Vấn đề này hãng nào cũng thế, gọi điền trước.