Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Rất hân hạnh được phục vụ Bác. hihinamdh.pt nói:Bữa nào phải lên Sì Gòn ghé Kia Phú Mỹ Hưng để cho mợ Ốc Dừa tận tay thay lốp cho miềng mới được! OK không hả mợ Ốc ui????![]()
E hèm............namdh.pt nói:Bữa nào phải lên Sì Gòn ghé Kia Phú Mỹ Hưng để cho mợ Ốc Dừa tận tay thay lốp cho miềng mới được! OK không hả mợ Ốc ui????![]()
ỐC Dừa ơi .... anh có tuổi rồi, cho anh hỏi gu xí nhé!!! Thế đảo lốp như e nói thì có thể ôm cả mâm sang? Hay chỉ đảo riêng cái vỏ nhỉ?ốc dừa nói:Trọng lượng của xe thường không phân bổ đều trên các bánh xe. Do đó, cần phải hoán đổi định kỳ các lốp xe để duy trì độ mòn đều cho các lốp xe và tăng tối đa hiệu quả sử dụng.
Có nhiều phương pháp hoán đổi. Đối với các loại lốp xe bốn mùa và hầu hết các loại xe chạy đường trường, lốp xe bánh sau được đem lên bánh trước và đảo bên (tức là lốp xe sau bên phải được thay vào bánh trước bên trái, và ngược lại). Lốp xe bánh trước được đem ra phía sau nhưng giữ nguyên vị trí phải trái. Phương pháp này còn được gọi là kiểu hoán đổi 'X cải biên' (chéo-cải biên)
Riêng đối với lốp xe có thiết kế “định hướng”, như Eagle F1 của Goodyear, thì cách thức hoán đổi lại khác. Trong trường hợp này, tất cả các lốp xe được hoán đổi từ trước ra sau và ngược lại, nhưng vẫn giữ nguyên vị trí mỗi bên.
Đối với xe hai cầu, nên hoán đổi cả 4 lốp xe, cả đảo bên và đổi trục
Bạn nên tham khảo sách hướng dẫn sử dụng để biết cách hoán đổi thích hợp được nhà sản xuất khuyến nghị. Nếu không có chỉ định rõ thời hạn hoán đổi thì nói chung nên hoán đổi sau mỗi 10.000 km. Đối với xe hai cầu thì có thể hoán đổi sau mỗi 6.000 -7.000 km.
Lần hoán đổi đầu tiên là quan trọng nhất, và nhớ bơm đúng áp suất theo chỉ dẫn của nhà sản xuất sau mỗi lần hoán đổi lốp xe.