Hạng D
2/12/03
2.233
5.055
113
Vietnam
Khe co giãn cầu lớn nhất cao tốc nối TP HCM với Đồng Nai hoàn tất sửa chữa sáng mai, trả lại mặt bằng, giảm ùn tắc tuyến đường huyết mạch khu vực Đông Nam Bộ.

Thông tin được đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE - đơn vị quản lý cao tốc), cho biết chiều 24/7, sau gần 10 ngày cầu Long Thành trên tuyến đường này đóng một phần để sửa khe co giãn. Nhà thầu sẽ thu dọn công trường, hoàn trả mặt đường trước 12h ngày mai, giúp giao thông trên tuyến ổn định trở lại. Việc sửa chữa rút ngắn 5 ngày so với kế hoạch.

Long Thành là cây cầu lớn nhất trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, dài 2,3 km, rộng gần 20 m với 4 làn xe, thiết kế tốc độ 100 km/h.

Hoàn thành sửa cầu lớn nhất cao tốc TP HCM - Long Thành ngày 25/7

Ùn ứ trên cầu Long Thành, đoạn qua khu vực thi công, ngày 17/7. Ảnh: Quỳnh Trần
Trước đó, từ đêm 15/7 khe co giãn trên cầu Long Thành (hướng Đồng Nai qua TP HCM) được sửa chữa do hư hỏng sau thời gian dài khai thác. Đơn vị thi công rào chắn một phần mặt cầu và giới hạn tốc độ, trong khi lưu lượng xe trên tuyến rất lớn, dẫn đến ùn tắc kéo dài về phía Đồng Nai dù đơn vị quản lý cao tốc, CSGT liên tục điều tiết từ xa.

Tình trạng kẹt xe càng trở nên nghiêm trọng hơn khi trùng thời điểm tỉnh lộ 743 đoạn gần cầu Đồng Nai, cũng đóng để thi công nút giao Tân Vạn thuộc Vành đai 3 TP HCM. Do cả hai tuyến đều là những trục huyết mạch kết nối TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), nên việc cùng lúc hạn chế xe chạy khiến cửa ngõ phía đông thành phố ùn tắc diện rộng.

Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km, 4 làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, khai thác từ năm 2015. Những năm gần đây, tuyến cao tốc này thường xuyên quá tải các dịp cuối tuần và lễ, Tết do lượng xe dồn đến rất lớn.

Hoàn thành sửa cầu lớn nhất cao tốc TP HCM - Long Thành ngày 25/7

Hướng tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đồ họa: Khánh Hoàng

Dự kiến ngày 19/8 tới, cao tốc sẽ được mở rộng trên đoạn dài gần 22 km, từ Vành đai 2 TP HCM đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Riêng đoạn dài hơn 3 km từ nút giao An Phú đến Vành đai 2 do TP HCM quản lý cũng đang được thành phố chuẩn bị nâng cấp để đồng bộ toàn tuyến.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Thông tin đến các bác.
 
Hạng F
22/1/19
5.072
11.260
113
Cầu vừa cao, vừa dài, đã không xây rộng 1 lần cho đỡ tốn công sức và kinh phí cho sau này thì chớ, đằng này lại bóp cho nó hẹp hơn đường chính, bỏ luôn lane dừng khẩn cấp. "Đầu mối" của chuyện kẹt xe triền miên trên cao tốc LT là cái cầu này và trạm thu phí Long Phước ...
Đến quỳ lạy mà "bái phục" mấy ông thiết kế và phê duyệt dự án hồi đó!!
Giờ thì kẹt xe như cơm bữa, mà phí BOT thì thu không sót 1 đồng, còn tăng phí đều đặn như phải rồi ...
 
  • Like
Reactions: PhiKimTuan
Hạng B2
18/3/15
447
690
93
Mới về ngang cầu 6h30 chiều nay, dòng xe vẫn bò qua cầu do các anh xe tải nặng bò hàng ngang nhưng như vậy cũng là quá tốt cho 1 buổi chiều Thứ Sáu! Các ảnh phản hồi rồi "Không có chuyện miễn giảm phí khi xe bò suốt cao tốc do/tại luật không có quy định!?" nên các anh đừng có...mơ!
 
Hạng B2
5/9/17
332
433
63
36
Cầu vừa cao, vừa dài, đã không xây rộng 1 lần cho đỡ tốn công sức và kinh phí cho sau này thì chớ, đằng này lại bóp cho nó hẹp hơn đường chính, bỏ luôn lane dừng khẩn cấp. "Đầu mối" của chuyện kẹt xe triền miên trên cao tốc LT là cái cầu này và trạm thu phí Long Phước ...
Đến quỳ lạy mà "bái phục" mấy ông thiết kế và phê duyệt dự án hồi đó!!
Giờ thì kẹt xe như cơm bữa, mà phí BOT thì thu không sót 1 đồng, còn tăng phí đều đặn như phải rồi ...
vua qa tram là ngay cầu xe tải nặng nó k đủ lực lên và thế là nó dắt theo đàn em thân yêu ở sau, công nhan thang thiết kế ngu hết phần thiên hạ thằng duyệt ngu hơn thằng thiết kế, phải chi cái tram thu phí cách cây cầu khoảng 1km thi k có vụ kẹt xe đâu, nói chung giờ dời trạm cũng dc nhưng làm thế nó lại tự vả vào mặt noá thì k dc
 
  • Like
Reactions: PhiKimTuan