Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Do gờ vĩa hè trước nhà em hơi cao đã vậy độ cao chênh lệch từ vĩa hè lên nền nhà em cũng khá cao. Nhà em không có sân nên mỗi khi đi về em de xe thẳng vào nhà. Do điều kiện nhà khá chật chội nên nhiều lúc phải lấy hơi vuông góc với đường mới lọt được hết xe ( de góc xéo thì nhẹ hơn so với de thẳng góc khi leo vĩa hè ) nhưng do xe At 1.8 nên hơi yếu, khi bánh trước gặp gờ vĩa hè, bánh sau lại vào bắt đầu vào dốc lên nhà, hôm nào mà mất tập trung không dứt khoát là xe không lên nổi phải trôi về trước mà cần số đang số R . Những lúc như vậy em gỡ về số N cho xe trôi tới 1 tí để lấy trớn de mạnh vào. Những hôm đi về trời tối mà có tí men nên dễ dính lại ngay gờ vĩa hè này. lúc trước em đi con 2.5 nó de ầm ầm chưa bao giờ bị thế.
Các bác cho em hỏi trường hợp này nếu xe vẫn đang ở số R mà xe bị trôi tới có dễ bị tèo hộp số không ạ???
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/2/12
241
910
103
Làm 2 cái Ram dốc bằng sắt là lên nhẹ liền chứ gì bác

 
Hạng B1
17/3/13
92
1
8
hoangdiep nói:
Làm 2 cái Ram dốc bằng sắt là lên nhẹ liền chứ gì bác
Đúng rồi bác, mua được cái xe mà không làm được 2 cái ram dốc. Nếu thấy khó quá thì kiếm 2 cục gỗ thấp hơn cái gờ đó để ở dưới cho hạ độ cao của cái gờ bớt.
Nhà chật chội, de xe vào mà có tý men nữa thì bác cẩn thận chứ phá nát cái nhà với cái xe đó nhé
033102beer_1_prv.gif

 
Tập Lái
8/7/13
28
6
3
tây nguyên
bác nào muốn nhà rộng và trang trại ở đắk nông thì ới nhà cháu nhé hót con bà nai nhà cháu đay ạh 0979100007
 
Hạng C
28/2/13
608
16
0
số tới bao giờ cũng mạnh hơn số lùi, bác nên vô đầu trước, ra hẵng de ra.
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.786
113
HCM city
b2k11 nói:
bác nào muốn nhà rộng và trang trại ở đắk nông thì ới nhà cháu nhé hót con bà nai nhà cháu đay ạh 0979100007


Em muốn, nhưng xa quá. :D
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Sao Em nghe Bác kể mà thấy nguy hiểm quá, lùi vô phải rất mạnh, không khéo hết dốc thì "bay" vô nhà quá. Em nghĩ thế này:
- Bác cứ chạy tới vô đi, dễ lái hơn chủ động hơn, số 1 cũng mạnh hơn số R "chút" nhưng không nhiều, nhà đỡ phải ngửi khói xe.
- Khi lấy xe ra thì R, rà thắng mạnh hay nhẹ tùy dốc cao hay thấp từ từ thoát ra.
 
Hạng D
21/3/08
4.893
4.644
113
hcm
AT 1.8 với cái gờ chưa phải đụng gầm thì có là gì với nó đâu, nhịp nhả hợp lý. Có hơi men thì khuyến cáo không lái xe, mọi việc sẽ còn nghiêm trọng hơn!
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
HanChauBaby nói:
Do gờ vĩa hè trước nhà em hơi cao đã vậy độ cao chênh lệch từ vĩa hè lên nền nhà em cũng khá cao. Nhà em không có sân nên mỗi khi đi về em de xe thẳng vào nhà. Do điều kiện nhà khá chật chội nên nhiều lúc phải lấy hơi vuông góc với đường mới lọt được hết xe ( de góc xéo thì nhẹ hơn so với de thẳng góc khi leo vĩa hè ) nhưng do xe At 1.8 nên hơi yếu, khi bánh trước gặp gờ vĩa hè, bánh sau lại vào bắt đầu vào dốc lên nhà, hôm nào mà mất tập trung không dứt khoát là xe không lên nổi phải trôi về trước mà cần số đang số R . Những lúc như vậy em gỡ về số N cho xe trôi tới 1 tí để lấy trớn de mạnh vào. Những hôm đi về trời tối mà có tí men nên dễ dính lại ngay gờ vĩa hè này. lúc trước em đi con 2.5 nó de ầm ầm chưa bao giờ bị thế.
Các bác cho em hỏi trường hợp này nếu xe vẫn đang ở số R mà xe bị trôi tới có dễ bị tèo hộp số không ạ???
Khi pác đã cho xe vuông góc với việc xe vào không vướng rồi thì cho xe chạy tới tầm 30cm thì de lên (có trớn là lên được ngay )
Người ta luôn khuyến cáo nên vào số tới / lùi khi xe đã ngừng hẳn từ đó em suy ra xe đang số tới / lùi mà xe bị trôi ngược có nguy hại đến hộp số.