Chủ đề tương tự
Hi Bác!
Đo kiểu gì thì cũng phải có một đoạn cảm biến chọc vào ống xả chứ Bác. Có lẻ lúc đăng kiểm viên đưa vào Bác không thấy.
Còn thiết bị mà họ mở nắp cabô lên lắp vào động cơ là cảm biến xác định số vòng quay động cơ (kiểu xác định tần số dao động của block máy (chắc giống như knock sensor??) Cảm biến sẽ nhận biết độ rung của block máy trong một chu kỳ nổ để tính toán số vòng quay động cơ.
Còn vì vì sao họ đạp ga hết cỡ?
Theo em biết thì quy trình kiểm tra tại VN nó thế:
- Xác định gia tốc động cơ: nôm na là nếu đạp ga tử nhỏ (galenti) đến số vòng quay cực đại (giả sử là 3000 rpm) thì phải trong một khoảng thời gian ngắn cho phép. Nếu thời gian dài quá thì không đạt.
- Xác định các chất độc hại trong khí xả: quy trình đòi hỏi ở số vòng quay lớn nhất định (khác với đo cho động cơ xăng là đo nồng độ khí xả ở galenti). Còn vì sao phải đạp ga cao thì do đặc điểm phát sinh khí thải độc hại của máy diesel xảy ra nhiều khi gia tốc và khi số vòng quay lớn.
Cái này em chỉ biết sơ sơ thế. Cụ tỉ hơn nữa để em kiếm đứa bạn làm đăng kiểm để hỏi.
-------------
PS: Ah, Bác sunny Trần cho em hỏi ở nước ngoài họ kiểm tra khí thải otô chạy động cơ Diesel như thế nào vậy Bác? Ở số vòng quay cao hay thấp? Chứ ở VN rất nhiều động cơ diêsel sau khi đăng kiểm xong về đại tu máy lại luôn. Do họ đạp ga không tải rất cao để đo. Kiểm xong cái máy banh chành


Đo kiểu gì thì cũng phải có một đoạn cảm biến chọc vào ống xả chứ Bác. Có lẻ lúc đăng kiểm viên đưa vào Bác không thấy.
Còn thiết bị mà họ mở nắp cabô lên lắp vào động cơ là cảm biến xác định số vòng quay động cơ (kiểu xác định tần số dao động của block máy (chắc giống như knock sensor??) Cảm biến sẽ nhận biết độ rung của block máy trong một chu kỳ nổ để tính toán số vòng quay động cơ.
Còn vì vì sao họ đạp ga hết cỡ?
Theo em biết thì quy trình kiểm tra tại VN nó thế:
- Xác định gia tốc động cơ: nôm na là nếu đạp ga tử nhỏ (galenti) đến số vòng quay cực đại (giả sử là 3000 rpm) thì phải trong một khoảng thời gian ngắn cho phép. Nếu thời gian dài quá thì không đạt.
- Xác định các chất độc hại trong khí xả: quy trình đòi hỏi ở số vòng quay lớn nhất định (khác với đo cho động cơ xăng là đo nồng độ khí xả ở galenti). Còn vì sao phải đạp ga cao thì do đặc điểm phát sinh khí thải độc hại của máy diesel xảy ra nhiều khi gia tốc và khi số vòng quay lớn.
Cái này em chỉ biết sơ sơ thế. Cụ tỉ hơn nữa để em kiếm đứa bạn làm đăng kiểm để hỏi.
-------------
PS: Ah, Bác sunny Trần cho em hỏi ở nước ngoài họ kiểm tra khí thải otô chạy động cơ Diesel như thế nào vậy Bác? Ở số vòng quay cao hay thấp? Chứ ở VN rất nhiều động cơ diêsel sau khi đăng kiểm xong về đại tu máy lại luôn. Do họ đạp ga không tải rất cao để đo. Kiểm xong cái máy banh chành
Để trả lời cho câu hỏi của bác, thì xin giới thiệu một bài viêt này, bác bấm và xem ở đây nhé.
Trong đó có đoạn : .."các trạm đăng kiểm ở TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ bắt đầu kiểm định ôtô theo tiêu chuẩn khí thải mới do Chính phủ quy định ( tiêu chuẩn Euro 2 ).
...
Ảnh hưởng lớn nhất khi áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới là xe máy dầu (sử dụng diesel). Quy trình kiểm tra, cài đặt thông số nghiêm ngặt hơn khiến đa phần các xe sử dụng loại nhiên liệu này bị "rớt" đăng kiểm trong khi thời gian đo lại dài hơn xe chạy xăng rất nhiều. Thông số duy nhất để đánh giá xe diesel là độ đục vốn phụ thuộc nhiều vào những thành phần hạt sinh ra do nhiên liệu chưa cháy hết, vì vậy, xe càng dư nhiên liệu sẽ có độ đục càng lớn.
Quy trình đánh giá đối với xe chạy xăng ngắn do chỉ cần đo nồng độ CO và HC tại trạng thái cầm chừng. <span style=""color: #0000ff;"">Ngược lại, với xe diesel, các kỹ sư phải thao tác tới 6 lần nhấn ga để gia tốc không tải lên vòng tua lớn nhất, độ đục trung bình sẽ được máy tính tính toán tự động, so sánh với mức giới hạn và cho ra kết luận.</span> Ngoài ra, để tránh thu được kết quả không chính xác, các đăng kiểm viên phải thốc ga, gõ ống pô các xe diesel vài lần để xả hết bụi trước khi cắm đầu đọc. Chính vì vậy, ai cũng "ngao ngán" khi phải kiểm định một chiếc xe máy dầu.
Trong đó có đoạn : .."các trạm đăng kiểm ở TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ bắt đầu kiểm định ôtô theo tiêu chuẩn khí thải mới do Chính phủ quy định ( tiêu chuẩn Euro 2 ).
...
Ảnh hưởng lớn nhất khi áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới là xe máy dầu (sử dụng diesel). Quy trình kiểm tra, cài đặt thông số nghiêm ngặt hơn khiến đa phần các xe sử dụng loại nhiên liệu này bị "rớt" đăng kiểm trong khi thời gian đo lại dài hơn xe chạy xăng rất nhiều. Thông số duy nhất để đánh giá xe diesel là độ đục vốn phụ thuộc nhiều vào những thành phần hạt sinh ra do nhiên liệu chưa cháy hết, vì vậy, xe càng dư nhiên liệu sẽ có độ đục càng lớn.
Quy trình đánh giá đối với xe chạy xăng ngắn do chỉ cần đo nồng độ CO và HC tại trạng thái cầm chừng. <span style=""color: #0000ff;"">Ngược lại, với xe diesel, các kỹ sư phải thao tác tới 6 lần nhấn ga để gia tốc không tải lên vòng tua lớn nhất, độ đục trung bình sẽ được máy tính tính toán tự động, so sánh với mức giới hạn và cho ra kết luận.</span> Ngoài ra, để tránh thu được kết quả không chính xác, các đăng kiểm viên phải thốc ga, gõ ống pô các xe diesel vài lần để xả hết bụi trước khi cắm đầu đọc. Chính vì vậy, ai cũng "ngao ngán" khi phải kiểm định một chiếc xe máy dầu.
Mình cũng ghé vài trạm đăng kiểm trong thành phố rồi, thực tế là nhìn các xe máy dầu vào đăng kiểm, bị đạp hết ga, rồ máy nhiều lần thấy xót xa lắm. Xe mới còn đỡ, chứ xe hơi cũ hoặc cũ thì ...thấy "thương" luôn. Lòng thầm hỏi, liệu xe có bị giảm thọ nhiều không sau mỗi lần đăng kiểm ????
Nhưng lắp ráp tại VN thì chỉ áp dụng TC Euro 2 thôi bác ạ, để giảm giá thành mà. Còn mẫy chiếc nhập khẩu thì toàn Euro 3 trở lên.Hai Lúa nói:Theo nhà sản xuất thì Carens máy dầu đạt Euro 4 lận, không biết có thực tế như vậy hay không nữa.
Đời xe em thuộc dạng nhập khẩu, ráp 4 cái bánh. Chắc không bị cắt gì nhiều. Ngay cả 2 cái mảnh nhựa bảo vệ hóc dè sau còn không bị cắt mà.XaGan nói:Nhưng lắp ráp tại VN thì chỉ áp dụng TC Euro 2 thôi bác ạ, để giảm giá thành mà. Còn mẫy chiếc nhập khẩu thì toàn Euro 3 trở lên.Hai Lúa nói:Theo nhà sản xuất thì Carens máy dầu đạt Euro 4 lận, không biết có thực tế như vậy hay không nữa.

Xe máy dầu, khi đăng kiểm đạp hết ga, thường bị hư phốt đuôi hộp số, nhất là các xe Hàn Quốc. Trước khi đăng kiểm Bác nên đem chỉnh lại heo dầu - bơm cao áp, hạ vòng quay tối đa xuống. Việc đó còn hơn phải hạ hộp số thay phốt.
Đối với một xe nhất định EURO khác nhau chỉ do lắm thêm bộ phận xữ lý khí thải.
Các xe mình biết :Jolie việt nam EURO 1 Trung quốc EURO 3 Grandis xăng Việt nam 2 Châu Âu 4
Đối với một xe nhất định EURO khác nhau chỉ do lắm thêm bộ phận xữ lý khí thải.
Các xe mình biết :Jolie việt nam EURO 1 Trung quốc EURO 3 Grandis xăng Việt nam 2 Châu Âu 4