Chủ đề tương tự
Re:Hỏi về việc tạo lỗ trên đĩa thắng trước ?
Thực tế không biết!
Nhưng theo suy luận thì XIN ĐỪNG nhé!
pdkhoajp nói:Các bác cho em hỏi tí:
Em đang định đục các hàng lỗ hoặt tạo rãnh ở 2 cái đĩa phanh trước của xe để cho phanh nó ăn hơn (giống như phanh đĩa xe máy phân khối lớn ấy).
Các bác xem có nên ko và hiệu quả thế nào ?
Thanks các bác !
Thực tế không biết!
Nhưng theo suy luận thì XIN ĐỪNG nhé!
Re:Hỏi về việc tạo lỗ trên đĩa thắng trước ?
e xin can bác! Bác dựa vào đâu cho là có lỗ sẽ thắng ăn hơn là ko có lỗ hả bác?!?
ko phải việc má phanh bóp thật chặt vào đĩa là an toàn đâu bác? thật ra thắng xe hơi ko bao giờ bóp chặt vào đĩa luôn đâu, mà luôn "bóp nhả bóp nhả" khoảng từ 12 - 18 lần trong 1 giây thuật ngữ xe hơi gọi là ABS, để xe bác ko bị bê ngang, vẫn có thể đều khuyển xe né chướng ngoại vật khi bác thắng gấp
Bác lưu ý là hệ thống thắng xe hơi rất khác cái phanh đĩa xe máy đơn giản đại trà kiểu Air Blade, SH, @ đâu!!!! Hàng tá công nghệ được nghiên cứu hàng trăm triệu USD trên đó đấy ạ, nào là sensor cảm biến chống bó cứng phanh, EPS chống lật, vì ở nước ngoài trên Freeway nó có thể đạt tốc độ 200km/h trên đường lý tưởng. Các kỹ sư đã nghiên cứu thử nghiệm cả chục ngàn lần mới ráp nó lên chiếc xe đó ạ! ko thì dân nó kien, bán nhà bán luôn cái quần xà lỏn ko đủ đền chứ ko giỡn được đâu bác ạ!
Nếu bác ko phải là kỹ sư cơ khí rành về hệ thống an toàn của xe hơi thì xin đừng làm nhà phát minh giống như "bác 2 lúa làm trực thăng ạ". Xe e hơn 50k còn chưa có 1 lỗ nào hết. Chiếc X6 mới nhất của BMW cũng ko có 1 lỗ nào hết, các xe như Lexus, Mer e e cũng chưa từng thấy có lỗ nữa là
Nên e Khuyên bác ko được chỉnh chọt hay can thiệp gì lên cái hệ thống thắng hết! vì nó bảo đảm an toàn sinh mạng cho cả gia đình bác và người thân, nên ko làm theo kiểu "e yêu khoa học được đâu ạ"! Mọi thay đổi phải được trao đổi với những người chuyện nghiệp ạ.
e xin can bác! Bác dựa vào đâu cho là có lỗ sẽ thắng ăn hơn là ko có lỗ hả bác?!?
ko phải việc má phanh bóp thật chặt vào đĩa là an toàn đâu bác? thật ra thắng xe hơi ko bao giờ bóp chặt vào đĩa luôn đâu, mà luôn "bóp nhả bóp nhả" khoảng từ 12 - 18 lần trong 1 giây thuật ngữ xe hơi gọi là ABS, để xe bác ko bị bê ngang, vẫn có thể đều khuyển xe né chướng ngoại vật khi bác thắng gấp
Bác lưu ý là hệ thống thắng xe hơi rất khác cái phanh đĩa xe máy đơn giản đại trà kiểu Air Blade, SH, @ đâu!!!! Hàng tá công nghệ được nghiên cứu hàng trăm triệu USD trên đó đấy ạ, nào là sensor cảm biến chống bó cứng phanh, EPS chống lật, vì ở nước ngoài trên Freeway nó có thể đạt tốc độ 200km/h trên đường lý tưởng. Các kỹ sư đã nghiên cứu thử nghiệm cả chục ngàn lần mới ráp nó lên chiếc xe đó ạ! ko thì dân nó kien, bán nhà bán luôn cái quần xà lỏn ko đủ đền chứ ko giỡn được đâu bác ạ!
Nếu bác ko phải là kỹ sư cơ khí rành về hệ thống an toàn của xe hơi thì xin đừng làm nhà phát minh giống như "bác 2 lúa làm trực thăng ạ". Xe e hơn 50k còn chưa có 1 lỗ nào hết. Chiếc X6 mới nhất của BMW cũng ko có 1 lỗ nào hết, các xe như Lexus, Mer e e cũng chưa từng thấy có lỗ nữa là
Nên e Khuyên bác ko được chỉnh chọt hay can thiệp gì lên cái hệ thống thắng hết! vì nó bảo đảm an toàn sinh mạng cho cả gia đình bác và người thân, nên ko làm theo kiểu "e yêu khoa học được đâu ạ"! Mọi thay đổi phải được trao đổi với những người chuyện nghiệp ạ.
Last edited by a moderator:
Re:Hỏi về việc tạo lỗ trên đĩa thắng trước ?
Kĩ sư người ta tốn bao nhiêu công sức nghiên cứu ra chiếc xe là tính toán ,thử nghiệm kĩ lắm rồi Bác ui ,nó sao thì cứ để vậy ,không nên chế thêm cái gì nữa .
Kĩ sư người ta tốn bao nhiêu công sức nghiên cứu ra chiếc xe là tính toán ,thử nghiệm kĩ lắm rồi Bác ui ,nó sao thì cứ để vậy ,không nên chế thêm cái gì nữa .
Re:Hỏi về việc tạo lỗ trên đĩa thắng trước ?
tuanle nói:lại gặp ông vua gương ở đây, tính làm vua đĩa nữa hả bác, cái lỗ là để làm mát dĩa, xe máy dĩa 1 lớp nên làm lỗ, xe oto phía trước dĩa 2 lớp có rãnh để tản nhiệt rồi, khoan làm gì nữa bác


Re:Hỏi về việc tạo lỗ trên đĩa thắng trước ?
vậy là mấy cái lổ trên đĩa xe máy ko phải là để tạo hiệu ứng như ABS hả các bác, vì lâu nay e suy luận là chắc để mổi lần bố thắng đi qua chổ cái lổ đó thì giống như nhấp nhả vậy ! Suy nghĩ này là của e, 1 người ko rành về xe nhé
vậy là mấy cái lổ trên đĩa xe máy ko phải là để tạo hiệu ứng như ABS hả các bác, vì lâu nay e suy luận là chắc để mổi lần bố thắng đi qua chổ cái lổ đó thì giống như nhấp nhả vậy ! Suy nghĩ này là của e, 1 người ko rành về xe nhé