Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.998
19.093
113
Lâm Đồng
Honda đang điều chỉnh chiến lược điện hóa ô tô để thích ứng với bối cảnh thị trường xe điện (EV) toàn cầu đang chững lại, đồng thời vẫn cam kết thực hiện mục tiêu trung hòa carbon. Đáng chú ý, hãng sẽ ra mắt 13 mẫu HEV mới từ năm 2027 để đáp ứng nhu cầu thị trường đang tăng mạnh.

Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (43).jpg


Trong buổi họp báo công bố Kết quả Kinh doanh năm tài chính 2025 và Định hướng Chiến lược cho năm tài chính 2026 của Honda Việt Nam vào ngày 30/6 vừa qua, bên cạnh các hoạt động của HVN, Honda Motor toàn cầu (HM) cũng có những chia sẻ định hướng đáng chú ý trong thời gian tới. .

Đáng chú ý, bên cạnh cam kết thực hiện mục tiêu điện khí hóa trong chiến lược dài hạn, trước bối cảnh thị trường xe điện (EV) toàn cầu đang chững lại do thay đổi trong chính sách môi trường và thương mại, Honda đã quyết định điều chỉnh chiến lược điện hóa ô tô để duy trì năng lực cạnh tranh.

6po47HbXKPLpPHQPf4C2.jpg

Honda điều chỉnh chiến lược xe điện và tập trung vào Hybrid​


Honda sẽ tập trung mạnh vào phát triển hệ thống hybrid e:HEV bằng cách:
  • Nâng cấp toàn diện hệ thống e:HEV cho cả xe cỡ nhỏ và trung, hướng tới hiệu quả nhất thế giới.
  • Cải thiện hiệu suất nhiên liệu của dòng e:HEV thế hệ mới trên 10%.
  • Giảm chi phí sản xuất hệ thống hybrid mới hơn 50% so với bản 2018 và hơn 30% so với bản 2023.
  • Ra mắt 13 mẫu HEV mới từ năm 2027 để đáp ứng nhu cầu thị trường đang tăng mạnh

Honda CR-V testdrive (5).jpg

Điều chỉnh mục tiêu EV 2030 và định hướng dài hạn​

  • Honda dự kiến tỷ lệ doanh số EV toàn cầu vào năm 2030 sẽ thấp hơn mục tiêu 30% ban đầu do thị trường tăng trưởng chậm lại.
  • Hãng đang xem xét lại lộ trình EV và thời điểm đầu tư, bao gồm kế hoạch xây dựng chuỗi giá trị EV tại Canada.
  • Dù vậy, Honda vẫn xem EV là giải pháp tối ưu để đạt trung hòa carbon và sẽ tiếp tục đầu tư có chọn lọc.
  • Từ năm 2026, Honda sẽ ra mắt dòng EV chủ lực “Honda 0 Series” với công nghệ SDV cá nhân hóa và hệ điều hành ASIMO OS.
Honda 0 Series.jpg

Tái cấu trúc kinh doanh ô tô và mục tiêu tăng trưởng​

  • Honda công bố chiến lược tái cấu trúc mảng ô tô để tăng cường năng lực cạnh tranh và duy trì tăng trưởng bền vững.
  • Các mẫu HEV, đặc biệt là HEV thế hệ mới từ 2027, sẽ là nhóm sản phẩm chủ lực trong giai đoạn chuyển tiếp.
  • Mục tiêu nâng doanh số ô tô toàn cầu lên trên 3,6 triệu xe/năm vào năm 2030, trong đó HEV đặt mục tiêu đạt 2,2 triệu xe/năm.
  • Công nghệ hỗ trợ người lái thông minh ADAS sẽ được tích hợp rộng rãi từ năm 2027 trên các mẫu EV và HEV tại Bắc Mỹ và Nhật Bản.
  • Xây dựng hệ thống sản xuất linh hoạt với dây chuyền hỗn hợp EV/HEV và tối ưu chuỗi cung ứng toàn cầu.
  • Logo “H” mới sẽ được áp dụng từ năm 2027 trên cả các mẫu EV và HEV thế hệ mới, biểu tượng cho sự chuyển mình của Honda.
Honda-eN1-EV-Production-Thailand-1.jpeg


Honda đang điều chỉnh linh hoạt để thích nghi với thị trường, đặt trọng tâm vào hybrid trong ngắn hạn nhưng vẫn kiên định với tầm nhìn điện hóa dài hạn.

>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về chiến lược của Honda tập trung vào xe Hybrid trong thời gian tới?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/2/12
462
265
63
50
Honda và Toyota đi quá đúng hướng , hybrid mới phù hợp tiến tới có thể lên hydro , xe điện như 1 phép thử và đã có câu trả lời , xanh hay bảo vệ mt chỉ là cái nhìn thấy trước mắt hậu quả thì các quốc gia đã dần nhận ra
 
Hạng B2
7/3/23
123
293
63
40
Honda và Toyota đi quá đúng hướng , hybrid mới phù hợp tiến tới có thể lên hydro , xe điện như 1 phép thử và đã có câu trả lời , xanh hay bảo vệ mt chỉ là cái nhìn thấy trước mắt hậu quả thì các quốc gia đã dần nhận ra
Chứ không phải đấu không lại với TQ nên tìm cho mình hướng đi khác à?
 
Hạng C
8/2/22
586
857
93
Honda và Toyota đi quá đúng hướng , hybrid mới phù hợp tiến tới có thể lên hydro , xe điện như 1 phép thử và đã có câu trả lời , xanh hay bảo vệ mt chỉ là cái nhìn thấy trước mắt hậu quả thì các quốc gia đã dần nhận ra
Hybrid thì hiện đang đúng (tương lai chưa chắc) nhưng hydro thì không bao giờ đúng :p
 
  • Like
Reactions: LeoLee
Hạng D
25/8/23
4.622
2.486
113
Honda đâu cần làm xe điện.
Cứ mua một chiếc xe Trung Quốc điện nào đó, tinh chỉnh rồi đóng má Honda đem bán như xe Wave alpha lúc trước, hay Toyota, Mazda đang làm.
 
Hạng B2
7/2/12
462
265
63
50
Hybrid thì hiện đang đúng (tương lai chưa chắc) nhưng hydro thì không bao giờ đúng :p
Toy đã thử nghiệm hydro gần cả chục năm rồi , hãng có bề dày ls gần 100 năm nên nhớ sẽ không bao giờ chết yểu như mấy hãng ls 10-20 năm trở lại đâu bạn
 
  • Haha
Reactions: LeoLee
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.675
2.745
113
49
TP.HCM
Mấy anh Nhật cứ Hai brit đi
Xe điện để anh Trung lo
Còn một phần để anh Vượng lo
Hehe
 
  • Haha
Reactions: ali333
Hạng D
25/8/23
4.622
2.486
113
Toyota nói xe điện ô nhiễm hơn, là sai.
Nếu tiếp tục xây dựng trên giả thuyết này chắc chắn sẽ có ngày khủng hoảng.
 
  • Like
Reactions: LeoLee
Hạng C
25/11/21
667
18.168
93
Cái gì mấy ả làm chưa tốt thì mấy ả chê, đám fen cuồng thì nhao nhao chê theo mà không biết gì về nguyên lý kỹ thuật cốt lõi.
 
Hạng F
29/10/14
8.814
11.800
113
Toyota nói xe điện ô nhiễm hơn, là sai.
Nếu tiếp tục xây dựng trên giả thuyết này chắc chắn sẽ có ngày khủng hoảng.
Toy nào nói xe điện ô nhiễm hơn vậy. Lại nghe báo V+ nói rồi anh. Anh nên tìm hiểu ông toy nói gì. Chả hiểu sao mấy anh thợ dịch của ta lại dịch thành xe điện ô nhiễm hơn xe xăng