Cuối tuần qua, Honda Việt Nam đã bàn giao những chiếc Honda ICON e: đầu tiên đến khách hàng tại HEAD Phát Tiến 6, TPHCM.
Tại sự kiện bàn giao những chiếc Honda ICON e: đầu tiên đến khách hàng phía Nam, bà Sayaka Arai. Tồng Giám đốc Honda Việt Nam cho biết:
“Những chiếc ICON e: đầu tiên – mẫu xe máy điện sản xuất hàng loạt của Honda Việt Nam đã được bàn giao tới tay những khách hàng tại Hà Nội vào ngày 12/4 vừa qua. Và hôm nay, chúng tôi rất vinh dự để tiếp tục bàn giao những chiếc ICON e: tiếp theo tới những khách hàng yêu quý tại thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi vô cùng cảm kích và biết ơn tới tất cả các bạn - những khách hàng tiên phong đã đặt niềm tin vào cả thương hiệu của chúng tôi và mẫu xe ICON e:”
Honda ICON e: là dòng sản phẩm xe máy điện mới ra mắt trong tháng 3/2025 của Honda Việt Nam. Mẫu xe máy điện Honda đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam và có thiết kế nhỏ gọn, nhiều tiện ích và công nghệ hiện đại, hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, năng động, đặc biệt là nhóm khách hàng học sinh và thiếu niên cần một phương tiện di chuyển phục vụ nhu cầu học tập, cũng như sinh hoạt hàng ngày.
Vì vậy, Honda ICON e: sở hữu thông số DxRxC lần lượt là 1.796 x 680 x 1.085 (mm). Khoảng cách trục bánh xe 1.298 mm và khoảng sáng gầm 132 mm đáp ứng được sự linh hoạt, trong khi chiều cao yên 742 mm phù hợp với số đông khách hàng Việt. Ngoài ra, khối lượng bản thân 87 kg cũng dễ dàng điều khiển hoặc dẫn bộ vào chỗ để.
Honda ICON e: sở hữu những trang bị hiện đại như đèn pha LED luôn sáng, đèn xi nhan LED đặt cao, mặt đồng hồ LCD tinh gọn, cổng sạc USB, hệ thống khóa đa chức năng cùng các hộc để đồ lớn. Cốp xe Honda ICON e: cũng có dung tích đến 26 lít, có thể để vừa 1 mũ bảo hiểm 3/4 cùng các vật dụng học tập khác như sách, thiết bị di động, áo khoác…
Honda ICON e: trang bị động cơ điện tích hợp trực tiếp vào bánh sau, cho công suất 1,5 kW khả dụng 1,5 kW, trong khi công suất tối đa là 1,81 kW và mô-men xoắn cực đại 85 Nm tại 110 v/ph. Sức mạnh trên giúp ICON e: có thể đạt tốc độ tối đa 48 km/h, đáp ứng quy định không cần bằng lái về người điều khiển xe máy, phù hợp với học sinh, sinh viên, cần một phương tiện di chuyển chủ động hơn cho việc cá nhân, học tập.
Hỗ trợ cho động cơ điện còn bao gồm bộ pin Lithium-Ion 48V 30,6 Ah, cho khoảng cách di chuyển 71 km với 1 lần sạc. Bộ pin cũng có thể sạc theo 2 cách trực tiếp trên xe hoặc tháo rời pin để sạc. Thời gian sạc pin từ 25% đến 75% chỉ trong 3,5 giờ. Ngoài ra, bộ pin Lithium-Ion thiết kế tiêu chuẩn chống nước IP67, chống chọi tốt với độ ẩm cao và không khí nhiều bụi tại Việt Nam.
Honda ICON e: còn có 2 chế độ lái Tiêu chuẩn hoặc ECO, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau. Honda ICON e: cũng trang bị hệ thống phanh kết hợp (CBS), phân bổ lực phanh giữa 2 bánh trước và sau tự động, giúp cải thiện hiệu quả phanh, đặc biệt trong tình huống khẩn cấp.
Bà Sayaka Arai cũng cho biết, ICON e: sẽ có mặt tại 132 HEAD trên 45 tỉnh thành, bao gồm cả HEAD Phát Tiến 6. Đây đều là các HEAD hàng đầu trong mạng lưới của Honda Việt Nam được lựa chọn để đảm bảo mang đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Quí khách hàng sẽ tìm thấy các khu vực trưng bày và trải nghiệm dành riêng cho ICON e:. Mỗi đại lý đều có các đội ngũ dịch vụ chuyên nghiệp, các cố vấn bán hàng và kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng xe điện của chúng tôi.
Tại Việt Nam, Honda ICON e: sẽ được bán ra với 3 phiên bản: Thể thao, Đặc biệt, Cao cấp, cùng với giá bán từ 26,4 – 26,8 triệu đồng. Dòng xe máy điện đầu tiên của Honda sẽ được cung cấp gói thuê pin không xác định thời hạn với kỳ thanh toán linh hoạt từ 1 đến 6 tháng tùy theo nhu cầu của Khách hàng. Phí dịch vụ thuê pin 350.000 đồng/tháng (đã bao gồm 10% VAT)
Một số hình ảnh tại buổi bàn giao Honda ICON e: tại TPHCM:
>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về Honda ICON e: cùng chính sách thuê pin?