4 yếu tố quyết định nổ máy: xăng - điện - lửa - hơi. Là người thợ kinh nghiệm phải cần có xe để kiểm tra, ko phán đoán 1 cách dễ dãi vì mỗi xe một bệnh, cùng 1 triệu chứng nhưng nguyên nhân bệnh lại khác nhau
Mấy anh ở gara xa thật, bugi thật, xăng thật còn check không ra. Bác lên đây bắt mạch online hơi khó đấy. Máy bị thổi ron thì chắc là bác để xe quá nhiệt rồi phải không? Bệnh này mỗi xe mỗi khác, mổi trường hợp lại khác nhau. Nên em không dám bàn luận nhiều. Ngồi lót dép hóng thôi.
em nhớ đo áp suất buồng đốt tầm 15-17 kg mà ta, sao lại 9 ký?View attachment 1978016
Báo cáo các ace trong group otosaigon.com. Xe em là Honda Civic 2007 AT bị thổi ron. Hiện tại các thứ cần thay và yêu cầu từ garage em cũng đã đáp ứng đầy đủ.
Ráp vào thử máy: hơi tầm 9 kí, lửa ok, xăng phun bình thường, đạp ga bướm ga mở, moto cửa hút hoạt động bình thường. Nhưng xe không chịu nổ máy, khi giỡ béc phun lên thì nổ máy bình thường, đóng vô thì khỏi nổ luôn. Xin các ace tư vấn gấp ạ. Thanks
- Ron quy lát xịn, nhẵn mặt máy, mặt quy lát
- Thay 4 mobin và bugi mới
- Xoáy supap
- Cắm máy chỉ có 1 lỗi hỏng cảm biến khí nạp, đã thay luôn.
Mấy bệnh nặng thì mang vô hãng cho yên tâm,dù gì cũng là chỗ sản xuất xe
Giỡ béc phun ra nổ bình thường là sao nhỉ? giỡ béc phun ra ko có xăng sao nổ ta? Xăng lửa áp có hết mà không nổ thì do căn tầm nổ sai thôi.