Xe và Giao Thông
22/3/19
1.475
2.987
131
35
Mặc dù bản Type R đã ngừng bán tại châu Âu, Honda Civic hatchback 2026 vẫn tiếp tục cuộc chiến trong phân khúc hạng C với bản hybrid duy nhất mang tên e:HEV. Tuy không phải là một cuộc "đại tu", nhưng phiên bản facelift lần này được Honda chăm chút lại về thiết kế đầu xe và cải thiện nhẹ nội thất, nhằm giữ sức hút trước các đối thủ như Volkswagen Golf.

Honda-Civic-Europe-facelift-0000 (7).jpg


Ngoại thất: Nhìn kỹ mới thấy khác
  • Cản trước được thiết kế lại, gọn gàng và sắc nét hơn.

  • Đèn sương mù bị loại bỏ, nhường chỗ cho cụm đèn pha LED mà Honda khẳng định đã đủ sáng trong mọi điều kiện.

  • Lưới tản nhiệt trên và dưới mở rộng hơn, tạo cảm giác thể thao hơn, với họa tiết tổ ong sơn đen bóng.

  • Các chi tiết sơn cùng màu thân xe được bổ sung giữa đèn và lưới tản nhiệt.
Toàn bộ thay đổi được cho là dựa trên phản hồi từ người dùng châu Âu – vốn thích sự tinh tế và đơn giản hơn kiểu thể thao "lồng lộn" như thị trường Bắc Mỹ.

Nội thất: Thêm chi tiết cao cấp

Dù không thay đổi bố cục cabin, nhưng Civic 2026 lại thêm thắt vài chi tiết nhỏ để tăng cảm giác cao cấp hơn:
  • Toàn bộ các phiên bản đều có trần và cột A màu đen, giúp không gian trông liền mạch và sang hơn.

  • Viền khe gió được mạ chrome nhám, mang lại cảm giác hiện đại thay vì nhựa trơn như trước.
Ngoài ra, mỗi phiên bản còn có đặc quyền riêng:
  • Advance (cao cấp nhất): có thêm đèn LED chiếu sàn.

  • Sport: được trang bị sẵn vô lăng sưởi.

  • Elegance (tiêu chuẩn): bổ sung sạc không dây cho điện thoại.
Về ngoại thất, phiên bản Advance sử dụng mâm 18 inch hai tông màu, còn bản Sport dùng mâm tương tự nhưng sơn đen toàn bộ. Màu ngoại thất mới duy nhất là Seabed Blue, thay cho Premium Crystal Blue trước đó.

Động cơ: Không đổi nhưng vẫn thú vị

Civic e:HEV vẫn sử dụng hệ thống hybrid đặc trưng gồm:
  • Động cơ xăng 2.0L kết hợp 2 mô-tơ điện

  • Tổng công suất 181 mã lực (184 PS)

  • Hệ thống truyền động này tuy không cho phép sạc ngoài (plug-in), nhưng lại mang đến trải nghiệm lái mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.
Hiện tại, đây là lựa chọn duy nhất của Civic tại châu Âu sau khi bản Type R ngừng nhận đặt hàng. Các phiên bản máy xăng 1.5L tăng áp (150 mã lực) như tại Mỹ cũng không được bán tại đây.

Civic 2026 bản châu Âu không chạy theo xu hướng thay đổi mạnh tay, mà chọn cách “nâng tông” nhẹ nhàng: đẹp hơn, sang hơn và tiện nghi hơn mà không làm tăng giá thành quá nhiều.

Trong bối cảnh người dùng ngày càng thực dụng và phân khúc hatchback cạnh tranh khốc liệt, những điều chỉnh này có thể là đủ để Civic duy trì vị thế của mình.

Honda-Civic-Europe-facelift-0000 (6).jpg
Honda-Civic-Europe-facelift-0000 (4).jpg
Honda-Civic-Europe-facelift-0000 (3).jpg
Honda-Civic-Europe-facelift-0000 (2).jpg
Honda-Civic-Europe-facelift-0000 (5).jpg
Honda-Civic-Europe-facelift-0000 (1).jpg
Honda-Civic-Europe-facelift-0000.jpg


Nếu những nâng cấp này được đưa lên Civic tại Việt Nam, các bác có ưng không? Hay vẫn chờ Type R quay trở lại?


Nguồn: carscoops
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/4/23
1.157
1.819
113
Khớ khớ khớ
Cơ hụi cho mí anh hiu, khẩy, tank ... Lụm lão pọt chơ đã đến kkk
 
  • Haha
Reactions: porche911gt3