Honda đã công bố và trưng bày mẫu xe Prelude e:HEV hoàn toàn mới cho giới truyền thông Nhật Bản xem vào ngày 2/4. Trước khi ra mắt chính thức vào cuối năm 2025, mẫu xe mới nhất này lần đầu tiên “khoe” nội thất và một số thông số quan trọng.
Tomoyuki Yamagami, trưởng dự án đã phát triển chiếc Prelude này (cũng là người đứng đầu dự án phát triển Civic thế hệ thứ 11), cho biết rằng chiếc Prelude hoàn toàn mới này sẽ rất thú vị khi lái, một niềm vui lái xe thế hệ tiếp theo.
Sức mạnh của Honda Prelude 2026 sẽ đến từ hệ truyền động Hybrid, Honda gọi là e:HEV. Đây sẽ là thế hệ truyền động Hybrid mới nhất của Honda và Prelude 2026 là mẫu xe đầu tiên áp dụng nhằm tăng cảm giác lái thú vị.
Với hoạt động của 2 động cơ điện được kết nối với động cơ xăng giúp nâng cao trải nghiệm lái xe với khả năng cho phép người lái tự chọn chuyển số và còn có cả âm thanh giả lập.
Hệ thống e:HEV thế hệ mới trên Honda Prelude có hệ thống Kiểm soát sang số tuyến tính giúp điều chỉnh âm thanh tổng hợp theo tốc độ sử dụng. Nó hoạt động với hệ thống Active Sound Control (ASC) phát âm thanh qua loa. Mặc dù hệ truyền động này không có bộ chuyển đổi mô-men xoắn và hoạt động với hệ thống ASC nhưng nó vẫn duy trì tốc độ động cơ khi giảm số để đạt hiệu suất tối đa.
Honda cũng giải thích ý nghĩa đằng sau cái tên Honda Prelude e:HEV S+ Shift, với từng tên được liệt kê bên dưới:
S được Honda dùng để thể hiện tinh thần thể thao. Nó đã được sử dụng từ lâu, như được thấy trong tên của các mẫu S600, S2000 và Type S.
+ nghĩa là tăng thêm giá trị mới cho sản phẩm. Điều này bao gồm việc làm cho sản phẩm trở nên phù hợp, đặc biệt và có tác động đến cảm xúc.
Shift ám chỉ ý định của Honda nhằm tạo ra sự thay đổi, đưa cả con người và ô tô bước vào một kỷ nguyên mới.
Ở phần lái, truyền thông Nhật Bản cho biết, chương trình chuyển số trên Honda Prelude có thể điều chỉnh 8 tốc độ, lên xuống nhanh chóng nhưng không giảm số nhiều.
Có thông tin cho rằng Honda Prelude nhiều khả năng sẽ sử dụng khung gầm tương tự Honda Civic Type R, kết hợp với sức mạnh từ động cơ xăng Hybrid 2.0 lít lấy từ Civic e:HEV/Accord e:HEV để mở rộng thêm. Hệ thống treo trước cũng có thể được nâng lên từ Type R với Dual Axis Strut, trang bị mâm 19 inch đi kèm lốp Continental Premium Contact6, cỡ 235/40 R19.
Về cảm giác lái, theo quan điểm của giới truyền thông Nhật Bản, nó không giống Civic Type R chút nào mà mềm mại hơn một chút. nhưng vẫn giữ được độ chắc chắn. So sánh hình ảnh thì thấy nó giống với Mazda Roadster hay MX-5.
Lịch ra mắt chính thức All NEW Honda Prelude e:HEV S+ SHIFT dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm 2025.
Theo: CarWatch Japan, Autolifethailand
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về Honda Prelude 2026?