Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.393
17.977
113
Lâm Đồng
Sao xe oto Chú Phỉnh có hỗ trợ 50% thuế trước bạ (từng đợt)

mà sao xe máy ko được hỗ trợ vậy bác chủ
Hỗ trợ phí trước bạ là 1 chính sách có tác dụng hai đầu, vừa hỗ trợ người dân, vừa giúp hãng đỡ phải "cắt máu" để khuyến mãi.

Theo thiển ý của em thì có thể CP thấy chưa cần hỗ trợ các hãng xe máy.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
22/1/19
4.057
6.696
113
Hỗ trợ phí trước bạ là 1 chính sách có tác dụng hai đầu, vừa hỗ trợ người dân, vừa giúp hãng đỡ phải "cắt máu" để khuyến mãi.

Theo thiển ý của em thì có thể CP thấy chưa cần hỗ trợ các hãng xe máy.
Em thấy hiện tại thì xe máy vẫn là thứ phương tiện gần như bắt buộc đối với phần đông những ai sống và làm việc ở VN rồi. Sở hữu một chiếc xe máy cũng dễ hơn xe hơi nhiều nên chính phủ cũng không có lý do gì để ban hành các chính sách hỗ trợ. Người tiêu dùng liệu cơm gắp mắm mà lựa chọn cho mình dòng xe phù hợp thôi. Tương lai có khi còn thay đổi chính sách theo hướng bóp sản lượng tiêu thụ vì số xe máy ở VN đã tăng lên quá nhiều. Người dân gần như mất thói quen đi bộ, đi xe đạp. Không phải là tất cả, nhưng nhiều người chỉ cần 200-300 mét họ cũng đi xe máy. Xong lại than đường kẹt, không khí ô nhiễm ...
 
  • Like
Reactions: lamnk and Thanh Van
Hạng D
2/7/17
1.559
2.044
113
44
Cần cuộc cách mạng xe điện, dẹp loại xe máy Honda cho rồi.
 
Hạng D
3/3/16
1.503
2.690
113
39
Xe máy điện cùng tầm giá như mấy con xe xăng phổ thông hiện nay thì chỉ đi được tối đa khoảng 150km cho mỗi lần sạc. Chưa phổ biến hệ thống trạm sạc nhanh cho xe 2 bánh, thời gian sạc trung bình của mỗi chiếc xe lên tới 7-8 tiếng là quá lâu. Nên việc thay thế xe điện bằng xe xăng vào thời điểm này vẫn còn nhiều bất tiện, chưa hợp lý.
Đa số sáng tới cty chiều về quanh quẩn 30km thì chọn lựa xe điện là hợp lý.
Giờ chỉ mong nó phổ biến để giá tốt hơn chứ riêng cục pin 20tr thì thua
 
Hạng D
22/1/19
4.057
6.696
113
Đa số sáng tới cty chiều về quanh quẩn 30km thì chọn lựa xe điện là hợp lý.
Giờ chỉ mong nó phổ biến để giá tốt hơn chứ riêng cục pin 20tr thì thua
bác mua xe của VF, con xe chưa tới 30tr, tiền thuê pin mỗi tháng hơn 300k thì cũng sấp xỉ đổ xăng cho nhu cầu đi lại 30-40km mỗi ngày thôi. Đổi lại chi phí bảo dưỡng rất rẻ và ít khi phải thay thế phụ tùng. Vấn đề lớn nhất vẫn là thời gian sạc. Đối với nhu cầu di chuyển trong thành phố thì cũng không phải vấn đề lớn. Nhưng xách xe đi ra ngoại thành thì lại là cả một câu chuyện. SG-VT có hơn 100km, một con wave alpha cũng chạy ra đó khỏe ru, hết xăng ghé vô trạm đổ phát rồi đi chơi tiếp. Nếu là con xe điện cùng tầm giá thì chạy ra tới VT, xong phải lo kiếm quán nhậu hay cafe có ổ điện rồi ngồi đó 2-3 tiếng chờ cho nó sạc được nửa cục pin. Chơi xong lại kiếm thêm quán khác sạc tiếp hoặc vô KS ở lại 1 đêm rồi mới đủ điện chạy về :)
 
  • Like
Reactions: Ben Khang
Lơ Xe
20/1/17
2.104
100.587
113
Sài Gòn
nkl.am
bác mua xe của VF, con xe chưa tới 30tr, tiền thuê pin mỗi tháng hơn 300k thì cũng sấp xỉ đổ xăng cho nhu cầu đi lại 30-40km mỗi ngày thôi. Đổi lại chi phí bảo dưỡng rất rẻ và ít khi phải thay thế phụ tùng. Vấn đề lớn nhất vẫn là thời gian sạc. Đối với nhu cầu di chuyển trong thành phố thì cũng không phải vấn đề lớn. Nhưng xách xe đi ra ngoại thành thì lại là cả một câu chuyện. SG-VT có hơn 100km, một con wave alpha cũng chạy ra đó khỏe ru, hết xăng ghé vô trạm đổ phát rồi đi chơi tiếp. Nếu là con xe điện cùng tầm giá thì chạy ra tới VT, xong phải lo kiếm quán nhậu hay cafe có ổ điện rồi ngồi đó 2-3 tiếng chờ cho nó sạc được nửa cục pin. Chơi xong lại kiếm thêm quán khác sạc tiếp hoặc vô KS ở lại 1 đêm rồi mới đủ điện chạy về :)
chuyện bt mà anh

mỗi chiếc xe được thiết kế cho 1 nhu cầu khác nhau, 2b hay 4b đều như vậy cả

chỉ là trước đây kinh tế khó khăn quá, và 2b xăng đáp ứng được nhiều nhu cầu 1 lúc nên honda được chuộng là vậy

giờ kinh tế khá hơn thì dân tình sẽ mua xe theo nhu cầu cụ thể, ví dụ các chị em làm văn phòng đi loanh quanh trong thành phố, 1 ngày di chuyển 20-30km tối đa thì đi xe điện quá phù hợp
 
Lơ Xe
20/1/17
2.104
100.587
113
Sài Gòn
nkl.am
Sao xe oto Chú Phỉnh có hỗ trợ 50% thuế trước bạ (từng đợt)

mà sao xe máy ko được hỗ trợ vậy bác chủ
80% thị trường xe máy của hvn

mà hvn thì thiếu đách gì tiền

(nhắn thay ajinomoto)
 
Hạng D
22/1/19
4.057
6.696
113
chuyện bt mà anh

mỗi chiếc xe được thiết kế cho 1 nhu cầu khác nhau, 2b hay 4b đều như vậy cả

chỉ là trước đây kinh tế khó khăn quá, và 2b xăng đáp ứng được nhiều nhu cầu 1 lúc nên honda được chuộng là vậy

giờ kinh tế khá hơn thì dân tình sẽ mua xe theo nhu cầu cụ thể, ví dụ các chị em làm văn phòng đi loanh quanh trong thành phố, 1 ngày di chuyển 20-30km tối đa thì đi xe điện quá phù hợp
đúng rồi anh, nhu cầu di chuyển trong thành phố thì mấy con xe điện đời mới đang cho thấy ưu điểm rõ rệt. Chi phí sử dụng thấp, và việc bảo dưỡng, sửa chữa hầu như không có gì đáng kể.