Hạng D
25/10/20
1.220
1.594
98
54
Mấy bác cãi hình như hơi nhầm, vụ honda city bắt thay 140 tr là đang chạy đứt belt nên mới bắt thay full cả cum, còn nếu chủ động thay hình như ko cần thay full. Day belt làm bắt kim loại nen bung ra là tanh banh cái
Mấy bác cãi hình như hơi nhầm, vụ honda city bắt thay 140 tr là đang chạy đứt belt nên mới bắt thay full cả cum, còn nếu chủ động thay hình như ko cần thay full. Day belt làm bắt kim loại nen bung ra là tanh banh cái hop số rui
cái này mình thấy bác nói có lý nè!
 
  • Like
Reactions: Leminhtu88
Tập Lái
24/10/14
26
109
28
35
Vâng bác, vì em cũng chưa đo cụ thể nhưng một lần em liều sờ thử mấy lá tản nhiệt dầu cvt, ko bỏng :))
Lắp xong hiệu quả rõ rệt luôn, tua máy giảm, bốc và đạp ga vượt nuột lắm
bác chia sẻ thêm về tản nhiệt cho hộp số đi ạ. Cái này là gắn thêm hay là 1 dòng xe cụ thể nào được gắn theo xe từ lúc sản xuất?
 
Hạng B2
23/9/20
143
70
28
33
Bọn Civic CVT ở đây đa phần toàn bọn trẻ trâu 18-22 Mẹ mua cho con xe rẻ tiền đầu đời, cắt xẻ dáng sport rất hợp dáng trẻ trâu thôi chứ ai mà mua xe muốn chạy lâu mà Civic. Chạy 5 năm, đến lúc hư CVT là lúc bọn nó đi làm có tiền, quăng luôn mua xe.khác.
So với con AT nhà Toy, chạy 10 năm còn chưa tốn 1 cent (xu) cho bảo trì sữa chữa hộp số, trừ 1 lần thay Transmission Fluid với giá chỉ... $50 thì chi phí CVT chua lắm
Corolla và Civic sao a, 2 thằng cùng CVT. VN người làm ăn ko lớn thì nhắm 2 thằng này thôi.
 
Hạng D
28/8/19
3.181
4.665
113
Palm Beach, Florida, US
Corolla và Civic sao a, 2 thằng cùng CVT. VN người làm ăn ko lớn thì nhắm 2 thằng này thôi.
Mình cũng ko biết mấy con CVT corolla sau này, hình như 2014-2015 gì nó mới có CVT, con xe nhà mình đời trước vẫn AT.
Cũng ko biết, có vẻ CVT Toy bền hơn nhưng chạy 6,7 năm chắc cũng tới kỳ thay thế. Một khi nó có hiện tượng trượt ngày càng nhiều ( vẫn chạy được) thì nên thay sớm, cố quá có ngày nằm đường.
Nói chung, xe nhỏ, xe rẻ, không chở nặng ... là các Anh hãng chơi CVT nhằm tối ưu giá bán mà vẫn giữ lợi nhuận, Anh Toy vì thế cũng chơi.
 
  • Like
Reactions: Tung NDSG
Hạng D
28/8/19
3.181
4.665
113
Palm Beach, Florida, US
Không có cái xe hoàn hảo, chỉ có cái xe phù hợp. Và luôn là tiên đề " Tiền nào của đó" và cái gì cũng có giá của nó.
Mua 1 cái xe 4b, chi phí đầu vào rất lớn, để phổ độ chúng sinh nghèo khó ( Lại chiếm đa số mới chết...kkk :) ) thì các Hãng xe luôn cố ra các dòng giá phải rẻ cạnh tranh, bù lại thì bóp cái này ngắt cái kia và dĩ nhiên vật liệu rẻ tiền hơn, xe ít bền hơn. CVT chỉ là 1 ví dụ, đầu vào rẻ hơn nhưng chi phí bảo trì giữa dòng đời cao hơn, đổ đồng 20 năm/đời xe....nhưng nó phù hợp với số đông, chưa kể đặc thù GT như ở VN là ví dụ, Bạn sẽ rất khó có cảm giác lái khác biệt giữa CVT và AT...
Vậy, tại sao còn đắn đo! Nếu mình ở VN thì có tiền mua được con xe, CVT cũng được, là hạnh phúc rồi!
 
Hạng B2
23/9/20
143
70
28
33
Không có cái xe hoàn hảo, chỉ có cái xe phù hợp. Và luôn là tiên đề " Tiền nào của đó" và cái gì cũng có giá của nó.
Mua 1 cái xe 4b, chi phí đầu vào rất lớn, để phổ độ chúng sinh nghèo khó ( Lại chiếm đa số mới chết...kkk :) ) thì các Hãng xe luôn cố ra các dòng giá phải rẻ cạnh tranh, bù lại thì bóp cái này ngắt cái kia và dĩ nhiên vật liệu rẻ tiền hơn, xe ít bền hơn. CVT chỉ là 1 ví dụ, đầu vào rẻ hơn nhưng chi phí bảo trì giữa dòng đời cao hơn, đổ đồng 20 năm/đời xe....nhưng nó phù hợp với số đông, chưa kể đặc thù GT như ở VN là ví dụ, Bạn sẽ rất khó có cảm giác lái khác biệt giữa CVT và AT...
Vậy, tại sao còn đắn đo! Nếu mình ở VN thì có tiền mua được con xe, CVT cũng được, là hạnh phúc rồi!
Cảm ơn chia sẻ của a!
 
Hạng B2
17/4/18
207
169
43
31
bác chia sẻ thêm về tản nhiệt cho hộp số đi ạ. Cái này là gắn thêm hay là 1 dòng xe cụ thể nào được gắn theo xe từ lúc sản xuất?
Bộ giải nhiệt đó mắc ko a, mua hãng hay bên ngoài vậy?
Theo em thấy thì hàng lắp ngoài ngon hơn hàng hãng, cần tìm chỗ có kinh nghiệm và hiểu biết lắp là ổn :). Nó còn tùy theo hãng, em đi Subaru thì dân tình lắp món này khá là phổ biến, còn hãng khác thì không rõ.
 
  • Like
Reactions: Tung NDSG
9/5/16
2.586
2.146
113
Bình Phước
bác giải thích nghe hợp lý quá. Nhân tiện thì bác chia sẻ thêm: về lý thuyết thì hộp số CVT của honda phải thay sau bao nhiêu km? Cái này rất quan trọng. Nếu bác biết thì chia sẻ giúp em với
Câu hỏi của bác thực sự khó đó nha. Cũng giống như phuộc trước sau bao nhiêu km phải thay á.
Câu trả lời rất chung chung: tùy điều kiện vận hành.
Có cao nhân nào biết trả lời giúp em nha
 
  • Like
Reactions: Osin
Tập Lái
24/10/14
26
109
28
35
Câu hỏi của bác thực sự khó đó nha. Cũng giống như phuộc trước sau bao nhiêu km phải thay á.
Câu trả lời rất chung chung: tùy điều kiện vận hành.
Có cao nhân nào biết trả lời giúp em nha
vậy theo kinh nghiệm hay ý kiến cá nhân của bác thì nên sử dụng CVT sao cho nó mòn đều nhất, để tránh việc như bác nói. E thuộc loại đi từ tốn, ko bao giờ thốc ga gấp.