Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
"Con cóc" là để gài P mà.Em xin trích dẫn lại hướng dẫn của 1 bác chuyên gia nào đó trên diễn đàn:
"Chuyên gia của Toyota và Mercedes Việt Nam đều cho biết, hướng dẫn an toàn của các hãng khi đỗ xe với xe số tự động là đạp phanh chân - kéo phanh tay - nhả phanh chân - về P - tắt máy".
Hướng dẫn này em nghĩ là có vấn đề nghiêm trọng, em xin mạo muội phân tích như sau:
Xe đang chạy --> D.
Chạy chậm rồi dừng lại (rà thắng) --> Vẫn D.
đạp phanh chân --> đương nhiên, không đạp sao dừng.
-----------------------------------
Câu chuyện bắt đầu từ đây:
Kéo phanh tay --> nhả phanh chân: OK, về P....anh đang ở D, muốn về P phải qua N --> R.
[BCOLOR=#ffffff]Chổ quan trọng nhất là chổ R, xe vẫn còn nổ máy, hộp số vẫn bám vào R [/BCOLOR]--> Xe lùi...vướng thắng tay....hahaha. Rồi bác tắt máy...sẽ có 1 cảm giác xe bị giật...an toàn hộp số không?
--------
Cách em hay làm: D --> Thắng chân --> Dừng xe --> N --> R--> P. Kéo thắng tay --> Tắt máy.
Bác nào nói handbrake mà có con cóc gì đó là chém gió, cụ thể là khi còn thắng tay, bác vào D, xe vẫn chạy mà. Vậy con cóc đó đâu rồi...???hahaha.
Vậy để P, vào gas mà xe vẫn chạy thì con cóc đâu, kakaka?"Con cóc" là để gài P mà.
em không có xe AT nên hóng là chủ yếu thôi...
nhưng cho em hỏi phát là có ai cấm vừa thắng tay + vừa thắng chân không?
thả thắng chân ra làm quái gì? cứ để nguyên vậy rồi về P thì giật sao !?!?
Thắng tay xong, về N, thả thắng chân để xem thắng tay có đảm bảo giữ được xe đứng yên hay không (đối với chỗ dốc).em không có xe AT nên hóng là chủ yếu thôi...
nhưng cho em hỏi phát là có ai cấm vừa thắng tay + vừa thắng chân không?
thả thắng chân ra làm quái gì? cứ để nguyên vậy rồi về P thì giật sao !?!?
không giữ được thì phải đi tìm chổ đậu khác? đúng không anh?Thắng tay xong, về N, thả thắng chân để xem thắng tay có đảm bảo giữ được xe đứng yên hay không (đối với chỗ dốc).