Chủ đề tương tự
Cảm ơn bác chủ bài viết hay và bổ ích.
Tiện bác cho em hỏi là xương gầm xe (em nghe thợ gọi thế, em cũng chả biết gọi là gì - thanh sắt chỗ jack up đó) bị vênh 1 ít thì có ảnh hưởng gì đến kết cấu xe ko nhỉ? Em có vô hãng hỏi thì họ bảo cái thanh đó chỉ có tác dụng để kích xe lên, nếu bị vênh 1 tí (xe em bị đá bắn, 2 thanh sắt thì 1 thanh bị vênh ra ngoài 1 tí) cũng ko sao? Ko uốn lại được vì thép giòn, uốn dễ gãy.
Xin bác chỉ giáo giúp là thợ nói thế có đúng ko ạ? Có nên khắc phục ko và khắc phục như thế nào? (Xe em Mazda Cx5)
Sry vì máy em cùi nên ko chụp hình dưới gầm đc.
Thanks.
Tiện bác cho em hỏi là xương gầm xe (em nghe thợ gọi thế, em cũng chả biết gọi là gì - thanh sắt chỗ jack up đó) bị vênh 1 ít thì có ảnh hưởng gì đến kết cấu xe ko nhỉ? Em có vô hãng hỏi thì họ bảo cái thanh đó chỉ có tác dụng để kích xe lên, nếu bị vênh 1 tí (xe em bị đá bắn, 2 thanh sắt thì 1 thanh bị vênh ra ngoài 1 tí) cũng ko sao? Ko uốn lại được vì thép giòn, uốn dễ gãy.
Xin bác chỉ giáo giúp là thợ nói thế có đúng ko ạ? Có nên khắc phục ko và khắc phục như thế nào? (Xe em Mazda Cx5)
Sry vì máy em cùi nên ko chụp hình dưới gầm đc.
Thanks.
Last edited by a moderator:
Chào,
Không thấy hình cũng khó nói. Nhưng nếu bạn xác định đúng chỗ đó chỉ là để kê đội nâng xe thì mình nghĩ không sau. Xe bạn không bị ảnh hưởng gỉ đâu.
Thực ra các dòng xe mới sau này dễ kiếm chỗ đội xe. Các dònh xe cũ, mình toàn kiếm chỗ nào chắc, thường là các điểm nối giữa "xương" gầm xe là an toàn. Nhiều khi mình dùng cả chổ móc kéo xe (xem hình)
Thân
Không thấy hình cũng khó nói. Nhưng nếu bạn xác định đúng chỗ đó chỉ là để kê đội nâng xe thì mình nghĩ không sau. Xe bạn không bị ảnh hưởng gỉ đâu.
Thực ra các dòng xe mới sau này dễ kiếm chỗ đội xe. Các dònh xe cũ, mình toàn kiếm chỗ nào chắc, thường là các điểm nối giữa "xương" gầm xe là an toàn. Nhiều khi mình dùng cả chổ móc kéo xe (xem hình)

Thân