Hạng D
9/2/15
1.164
458
63
40
Sài Gòn
Thực ra là có tổng cộng 28 hãng xe trên toàn cầu. Mazda xếp hạng 19 (theo bảng xếp hạng mới nhất của Fobes)

Có đến 55 hãng xe thông dụng trên thế giới nha bác, đó là chưa kể đến mấy chục hãng của anh khựa nữa, Mazda làm gì được vào top 20 giá trị thương hiệu & doanh số.
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Dạ, trước đó thì em chạy Kia buổi sáng và Toyota Corolla Altis 2010 ạ. Em thì nhà nghèo chưa chạy xe Đức thôi ạ. Thế bác đang chạy xe gì thế ạ? :)

Suzuki APV và KIA Carnival. Bác đi Altis rồi mà nhảy qua Mazda thì chắc tiếc tiền chênh lệch qua Camry.
 
Hạng C
6/6/16
654
873
93
Dường như các bác đang nhầm lẫn giá trị thương hiệu với sản phẩm tốt.
Giá trị thương hiệu cao k có nghĩa là sp ông đó sản xuất ra đều ngon lành hơn hơn sp của ông có giá trị thương hiệu thấp hơn

Bác chỉ nói đúng một phần... Giá trị thương hiệu đến từ nhiều yếu tố, nhưng ko ai dám xếp 1 món hàng chất lượng thấp dù doanh số cao lên trên cả. Chỉ qua là ở xứ mình các hãng xe nắm được tâm lý tiêu dùng nên có chính sách riêng thôi.
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Nói về văn hóa xe hơi và chuẩn tiêu dùng xe hơi thì Mỹ có thể nói là chuẩn để tham khảo. Châu Âu hiện giờ sản xuất xe hơi chỉ để bán nước khác vì họ ưu tiên phát triển phương tiện công cộng. Nhật thì thị trường quá đặc thù. Hàn thì chủ nghĩa dân tộc. So sánh doanh số xe ở Mỹ có thể biết xe nào ngon hay không ngon, mà ngon ở Mỹ là đảm bảo tổng hòa các yếu tố: độ tin cậy, trang bị, cảm giác lái... xe ở VN có thể gia giảm một số yếu tố nhưng gầm, máy, hộp số, an toàn chủ động có thể nói tương đương Mỹ, an toàn bị động kém hay tương đương tuỳ thương hiệu. Nói đến đây thì các bác biết Hyundai/KIA nằm mâm nào so với các thương hiệu Nhật, Mỹ khác.
 
Hạng D
28/10/12
1.516
1.439
113
KIA nằm thứ 69 trong bảng danh sách thương hiệu này, cũng đủ là niềm mơ ước của nhiều hãng xe Nhật khác rồi đó bác
thằng KIA vốn chỉ là công ty con của Hyundai thôi đó nha :rolleyes:
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Tập Lái
29/6/16
43
16
8
35
Suzuki APV và KIA Carnival. Bác đi Altis rồi mà nhảy qua Mazda thì chắc tiếc tiền chênh lệch qua Camry.
He he. Tiền chênh lệch là 1 phần, em cũng hơi bị trẻ để chạy camry (ý kiến cá nhân). 1 phần quan trọng nữa là ý kiến của bà cả nữa.
Altis thì hơn m3 về mọi mặt, đó là điều ko phải bàn (trừ tiện nghi + công nghệ). 2-3 năm nay con Altis e ko fai sửa chửa 1 thứ gì, ngoài đổ xăng, đi bảo dưỡng và thỉnh thoảng trầy nhẹ dăm ba chỗ cho BH xử lý.
mazda thì cũng mới nổi lên khoảng từ 1-2 năm nhờ thiết kế KODO (những dòng trước design kiểu xe mặt cười, xấu như ma) nên thực sự e ko biết đây là bước tiến hay bước lùi. Nhưng như bác nói đó, cứ tận hưởng đi, đời còn dài. Đúng. Giờ e cứ tận hưởng trước đã, chạy 2-3 năm hoặc cao lắm là 4-5 năm lại đổi vợ khác. Nên ý chính ở đây là e chả chê trách hay tẩy chay hãng nào cả, hàn hay nhật... Nói chung cứ cạnh tranh cải tiến và giảm giá thôi thì người tiêu dùng như e và bác được lợi. Chả việc gì phải tranh luận. He he
 
Hạng C
7/6/14
918
1.508
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Trong đám xe hàn thì chỉ có Huyndai mới đủ tuổi cân với Honda và toyota thôi. Mazda ở nhật Mazda thuộc hãng xe hạng 2 ngang hàng với isuzu hoặc suzuki thôi nên việc xếp hạng trên bản đồ thế giới chắc khó khăn. Nhờ thiết kế kodo mới mẻ nên bán chạy ở VN.
Nhưng dù gì thì để có được 1 hãng xe hạng 2 như mazda là niềm mơ ước của rất nhiều quốc gia trên thế giới
 
Tập Lái
30/9/07
34
21
8
Trong đám xe hàn thì chỉ có Huyndai mới đủ tuổi cân với Honda và toyota thôi. Mazda ở nhật Mazda thuộc hãng xe hạng 2 ngang hàng với isuzu hoặc suzuki thôi nên việc xếp hạng trên bản đồ thế giới chắc khó khăn. Nhờ thiết kế kodo mới mẻ nên bán chạy ở VN.
Nhưng dù gì thì để có được 1 hãng xe hạng 2 như mazda là niềm mơ ước của rất nhiều quốc gia trên thế giới
Hyundai vẫn chưa đủ tuổi so với Toyota và Honda đâu bác.Tầm Mazda thôi.
 
  • Like
Reactions: Gala2003
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
He he. Tiền chênh lệch là 1 phần, em cũng hơi bị trẻ để chạy camry (ý kiến cá nhân). 1 phần quan trọng nữa là ý kiến của bà cả nữa.
Altis thì hơn m3 về mọi mặt, đó là điều ko phải bàn (trừ tiện nghi + công nghệ). 2-3 năm nay con Altis e ko fai sửa chửa 1 thứ gì, ngoài đổ xăng, đi bảo dưỡng và thỉnh thoảng trầy nhẹ dăm ba chỗ cho BH xử lý.
mazda thì cũng mới nổi lên khoảng từ 1-2 năm nhờ thiết kế KODO (những dòng trước design kiểu xe mặt cười, xấu như ma) nên thực sự e ko biết đây là bước tiến hay bước lùi. Nhưng như bác nói đó, cứ tận hưởng đi, đời còn dài. Đúng. Giờ e cứ tận hưởng trước đã, chạy 2-3 năm hoặc cao lắm là 4-5 năm lại đổi vợ khác. Nên ý chính ở đây là e chả chê trách hay tẩy chay hãng nào cả, hàn hay nhật... Nói chung cứ cạnh tranh cải tiến và giảm giá thôi thì người tiêu dùng như e và bác được lợi. Chả việc gì phải tranh luận. He he

Oh có ý kiến bà cả của bác vô thì em không dám lạm bàn. Đời còn dài và nếu có tiền đổi xe lòng vòng thì mua chiếc nào cũng được. Nếu có điều kiện nên tận hưởng Honda Accord trở lên chứ Mazda class C thì cũng chẳng tận hưởng được gì. Còn Mazda có cạnh tranh cải tiến giảm giá hay không em không dám nói, em chỉ thấy xe trang bị thêm vài tính năng và có giá rẻ hơn xe cùng loại 150-300tr là thấy có mùi... rồi.