Theo J.D. Power Tech Study, ở phân khúc xe nhỏ, Hyundai Kona và Toyota C-HR là hai mẫu xe khiến khách hàng hài lòng nhất khi sử dụng các công nghệ trong nội thất.
Nghiên cứu này đo lường trải nghiệm, việc sử dụng và tương tác của chính người dùng với những công nghệ điện tử trên xe (sau 3 tháng mua xe). Số lượng người tham gia khảo sát là 20,000 người (chủ xe lẫn người thuê xe dài hạn). Trong đó có 16,400 người mua xe phiên bản model 2019.
Theo đó, người ta nhận ra rằng khách hàng rất ghét các hệ thống trợ lái. Hầu hết tài xế đều khó chịu với chúng và thậm chí là tắt hết các tính năng này. Điều này có vẻ mâu thuẫn vì nhiều người tiết lộ rằng quyết định mua xe và phiên bản xe thường liên quan đến số lượng công nghệ trợ lái/ tính năng tiện nghi/ công nghệ an toàn trên xe.
J.D. Power cũng tìm ra được những mẫu xe đem đến trải nghiệm công nghệ tốt nhất so với những dòng còn lại. Trong đó, Hyundai Kona và Toyota C-HR dẫn đầu về sự hài lòng của khách hàng ở phân khúc xe nhỏ. Phân khúc xe compact dẫn đầu là Kia Forte, xe hạng trung dẫn đầu bởi chiếc Chevrolet Blazer, Xe cỡ lớn dẫn đầu bởi chiếc Ford Expedition, xe sang cỡ nhỏ dẫn đầu bởi Kia Stinger và xe sang hạng trung dẫn đầu là chiếc Porsche Cayenne. Trong đó, ba chiếc Ford Expedition, Hyundai Kona và Kia Stinger là những mẫu xe đạt được danh hiệu này 2 năm liên tiếpc
Tại Mỹ, ngoài những trang bị tiêu chuẩn trên Kona như màn hình cảm ứng 7 inch, tương thích Android Auto và Apple CarPlay, Cân bằng điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, mẫu xe này còn được trang bị Hệ thống cảnh báo điểm mù, Cảnh báo va chạm sau xe, Cảnh báo chệch làn đường... Tại Việt Nam, Kona cũng sở hữu rất nhiều chức năng/ công nghệ. Doanh số tháng 8/2019 của Kona là 546 xe, doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay là 3.759 xe.
Các bác nghĩ gì về kết quả nghiên cứu này? Các bác có từng khó chịu với những công nghệ hiện đại trên xe chưa?
Có những công nghệ/ tính năng nào mà các bác hào hứng lúc mua xe nhưng lúc xài thì lại thất vọng hay thấy phiền phức không?




Ở phân khúc xe nhỏ, Hyundai Kona và Toyota C-HR dẫn đầu về sự hài lòng của khách hàng
Ngày nay, các hãng xe có xu hướng tích hợp ngày càng nhiều chức năng, công nghệ, khả năng kết nối cho các mẫu xe. Nhưng liệu người dùng có hào hứng với những tiện ích này? Nghiên cứu trải nghiệm công nghệ (2019 U.S. Tech Experience Study) do J.D. Power thực hiện nhằm đánh giá xem thái độ thật sự của khách hàng với các thể loại "công nghệ thông minh" trên xe hơi.
Nghiên cứu này đo lường trải nghiệm, việc sử dụng và tương tác của chính người dùng với những công nghệ điện tử trên xe (sau 3 tháng mua xe). Số lượng người tham gia khảo sát là 20,000 người (chủ xe lẫn người thuê xe dài hạn). Trong đó có 16,400 người mua xe phiên bản model 2019.
Theo đó, người ta nhận ra rằng khách hàng rất ghét các hệ thống trợ lái. Hầu hết tài xế đều khó chịu với chúng và thậm chí là tắt hết các tính năng này. Điều này có vẻ mâu thuẫn vì nhiều người tiết lộ rằng quyết định mua xe và phiên bản xe thường liên quan đến số lượng công nghệ trợ lái/ tính năng tiện nghi/ công nghệ an toàn trên xe.

J.D. Power cũng tìm ra được những mẫu xe đem đến trải nghiệm công nghệ tốt nhất so với những dòng còn lại. Trong đó, Hyundai Kona và Toyota C-HR dẫn đầu về sự hài lòng của khách hàng ở phân khúc xe nhỏ. Phân khúc xe compact dẫn đầu là Kia Forte, xe hạng trung dẫn đầu bởi chiếc Chevrolet Blazer, Xe cỡ lớn dẫn đầu bởi chiếc Ford Expedition, xe sang cỡ nhỏ dẫn đầu bởi Kia Stinger và xe sang hạng trung dẫn đầu là chiếc Porsche Cayenne. Trong đó, ba chiếc Ford Expedition, Hyundai Kona và Kia Stinger là những mẫu xe đạt được danh hiệu này 2 năm liên tiếpc
Tại Mỹ, ngoài những trang bị tiêu chuẩn trên Kona như màn hình cảm ứng 7 inch, tương thích Android Auto và Apple CarPlay, Cân bằng điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, mẫu xe này còn được trang bị Hệ thống cảnh báo điểm mù, Cảnh báo va chạm sau xe, Cảnh báo chệch làn đường... Tại Việt Nam, Kona cũng sở hữu rất nhiều chức năng/ công nghệ. Doanh số tháng 8/2019 của Kona là 546 xe, doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay là 3.759 xe.

Các bác nghĩ gì về kết quả nghiên cứu này? Các bác có từng khó chịu với những công nghệ hiện đại trên xe chưa?
Có những công nghệ/ tính năng nào mà các bác hào hứng lúc mua xe nhưng lúc xài thì lại thất vọng hay thấy phiền phức không?



Chủ đề tương tự