Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Một báo cáo từ Reuters cho biết, Tập đoàn ô tô Hyundai sẽ ngừng phát triển động cơ đốt trong, nhằm giải phóng mọi nguồn lực để đầu tư vào xe điện (EV).

Hyundai ngừng phát triển động cơ đốt trong, tập trung vào xe điện


Một nguồn tin từ Hyundai Motor đã chia sẻ với Reuters rằng hãng xe Hàn đang cắt dần các động cơ đốt trong, tiến tới việc phát triển xe điện trong tương lai. Hãng trước hết sẽ cắt giảm 50% các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong. Chiến lược nói trên cũng đã được ban lãnh đạo cấp cao của hãng phê duyệt vào tháng 3/2021.

Hyundai cũng đã ngừng phát triển hệ thống truyền động mới cho xe dùng động cơ đốt trong.

Nguồn tin này cho biết: “Đây là một động thái kinh doanh quan trọng, trước hết cho phép giải phóng các nguồn lực R&D để tập trung vào phần còn lại: động cơ điện, pin, tế bào nhiên liệu”. Tuy nhiên, nguồn tin này không đưa ra cột mốc thời gian cụ thể cho kế hoạch nói trên.

kona ev.jpg


Reuters đã liên hệ với Hyundai và không nhận được câu trả lời nào đúng trọng tâm. Dù vậy, hãng có chia sẻ rằng họ đang đẩy nhanh việc phổ biến các phương tiện thân thiện với môi trường. Trong đó bao gồm cả xe chạy bằng điện pin (EV) lẫn xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (fuel cell).

Hyundai cho biết thêm họ sẽ cố gắng cải thiện hiệu suất của dòng xe động cơ đốt trong tại các thị trường mới nổi (Trung Quốc, Nga, Ấn Độ và Brazil).

2481441-6371f7b0e9585865598ef51d3b8e9c8d.jpg


Nhà sản xuất ô tô nói thêm rằng họ đặt mục tiêu mở rộng dần việc cung cấp pin EV tại các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, Châu Âu và Trung Quốc với mục tiêu điện khí hóa hoàn toàn vào năm 2040.

Tập đoàn ô tô Hyundai, bao gồm Hyundai Motor Co, Kia Corporation và Genesis, đặt mục tiêu bán khoảng 1 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2025 để đạt được 10% thị phần xe điện toàn cầu.

hyundai.jpg


Trước tình hình thắt chặt lượng phát thải CO2 ở châu Âu và Trung Quốc, tất cả các nhà sản xuất ô tô lớn đều đang tăng tốc chuyển dịch sang xe điện. Chi phí để phát triển động cơ điện và tăng phạm vi hoạt động của pin ô tô là một con số khổng lồ. Nó cũng tiêu tốn nhiều nhân lực và nguồn lực khác.

Do đó, việc Hyundai muốn cắt giảm chi phí nghiên cứu phát triển (R&D) xe xăng/dầu để tăng tốc để đón đầu xu hướng xe điện này là chuyện đương nhiên.


Các bác nghĩ sao về xu hướng xe điện này?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Một báo cáo từ Reuters cho biết, Tập đoàn ô tô Hyundai sẽ ngừng phát triển động cơ đốt trong, nhằm giải phóng mọi nguồn lực để đầu tư vào xe điện (EV).

View attachment 2501027

Một nguồn tin từ Hyundai Motor đã chia sẻ với Reuters rằng hãng xe Hàn đang cắt dần các động cơ đốt trong, tiến tới việc phát triển xe điện trong tương lai. Hãng trước hết sẽ cắt giảm 50% các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong. Chiến lược nói trên cũng đã được ban lãnh đạo cấp cao của hãng phê duyệt vào tháng 3/2021.

Hyundai cũng đã ngừng phát triển hệ thống truyền động mới cho xe dùng động cơ đốt trong.

Nguồn tin này cho biết: “Đây là một động thái kinh doanh quan trọng, trước hết cho phép giải phóng các nguồn lực R&D để tập trung vào phần còn lại: động cơ điện, pin, tế bào nhiên liệu”. Tuy nhiên, nguồn tin này không đưa ra cột mốc thời gian cụ thể cho kế hoạch nói trên.

View attachment 2499685

Reuters đã liên hệ với Hyundai và không nhận được câu trả lời nào đúng trọng tâm. Dù vậy, hãng có chia sẻ rằng họ đang đẩy nhanh việc phổ biến các phương tiện thân thiện với môi trường. Trong đó bao gồm cả xe chạy bằng điện pin (EV) lẫn xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (fuel cell).

Hyundai cho biết thêm họ sẽ cố gắng cải thiện hiệu suất của dòng xe động cơ đốt trong tại các thị trường mới nổi (Trung Quốc, Nga, Ấn Độ và Brazil).

View attachment 2499693

Nhà sản xuất ô tô nói thêm rằng họ đặt mục tiêu mở rộng dần việc cung cấp pin EV tại các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, Châu Âu và Trung Quốc với mục tiêu điện khí hóa hoàn toàn vào năm 2040.

Tập đoàn ô tô Hyundai, bao gồm Hyundai Motor Co, Kia Corporation và Genesis, đặt mục tiêu bán khoảng 1 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2025 để đạt được 10% thị phần xe điện toàn cầu.

View attachment 2499695

Trước tình hình thắt chặt lượng phát thải CO2 ở châu Âu và Trung Quốc, tất cả các nhà sản xuất ô tô lớn đều đang tăng tốc chuyển dịch sang xe điện. Chi phí để phát triển động cơ điện và tăng phạm vi hoạt động của pin ô tô là một con số khổng lồ. Nó cũng tiêu tốn nhiều nhân lực và nguồn lực khác.

Do đó, việc Hyundai muốn cắt giảm chi phí nghiên cứu phát triển (R&D) xe xăng/dầu để tăng tốc để đón đầu xu hướng xe điện này là chuyện đương nhiên.



Các bác nghĩ sao về xu hướng xe điện này?
Còn em sẽ ngừng ngồi cả ngày xem xe động cơ đốt trong, dồn thời gian chạy grab kiếm tiền mua xe điện.
 
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
562
659
93
Vậy người dùng mua các xe động cơ đốt trong giai đoạn này được coi là “đời chót” của động cơ Hyundai rồi à. Ví dụ dòng động cơ Smartstream.
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
25/6/18
523
800
98
41
Vậy người dùng mua các xe động cơ đốt trong giai đoạn này được coi là “đời chót” của động cơ Hyundai rồi à. Ví dụ dòng động cơ Smartstream.
Bác có quyền lựa chọn xe điện vào lúc này thay vì chọn loại động cơ mới nhất Smartstream nhưng phải chịu hi sinh vì sự bất tiện hiện nay của xe động cơ điện. Cả 2 đều là lựa chọn thời hiện tại bác à, có khác hơn được đâu.
 
  • Love
Reactions: Jackie Huy
25/6/18
523
800
98
41
Cùng phân khúc động cơ xe Hàn như kia, huyndai lúc nào cũng hao xăng hơn Nhật. Động cơ k phải thế mạnh bỏ cũng đúng.
Động cơ mạnh hơn thì phải hao xăng hơn đúng rồi, thích mạnh mẽ mà tiết kiệm đâu ra trời. Động cơ tập dưỡng sinh thì uống ít làm ít để sống lâu có gì lạ đâu. Trên đời có ai giống ai, có người thích mạnh mẽ thì chọn loại mạnh, cũng có người chọn bền hơn tí mà mua loại yếu tiết kiệm nhiên liệu, vậy thị trường mới đa dạng.
 
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
562
659
93
Bác có quyền lựa chọn xe điện vào lúc này thay vì chọn loại động cơ mới nhất Smartstream nhưng phải chịu hi sinh vì sự bất tiện hiện nay của xe động cơ điện. Cả 2 đều là lựa chọn thời hiện tại bác à, có khác hơn được đâu.
Chưa hiểu ý bác. Mình nói là không phát triển mới nữa thì dòng smartstream bây giờ là “đời chót” rồi phải không các bác. Bác bán xe chắc biết “đời chót” là gì chứ.
 
Hạng F
22/7/13
8.950
39.921
113
Động cơ mạnh hơn thì phải hao xăng hơn đúng rồi, thích mạnh mẽ mà tiết kiệm đâu ra trời. Động cơ tập dưỡng sinh thì uống ít làm ít để sống lâu có gì lạ đâu. Trên đời có ai giống ai, có người thích mạnh mẽ thì chọn loại mạnh, cũng có người chọn bền hơn tí mà mua loại yếu tiết kiệm nhiên liệu, vậy thị trường mới đa dạng.
Mạnh trên giấy hả ấy!? Chứ về đua xe hay xe tính năng cao có xe Hàng nào dám đem ra so đọ tự do với đại diện từ Nhụt hok a?
 
Hạng C
9/9/16
520
393
78
Động cơ mạnh hơn thì phải hao xăng hơn đúng rồi, thích mạnh mẽ mà tiết kiệm đâu ra trời. Động cơ tập dưỡng sinh thì uống ít làm ít để sống lâu có gì lạ đâu. Trên đời có ai giống ai, có người thích mạnh mẽ thì chọn loại mạnh, cũng có người chọn bền hơn tí mà mua loại yếu tiết kiệm nhiên liệu, vậy thị trường mới đa dạng.
Mình nghĩ do họ k tối ưu đc nên lấy mã lực ra lè lại. Còn trải nghiệm thực tế là chuyện khác nữa.
Nếu mua xe mạnh thì nên chọn ford ecoboost hay động cơ đức.