Hạng F
Super Moderators
11/2/15
8.053
19.153
113
Lâm Đồng
Hyundai Santa Fe bản nâng cấp facelift 2027 dự kiến sẽ bỏ hộp số ly hợp kép DCT, quay về hộp số tự động truyền thống do khách hàng phản ánh quá nhiều. Phiên bản này dự kiến ra mắt vào cuối năm 2026 hoặc đầu năm 2027.

2025-07-my26usahyundaisantafecalligraphy01.jpg


Hyundai xác nhận Santa Fe phiên bản nâng cấp, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2026 hoặc đầu năm 2027. Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời này không chỉ thay đổi về thiết kế mà còn được nâng cấp đáng kể về mặt kỹ thuật. Tất cả các phiên bản Santa Fe sử dụng động cơ 2.5L tăng áp sẽ loại bỏ hộp số ly hợp kép 8 cấp (DCT), thay vào đó là hộp số tự động truyền thống.

Santa Fe sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 2.5L tăng áp và bản hybrid 1.6L tăng áp kết hợp hộp số tự động 6 cấp quen thuộc. Sự thay đổi này cũng áp dụng cho mẫu bán tải cỡ nhỏ Hyundai Santa Cruz, do sử dụng chung hệ truyền động.

Đại diện Hyundai tại Mỹ cho biết hộp số tự động mới “mang lại khả năng vận hành tối ưu,” đồng thời thừa nhận quyết định này xuất phát từ hàng loạt phàn nàn của người dùng và các đợt triệu hồi liên quan đến DCT trong những năm qua.

Hyundai Santa Fe 2027 sẽ từ bỏ hộp số ly hợp kép DCT, quay về hộp số AT truyền thống


Ban đầu, Hyundai phát triển hộp số DCT nhằm mang lại trải nghiệm sang số nhanh và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy hàng loạt vấn đề phát sinh:
  • Giật cục khi vận hành ở tốc độ thấp hoặc trong điều kiện giao thông đông đúc
  • Chuyển số thiếu mượt và phản hồi sức mạnh không ổn định
  • Nhiều xe bị triệu hồi, phải thay thế toàn bộ hộp số, thời gian sửa chữa kéo dài
hyundai-santa-fe-facelift-ditches-dct.jpg


Dù các hãng như Volkswagen hay Porsche đã tinh chỉnh DCT đạt độ hoàn thiện cao, Hyundai vẫn gặp khó khăn trong việc mang lại cảm giác lái êm ái. Việc chuyển sang hộp số tự động truyền thống giúp Hyundai giải quyết bài toán về độ tin cậy và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Cùng với thay đổi về hộp số, Santa Fe facelift sẽ có một số cải tiến về ngoại hình, giữ nguyên phong cách cứng cáp (lấy cảm hứng từ Land Rover):
  • Đầu xe được thiết kế lại với cụm đèn LED định vị đặt dọc hai bên và lưới tản nhiệt bốn thanh ngang
  • Thân xe có nẹp ngang hai tông màu, tạo cảm giác bề thế
  • Đuôi xe trang bị đèn hậu dọc kết hợp đèn phanh ngang, biển số được dời lên cửa cốp
  • Cản sau và tấm ốp gầm sơn đen bóng tạo điểm nhấn SUV rõ rệt
hyundai-santa-fe-hybrid-production-boost-1280x765.jpg.webp


Santa Fe bản nâng cấp sẽ được giới thiệu từ cuối năm 2026. Ngay khi ra mắt, tất cả phiên bản sử dụng động cơ 2.5L sẽ trang bị hộp số tự động mới, chính thức khép lại hành trình của hộp số DCT trên Santa Fe và Santa Cruz.

Động thái này không chỉ đánh dấu bước thay đổi chiến lược trong kỹ thuật, mà còn là nỗ lực của Hyundai nhằm lấy lại niềm tin từ người tiêu dùng, sau nhiều năm bị phàn nàn về chất lượng truyền động dù xe có thiết kế đẹp, nhiều trang bị và mức giá cạnh tranh.

Hyundai-Santafe-2xe-7-1600x1066.jpg


>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao khi Santa Fe loại bỏ hộp số DCT?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: kudo1908
Hạng C
25/11/21
734
19.396
93
Xin chúc mừng những khách hàng đã được huyndai thử nghiệm hs DCT phiên bản limited :p
Hộp số DCT là loại hộp số cao cấp, đắt tiền, phức tạp hơn hộp số AT thông thường, trải nghiệm chạy cũng sướng hơn, vấn đề của nó là xác xuất lỗi cao hơn AT, đối với nhà SX thì dùng AT tiết kiệm chi phí hơn , an toàn hơn, không có nhiều nước có Autobahn ko hạn chế tốc độ như Đức để trải nghiệm được sự ưu việt của DCT, vì thế, Porsche, Audi, BMW ....bản perfomance mới hay dùng DCT thay vì dùng AT.

Người Việt vốn nhát đòn lại dốt công nghệ nên hay sợ những sản phẩm công nghệ cao cấp , nên mới có chuyện chỉ thích máy hút khí tự nhiên, chê Turbo, Biturbo, , thích AT6 cấp, chê AT9,10 cấp, chê DCT, ưa CVT.

Bọn hãng xe khoái TT VN vì có thể bán được công nghệ cũ xì, loại công nghệ bọn Âu Mỹ đã thải loại từ lâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/4/12
2.600
8.299
113
Hộp số DCT là loại hộp số cao cấp, đắt tiền, phức tạp hơn hộp số AT thông thường, trải nghiệm chạy cũng sướng hơn, vấn đề của nó là xác xuất lỗi cao hơn AT, đối với nhà SX thì dùng AT tiết kiệm chi phí hơn , an toàn hơn, không có nhiều nước có Autobahn ko hạn chế tốc độ như Đức để trải nghiệm được sự ưu việt của DCT, vì thế, Porsche, Audi, BMW ....bản perfomance mới hay dùng DCT thay vì dùng AT.

Người Việt vốn nhát đòn lại dốt công nghệ nên hay sợ những sản phẩm công nghệ cao cấp , nên mới có chuyện chê máy Biturbo, chỉ thích hút khí tự nhiên, chê AT9,10 cấp, thích AT6 cấp, chê DCT, ưa CVT.

Bọn hãng xe khoái TT VN vì có thể bán được công nghệ cũ xì, loại công nghệ bọn Âu Mỹ đã thải loại từ lâu.
chính xác, DCT (dùng 2 ly hợp - gọi là ly hợp kép) trang bị trên các dòng xe performance, thể thao rất hợp lý vì thường xuyên chạy ở tốc độ cao, sang số nhanh mượt. Còn ở tốc độ thấp dưới 120km/h và đi phố là chính thì DCT giật cục ở tốc độ thấp, ko êm như AT truyền thống dùng biến mô thủy lực. Chưa kể chi phí bảo dưỡng sửa chữa DCT cũng cao hơn nhiều so với AT nữa. Hs AT truyền thống tuy sang số chậm, tiêu hao nhiên liệu cao hơn 1 chút nhưng đơn giản, rất bền, gara nào sửa cũng đc.
Không hẳn cái gì ngon, xịn cũng tốt, mà quan trọng là nó phù hợp với điều kiện sử dụng thực tế thôi.
 
Hạng C
25/11/21
734
19.396
93
chính xác, DCT (dùng 2 ly hợp - gọi là ly hợp kép) trang bị trên các dòng xe performance, thể thao rất hợp lý vì thường xuyên chạy ở tốc độ cao, sang số nhanh mượt. Còn ở tốc độ thấp dưới 120km/h và đi phố là chính thì DCT giật cục ở tốc độ thấp, ko êm như AT truyền thống dùng biến mô thủy lực. Chưa kể chi phí bảo dưỡng sửa chữa DCT cũng cao hơn nhiều so với AT nữa. Hs AT truyền thống tuy sang số chậm, tiêu hao nhiên liệu cao hơn 1 chút nhưng đơn giản, rất bền, gara nào sửa cũng đc.
Không hẳn cái gì ngon, xịn cũng tốt, mà quan trọng là nó phù hợp với điều kiện sử dụng thực tế thôi.
Không hề có chuyện ko êm hay giật cục ở bất kỳ tốc độ nào, bất cứ xe nào có hiện tượng đó nghĩa là hộp số đã bị lỗi, mền đã chạy DCT nhiều năm, không hề giật cục gì cả, rất mượt, chạy chậm trong phố thì không khác gì AT, chạy tốc độ cao trên cao tốc thì chuyển số có vẻ nhanh hơn AT6 cấp, nếu AT cũng 8, 10 cấp thì khác biệt là rất khó để nhận ra.
 
Hạng F
29/10/14
8.827
11.813
113
Hộp số DCT là loại hộp số cao cấp, đắt tiền, phức tạp hơn hộp số AT thông thường, trải nghiệm chạy cũng sướng hơn, vấn đề của nó là xác xuất lỗi cao hơn AT, đối với nhà SX thì dùng AT tiết kiệm chi phí hơn , an toàn hơn, không có nhiều nước có Autobahn ko hạn chế tốc độ như Đức để trải nghiệm được sự ưu việt của DCT, vì thế, Porsche, Audi, BMW ....bản perfomance mới hay dùng DCT thay vì dùng AT.

Người Việt vốn nhát đòn lại dốt công nghệ nên hay sợ những sản phẩm công nghệ cao cấp , nên mới có chuyện chê máy Biturbo, chỉ thích hút khí tự nhiên, chê AT9,10 cấp, thích AT6 cấp, chê DCT, ưa CVT.

Bọn hãng xe khoái TT VN vì có thể bán được công nghệ cũ xì, loại công nghệ bọn Âu Mỹ đã thải loại từ lâu.
Lý thuyết rồi anh ơi. Trình độ của hàn mà đòi so với đức sao được.
- còn nói hộp số 9,10 cấp mượt đó cũng là lý thuyết. 9 cấp của mẹt thì mượt. 10 cấp của ford chạy phố cực khó chịu.
 
Hạng C
25/11/21
734
19.396
93
Lý thuyết rồi anh ơi. Trình độ của hàn mà đòi so với đức sao được.
SF bán rất chạy ở Mỹ, ko phải ế như VN đâu.
Mỗi tháng bán cả chục ngàn chiếc, vượt xa bọn D-SUV cùng cỡ, chỉ thua kém Ford Explorer thôi.
IMG_0952.jpeg

Chẳng lẽ bọn Mỹ lại không nhận định được sự tốt/kém của hộp số ?
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng C
25/11/21
734
19.396
93
........
- còn nói hộp số 9,10 cấp mượt đó cũng là lý thuyết. 9 cấp của mẹt thì mượt. 10 cấp của ford chạy phố cực khó chịu.
Nghe là biết toàn nghe lời đồn, chưa chạy Ford 10 cấp bao giờ. Ford AT 10 cấp chạy chậm trong phố rất mượt, mượt hơn 6 cấp rất nhiều, lý do là vì Hộp số có đến 10 cấp nên chỉ cần chạy khoảng 20-30kmh thì hộp số đã chuyển sang số 3, 4, ko còn bị mắc ở số 2 như AT 6 cấp.
Mà đúng thôi, Ford mà dùng tới AT10 là hàng cao cấp rồi, đắt hơn xe dùng AT6 vài trăm triệu, mấy ai được trải nghiệm, nên, bọn chê bai tuyền bọn đi đồ cổ lỗ sỉ :D :p
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng F
24/2/20
5.886
10.354
113
38
Ít tiền thì cứ AT cho lành chứ xe cỏ mà xài sang thì lớ ngớ ko có tiền sửa, còn nhiều tiền thì cứ PDK mà phang thôi :)
 
B19 confirmed
Hạng B2
18/2/18
322
1.035
93
50
Nhìn phía sau tới có cảm giác như gặp một chiếc xe giao hàng mấy chục năm tuổi.