Xin chúc mừng những khách hàng đã được huyndai thử nghiệm hs DCT phiên bản limited 
Hộp số DCT là loại hộp số cao cấp, đắt tiền, phức tạp hơn hộp số AT thông thường, trải nghiệm chạy cũng sướng hơn, vấn đề của nó là xác xuất lỗi cao hơn AT, đối với nhà SX thì dùng AT tiết kiệm chi phí hơn , an toàn hơn, không có nhiều nước có Autobahn ko hạn chế tốc độ như Đức để trải nghiệm được sự ưu việt của DCT, vì thế, Porsche, Audi, BMW ....bản perfomance mới hay dùng DCT thay vì dùng AT.Xin chúc mừng những khách hàng đã được huyndai thử nghiệm hs DCT phiên bản limited![]()
Người Việt vốn nhát đòn lại dốt công nghệ nên hay sợ những sản phẩm công nghệ cao cấp , nên mới có chuyện chỉ thích máy hút khí tự nhiên, chê Turbo, Biturbo, , thích AT6 cấp, chê AT9,10 cấp, chê DCT, ưa CVT.
Bọn hãng xe khoái TT VN vì có thể bán được công nghệ cũ xì, loại công nghệ bọn Âu Mỹ đã thải loại từ lâu.
Chỉnh sửa cuối:
chính xác, DCT (dùng 2 ly hợp - gọi là ly hợp kép) trang bị trên các dòng xe performance, thể thao rất hợp lý vì thường xuyên chạy ở tốc độ cao, sang số nhanh mượt. Còn ở tốc độ thấp dưới 120km/h và đi phố là chính thì DCT giật cục ở tốc độ thấp, ko êm như AT truyền thống dùng biến mô thủy lực. Chưa kể chi phí bảo dưỡng sửa chữa DCT cũng cao hơn nhiều so với AT nữa. Hs AT truyền thống tuy sang số chậm, tiêu hao nhiên liệu cao hơn 1 chút nhưng đơn giản, rất bền, gara nào sửa cũng đc.Hộp số DCT là loại hộp số cao cấp, đắt tiền, phức tạp hơn hộp số AT thông thường, trải nghiệm chạy cũng sướng hơn, vấn đề của nó là xác xuất lỗi cao hơn AT, đối với nhà SX thì dùng AT tiết kiệm chi phí hơn , an toàn hơn, không có nhiều nước có Autobahn ko hạn chế tốc độ như Đức để trải nghiệm được sự ưu việt của DCT, vì thế, Porsche, Audi, BMW ....bản perfomance mới hay dùng DCT thay vì dùng AT.
Người Việt vốn nhát đòn lại dốt công nghệ nên hay sợ những sản phẩm công nghệ cao cấp , nên mới có chuyện chê máy Biturbo, chỉ thích hút khí tự nhiên, chê AT9,10 cấp, thích AT6 cấp, chê DCT, ưa CVT.
Bọn hãng xe khoái TT VN vì có thể bán được công nghệ cũ xì, loại công nghệ bọn Âu Mỹ đã thải loại từ lâu.
Không hẳn cái gì ngon, xịn cũng tốt, mà quan trọng là nó phù hợp với điều kiện sử dụng thực tế thôi.
Không hề có chuyện ko êm hay giật cục ở bất kỳ tốc độ nào, bất cứ xe nào có hiện tượng đó nghĩa là hộp số đã bị lỗi, mền đã chạy DCT nhiều năm, không hề giật cục gì cả, rất mượt, chạy chậm trong phố thì không khác gì AT, chạy tốc độ cao trên cao tốc thì chuyển số có vẻ nhanh hơn AT6 cấp, nếu AT cũng 8, 10 cấp thì khác biệt là rất khó để nhận ra.chính xác, DCT (dùng 2 ly hợp - gọi là ly hợp kép) trang bị trên các dòng xe performance, thể thao rất hợp lý vì thường xuyên chạy ở tốc độ cao, sang số nhanh mượt. Còn ở tốc độ thấp dưới 120km/h và đi phố là chính thì DCT giật cục ở tốc độ thấp, ko êm như AT truyền thống dùng biến mô thủy lực. Chưa kể chi phí bảo dưỡng sửa chữa DCT cũng cao hơn nhiều so với AT nữa. Hs AT truyền thống tuy sang số chậm, tiêu hao nhiên liệu cao hơn 1 chút nhưng đơn giản, rất bền, gara nào sửa cũng đc.
Không hẳn cái gì ngon, xịn cũng tốt, mà quan trọng là nó phù hợp với điều kiện sử dụng thực tế thôi.
Lý thuyết rồi anh ơi. Trình độ của hàn mà đòi so với đức sao được.Hộp số DCT là loại hộp số cao cấp, đắt tiền, phức tạp hơn hộp số AT thông thường, trải nghiệm chạy cũng sướng hơn, vấn đề của nó là xác xuất lỗi cao hơn AT, đối với nhà SX thì dùng AT tiết kiệm chi phí hơn , an toàn hơn, không có nhiều nước có Autobahn ko hạn chế tốc độ như Đức để trải nghiệm được sự ưu việt của DCT, vì thế, Porsche, Audi, BMW ....bản perfomance mới hay dùng DCT thay vì dùng AT.
Người Việt vốn nhát đòn lại dốt công nghệ nên hay sợ những sản phẩm công nghệ cao cấp , nên mới có chuyện chê máy Biturbo, chỉ thích hút khí tự nhiên, chê AT9,10 cấp, thích AT6 cấp, chê DCT, ưa CVT.
Bọn hãng xe khoái TT VN vì có thể bán được công nghệ cũ xì, loại công nghệ bọn Âu Mỹ đã thải loại từ lâu.
- còn nói hộp số 9,10 cấp mượt đó cũng là lý thuyết. 9 cấp của mẹt thì mượt. 10 cấp của ford chạy phố cực khó chịu.
SF bán rất chạy ở Mỹ, ko phải ế như VN đâu.Lý thuyết rồi anh ơi. Trình độ của hàn mà đòi so với đức sao được.
Mỗi tháng bán cả chục ngàn chiếc, vượt xa bọn D-SUV cùng cỡ, chỉ thua kém Ford Explorer thôi.

Chẳng lẽ bọn Mỹ lại không nhận định được sự tốt/kém của hộp số ?
Nghe là biết toàn nghe lời đồn, chưa chạy Ford 10 cấp bao giờ. Ford AT 10 cấp chạy chậm trong phố rất mượt, mượt hơn 6 cấp rất nhiều, lý do là vì Hộp số có đến 10 cấp nên chỉ cần chạy khoảng 20-30kmh thì hộp số đã chuyển sang số 3, 4, ko còn bị mắc ở số 2 như AT 6 cấp.........
- còn nói hộp số 9,10 cấp mượt đó cũng là lý thuyết. 9 cấp của mẹt thì mượt. 10 cấp của ford chạy phố cực khó chịu.
Mà đúng thôi, Ford mà dùng tới AT10 là hàng cao cấp rồi, đắt hơn xe dùng AT6 vài trăm triệu, mấy ai được trải nghiệm, nên, bọn chê bai tuyền bọn đi đồ cổ lỗ sỉ
Chỉnh sửa cuối:
Ít tiền thì cứ AT cho lành chứ xe cỏ mà xài sang thì lớ ngớ ko có tiền sửa, còn nhiều tiền thì cứ PDK mà phang thôi 